Văn bản ngữ văn 8

Nguyễn thị thu hương

Viết một đoạn văn (từ 5 câu trở lên)trong đó có sử dụng 3 danh từ (1 từ nghĩa rộng ,2 từ nghĩa hẹp)

Aurora
21 tháng 8 2019 lúc 20:39

Nam Á là một khu vực có địa hình gồm 3 miền cơ bản. Ở phía Bắc với dãy núi Hi - ma - lay - a hùng vĩ, tạo nên khung cảnh tuyệt vời như bức tranh sơn thủy hữu tình tràn ngập ánh sáng cho nơi đây, thứ ánh sáng huyền ảo trên đỉnh Ê - vơ - ret tràn xuống các làng quê dưới chân núi như một sự ban tặng vô điều kiện. Phía Nam là cao nguyên Đê - can - một cao nguyên thấp, tương đối bằng phẳng. Hai bên rìa Tây và Đông có hai dãy Gát Tây và Gát Đông, đúng như tên gọi, 2 dãy núi này bị cắt xẻ và không bằng phẳng chút nào. Nằm giữa chân núi Hi - ma - lay - a và cao nguyên Đê - can là đồng bằng Ấn - Hằng - một đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu. Nhưng thật tiếc, bức tranh thiên nhiên tươi đẹp này lại thiếu những miền trung du uốn lượn như Phú thọ xanh ngàn với miền trung du trải rộng bát ngát ở Việt Nam.

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
21 tháng 8 2019 lúc 21:30

Đoạn văn :

Trong gia đình em người thân nhất với em là ba em. Ba em năm nay hơn bốn mươi tuổi. Ba là một người đàn ông có thể hình vạm vỡ, dáng người cao to. Tính tình ba rất hòa đồng, vui vẻ, luôn hết mực chăm cho con cái. Hằng ngày, cứ 7h ba lại dắt xe đi làm và 6h tối ba lại trở về nhà. Sau giờ ăn tối, ba xem thời sự rồi dậy chúng em học bài. Ba luôn ôn tồn giảng giải cho chúng em từng tí một, không cáu gắt, không nặng lời với bọn em bao giờ cả. Mỗi chúng em đều coi ba là hình mẫu lý tưởng để noi theo. Em yêu ba em lắm. Em hứa sẽ học tập thật tốt, để không phụ lòng mong mỏi của ba.

Bình luận (0)
minh nguyet
21 tháng 8 2019 lúc 22:24

Tham khảo:

Ngôi trường em đang học là trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Ngôi trường có ba dãy phòng học hình chữ U, rộng rãi, thoáng mát. Rải rác khắp sân trường có những cây bàng xanh tươi, vừa che bóng mát vừa tạo mảng xanh cho ngôi trường. Dọc dãy hành lang có những hàng ghế đá để chúng em ngồi đọc sách, báo trong giờ ra chơi. Phía sau ngôi trường có khoảng sân rất rộng, để chúng em vui chơi thỏa thích. Em rất quý ngôi trường này và em xem nó như ngôi nhà thứ hai của mình.

Bình luận (0)
kayuha
21 tháng 8 2019 lúc 22:39

Ôn tập ngữ văn lớp 8

Bình luận (0)
B.Thị Anh Thơ
22 tháng 8 2019 lúc 12:26

Nghệ thuật là sở trường của em. Em thích vẽ, thích hát và thích điêu khắc. Với em cách để thư giãn là vẽ một bức tranh hay hát một bài hát. Nghệ thuật là một thứ không thể thiếu. Nghệ thuật tô điểm cho thiên nhiên, xã hội thêm một màu sắc tươi đẹp, dịu dàng đôi lúc lại năng động. Để cuộc sống trở nên sôi động và không nhàm chán thì nghệ thuật là một biện pháp tốt đấy ! :)
Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ : từ " Nghệ Thuật " nghĩa rộng ( bao gồm : hội họa, âm nhạc, văn học, điêu khắc )
nghĩa hhẹp : hội họa, âm nhạc, văn học, điêu khắc )

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phan Mai Hoa
Xem chi tiết
tran anh duong
Xem chi tiết
Jinu Kim
Xem chi tiết
Đào Thanh Huyền
Xem chi tiết
Phạm Tiến Đạt
Xem chi tiết
Ngân Nguyễn
Xem chi tiết
Vương Quốc Anh
Xem chi tiết
Quý Thiện Nguyễn
Xem chi tiết
maya phạm
Xem chi tiết