Văn bản ngữ văn 9

Nguyễn Quỳnh Thanh Thư

Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em về phong cách sống của giới trẻ hiện nay qua văn bản đã học

Lê Thư Mi
21 tháng 8 2019 lúc 17:48

Đất nước ta đang trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển, vì vậy việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi người là vô cùng cần thiết, trong đó, phong cách sống của mỗi người, đặc biệt là lớp trẻ ngày nay cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc đổi mới đất nước. Ta đều biết phong cách là tính cách, là cá tính riêng của mỗi người. Vậy phong cách sống là lối sống riêng thể hiện tính cách, cá tính của họ. Phong cách sống của lớp trẻ ngày nay là vô cùng phong phú, nó được thể hiện ở cả hai mặt tích cực lẫn tiêu cực. Đối với phong cách sống tích cực, ta có thể thấy ở mọi nơi, mọi lúc như: sống hy sinh vì người khác, học tập tích cực, sống có đạo đức, có chuẩn mực, sống hòa nhập và bảo vệ thiên nhiên,… Với lỗi sống tích cực đó, nó góp phần ảnh hưởng không nhỏ không chỉ đói với bản thân mà còn đối với cộng đồng xã hội. Những phong cách sống tích cực như vậy sẽ làm cho giá trị bản thân họ được đề cao hơn, gây thiện cảm, niềm tin yêu, sự tôn trọng của mọi người, bên cạnh đó còn làm cho xã hội phát triển mạnh mẽ hơn, sánh vai bình đẳng với thế giới, thoát khỏi tình trạng đói nghèo, lạc hậu. Bên cạnh những phong cách sống tích cực thì việc lớp trẻ vẫn hình thành nên lối sống tiêu cực là không thể tránh khỏi. Họ luôn sống ích kỷ, sống vì lợi ích bản thân, sống không có mục đích, luôn gây ra những trào lưu vô bổ nhằm mục đích phản động,… Tất cả những phong cách sống đó không những hủy hoại, làm mất đi giá trị bản thân trong mắt mọi người mà còn làm mọi người ghét, xa lánh, không tôn trọng mình hơn, qua đó còn làm cho đất nước ngày càng lạc hậu, không phát triển, không thể đứng lên sánh vai với thế giới. Chính vì những lối sống tiêu cực gây ảnh hưởng lớn như vậy nên chúng ta phải biết sống sao cho phù hợp với hoàn cảnh, sống có ích, biết sống cống hiến vì người khác, phê phán và lên án những lối sống không lành mạnh để rồi từ đó làm gương cho mọi người học tập và noi theo. Phong cách sống của lớp trẻ ngày nay là vô cùng quan trọng đối với đất nước. Bác Hồ của chúng ta, tuy là một vị Chủ tịch nước nhưng Bác luôn sống giản dị, sống trong sạch, sống “cần – kiệm – liêm – chính”, vì vậy mà mỗi chúng ta – những thế hệ trẻ của đất nước phải sống sao cho đẹp, sống có ích với bản thân và đất nước. Tôi cũng vậy, là một học sinh, chủ nhân tương lai của đất nước, tôi đã và đang cố gắng sống sao cho thật tốt, cho phù hợp với hoàn cảnh, sống cống hiến vì đất nước để trở thành một con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Bình luận (0)
Diệu Huyền
21 tháng 8 2019 lúc 18:47

Bước sang thế kỷ XXI, kết thúc những năm tháng chiến đấu đầy đau thương, Việt Nam ta chính thức bước sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và đổi mới đất nước. Nếu khi xưa toàn dân một lòng kháng chiến, hôm nay nhân dân ta tại cùng chung tay dựng đất nước phát triển theo định hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Hồ Chủ tịch đã căn dặn giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ học sinh trong bức thư gửi các em học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên, những lời hết sức chân thành và thuấn nhuần tư tưởng của Bác như sau: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai cùng các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Như vậy, tầng lớp trẻ chính là cốt lõi của sự phát triển đất nước, trong đó có một phần rất quan trọng để hình thành nên tư cách của thế hệ trẻ, đó là phong cách sống học tập và làm việc trong xã hội, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến sự rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức.

Phong cách sống có thể hiểu đơn giản là tất cả những gì thuộc về lối sống, cách đối nhân xử thế, cách làm việc, học tập của một cá nhân, làm nên cái gọi là "thương hiệu" hay nét riêng mà khó có có thể nhầm lẫn giữa nhiều cá thể trong một quần thể. Nếu nói về phong cách sống thì có lẽ Hồ Chủ tịch là người có một phong cách sống rất riêng và được nhiều người biết đến nhất, bởi sự đẹp đẽ và mẫu mực vô cùng của vị lãnh tụ vĩ đại bậc nhất của dân tộc. Phong cách sống của Bác đã trở thành tấm gương sáng, vô cùng quý giá để cho lớp lớp thế hệ trẻ học tập và noi theo cho đến tận bây giờ và mãi mãi.

Trong xã hội hiện đại, đa số các bạn trẻ đều có một phong cách sống rất đẹp và đáng trân trọng. Đó là phong cách sống có lý tưởng, nề nếp, các bạn rất hăng hái, năng động và sáng tạo trong học tập, làm việc. Ham sống, ham học hỏi, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, coi trọng tình cảm gia đình, kính trọng thầy cô, chăm chỉ tu dưỡng đạo đức, cầu tiến trong học hành và công việc, biết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết. Giới trẻ là tầng lớp có tri thức cao nên việc tuân thủ pháp luật và các chính sách của Đảng, Nhà nước được các bạn tiếp thu và thực hiện rất tốt. Tất cả những điều ấy tạo nên một thế trẻ thật năng động, bừng sức sống, đó chính là tương lai của đất nước. Đặc biệt đáng trân trọng nhất là các bạn rất chăm chỉ bồi dưỡng viên ngọc tâm hồn bằng những việc làm đáng quý như tham gia các chương trình tình nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tuyên truyền văn hóa giao thông, nhiệt tình năng động trong công tác Đoàn - Đội, phấn đấu, gây dựng những câu lạc bộ trẻ trong nhiều lĩnh vực, như các câu lạc bộ ngoại ngữ, kỹ năng mềm,... Đó là những môi trường vô cùng thích hợp để rèn luyện phong cách sống cũng như những kỹ năng cần thiết để giới trẻ có đủ hành trang vào đời. Hơn thế nữa, ngày càng có nhiều bạn trẻ có hứng thú đọc sách, đó cũng là một các bồi dưỡng tâm hồn và phong cách sống đẹp.

Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là song song với việc đại đa số các bạn trẻ có phong cách sống cao đẹp thì cũng tồn tại một số ít lớp trẻ đi ngược lại với phong cách sống ấy. Mang trên vai trách nhiệm là trụ cột tương lai của đất nước nhưng họ lại có lối sống buông thả, không chịu cố gắng trong học tập và tu dưỡng đạo đức, thường ăn chơi, quậy phá, đua đòi làm cha mẹ, thầy cô phải phiền lòng. Thậm chí là cố tình chống đối pháp luật, tham gia vào các tệ nạn của xã hội như trộm cắp, bạo lực học đường, mại dâm, hút chích ma túy,... Một số khác thì không có ý chí cầu tiến, lười biếng, giỏi ăn chơi tiêu pha, nhưng không chịu lao động, dựa dẫm ỷ lại vào cha mẹ. Họ thích cuộc sống xa hoa, phù phiếm, thực dụng, ích kỷ, thường có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống và xã hội, không biết thế nào là yêu thương, bao dung người khác, chỉ mong muốn nhận được sự thông cảm mà chưa bao giờ biết cho đi. Một bạn trẻ khác thì luôn tự huyễn hoặc mình bằng lối sống mơ mộng, không chịu bước ra khỏi vùng an toàn, chỉ biết chôn vùi thanh xuân trong những bộ phim, cuốn truyện phi thực tế. Đối với họ việc cố gắng rèn luyện bản thân luôn là những việc khó khăn, họ cảm thấy không cần thiết phải làm vậy, đó chính là một sai lầm nghiêm trọng, họ đang tự giết chết tâm hồn mình bằng những suy nghĩ thiển cận như vậy.

Một vấn đề nữa cần nói đến, đó là việc yêu đương của giới trẻ hiện nay, có thể nói rằng thanh xuân là quãng thời gian tươi đẹp nhất của con người, nếu không có tình yêu tô vẽ nên bức tranh thanh xuân ấy thì cuộc sống cũng mất đi nhiều phần ý nghĩa. Không ai ngăn cấm một tình yêu trong sáng lành mạnh, cùng hỗ trợ nhau, là động lực để cùng nhau cố gắng cho một tương lai tốt đẹp hơn cả nhưng có một nghịch lý rất kỳ lạ, dường như một số bạn trẻ xem tình yêu là trò chơi, yêu nhanh, chia tay cũng nhanh, thật sự không có một chút nghiêm túc nào trong tình cảm. Đó là một phong cách sống xấu, chúng ta cần phải để ý và khắc phục, hãy cẩn trọng trong bất kỳ việc gì, tránh lầm một bước mà đi cả một đời. Đó là mới nói đến yêu đương thông thường, một tình trạng nhức nhối khác đó là việc "sống thử", hãy nhớ rằng chúng ta đang ở Việt Nam không phải một nước phương Tây nào khác, chúng ta có cách biệt văn hóa, đừng lấy đó làm lý do để bao biện cho hành vi của mình. Bởi các bạn đâu nghĩ được rằng, sự "sống thử" ấy đem lại biết bao hậu quả không thể ngờ đến, nạo phá thai, bệnh lây nhiễm, rồi thì phải kết hôn khi mà chưa đủ điều kiện kinh tế, điều đó đã gián tiếp kéo cuộc đời các bạn đi xuống chỉ vì những suy nghĩ nông nổi, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục. Đặc biệt là nữ giới, vốn từ khi sinh ra chúng ta đã rất thiệt thòi, vậy mà các bạn còn không biết tự bảo vệ chính bản thân mình thì tôi nghĩ đó là một phong cách sống rất sai lầm mà các bạn cần phải ý thức và khắc phục.

Có lẽ trên đây tôi đã phát biểu về một phong cách sống đẹp chung nhất, tôi tin rằng mỗi một con người đều có phong cách sống của riêng mình, đó là dấu ấn cá nhân không thể bị nhầm lẫn. Ví dụ như có bạn thích tập thể dục buổi sáng, nhưng có bạn lại thích tập buổi chiều, có bạn thích sách lịch sử, có bạn lại thích sách tâm lý, người sống hướng nội hướng ngoại. Nhưng chắc chắn một điều rằng một phong cách sống đẹp là phải có lý tưởng, mục tiêu, mục đích cuộc sống rõ ràng, ngày một hoàn thiện bản thân, sống có văn hóa, đạo đức, có lối sống tiết kiệm, giản dị phù hợp với hoàn cảnh gia đình, tôn trọng pháp luật, nhà nước, biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đó mới là lối sống, phong cách sống cần được gây dựng và phát triển ở mỗi một các nhân không riêng gì tầng lớp trẻ, vì một đất nước, xã hội ngày một đi lên. Một lời khuyên chân thành nhất là các bạn trẻ nên siêng năng hơn nữa trong việc rèn luyện bản thân, đặc biệt là tìm hiểu và học tập theo phong cách Hồ Chí Minh, đó là tấm gương sáng và phù hợp cho các bạn trẻ, không kể là học sinh hay sinh viên, không kể là tầng lớp tri thức hay lao động chân tay. Những điều mà Bác để lại luôn là những bài học tâm huyết và vô cùng quý giá.


Một người trẻ có phong cách sống tốt, sống đẹp sẽ được mọi người tôn trọng và yêu quý, từ đó tương lai cũng rộng mở hơn nhiều nhờ phong cách sống lề lối và nguyên tắc. Tôi hi vọng rằng bất cứ bạn trẻ nào cũng vậy, phải ý thức và điều chỉnh phong cách sống của mình sao cho thật lành mạnh, đó chính là một trong những nền tảng đưa các bạn đến với thành công sau này.

Bình luận (0)
Xin Lỗi 1 Tình Yêu
21 tháng 8 2019 lúc 19:02

Bài làm:

"Thanh niên phải là rường cột của nước nhà". Lời căn dặn của Bác đã thể hiện rõ quan điểm về vai trò của thế hệ trẻ thực hiện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Để thực hiện tốt sứ mệnh cao cả này, thế hệ cần xác lập cho bản thân lí tưởng, mục tiêu và lối sống đúng đắn của sự cống hiến.

"Cống hiến" là biểu hiện của việc con người quên đi những lợi ích vị kỉ, tầm thường của bản thân. Đồng thời đem hết tài năng, trí tuệ, sức lực để đóng góp cho lợi ích chung, hi sinh cái "tôi" riêng nhỏ bé để phục vụ cho cái "ta". Còn thế hệ trẻ là tập thể những người có sức trẻ và ở độ tuổi đoàn viên, thanh niên. Họ luôn là biểu tượng của sức sống, của nhiệt huyết và những đam mê cháy bỏng. Mối quan hệ giữa sự cống hiện và thế hệ trẻ mang tính chất biện chứng hai chiều: Cống hiến là một trong những lối sống cao đẹp mà thanh niên cần có, đồng thời thanh niên chỉ thực hiện tốt nghĩa vụ của bản thân khi nỗ lực cống hiến.

Thế hệ trẻ cần rèn luyện, tu dưỡng và trau dồi lối sống cống hiến. Lối sống cống hiến thể hiện ở việc sẵn sàng đem hết trí tuệ, tài năng của bản thân phục vụ lợi chung, vì sự phát triển chung của đất nước. Thực tế đã chứng minh, trong lịch sử của dân tộc ta, thế hệ thanh niên Việt Nam đã hăng hái, xung phong vào trận mạc, dũng cảm đối mặt với sự khốc liệt, tàn ác của chiến tranh; hi sinh thân mình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và giành lại độc lập, tự do, thiết lập bầu trời hòa bình ngày hôm nay. Họ là những cô gái thanh niên xung phong, những người chiến sĩ bộ đội mang trên mình quân phục xanh lá, những người lính lái xe đi qua những mưa bom bão đạn trên tuyến đường Trường Sơn huyết mạch,.... Tinh thần hăng hái, xông pha đầy gan dạ và dũng cảm của họ đã dệt nên những trang sử vàng đầy vẻ vang của dân tộc. Còn trong thời đại ngày nay, với khát vọng cống hiến cháy bỏng, thế hệ trẻ Việt Nam vẫn không ngừng nỗ lực, cố gắng để đóng góp sức lực, trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Họ là những thanh niên xung kích tình nguyện đến với những bàn làng xa xôi, hẻo lánh để thực hiện những chương trình từ thiện với mong muốn giảm bớt sự thiếu thốn, nghèo khổ của bà con dân tộc, miền núi; họ là những cô giáo, thầy giáo trẻ tự nguyện dạy học chốn vùng cao để đem lại ánh sáng của tri thức, truyền đạt từng con chữ tới những trẻ em nghèo,.... Tất cả những hành động cao đẹp đó đã thể hiện triết lí sống: "Sống là cho mà chết cũng là cho" (Trích "Bài thơ vĩnh biệt cuộc đời" của Tố Hữu). Và hơn hết, sự cống hiến là phương tiện để con người hình thành lí tưởng sống đúng đắn, tích cực và khẳng định giá trị của bản thân, phát huy hết vai trò là rường cột, là những chủ nhân tương lai của đất nước giống như câu nói mà Thượng nghĩ sĩ Mỹ Peter Marshall từng nêu bật: "Thước đo của giá trị đời người không phải là thời gian mà là sự cống hiến".

Bên cạnh những con người vô danh cống hiến âm thầm, lặng lẽ bằng tất cả nhiệt huyết, đam mê thì trong xã hội hiện nay, có một số thanh niên đã xao nhãng, quên đi trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp chung của dân tộc. Họ ích kỉ, chỉ mưu cầu lợi ích cá nhân, chỉ muốn hưởng thụ, "nhận lại" mà không hề biết "cho đi". Đó là những hiện tượng lệch lạc cần bị lên án, phê phán, chấn chỉnh, bài trừ trong nếp sống và lối sinh hoạt của thế hệ trẻ hiện nay.

Như vậy, để phát huy hết vai trò của bản thân và thực hiện sứ mệnh cao cả trong công cuộc xây dựng, bảo vệ, nâng tầm quê hương, đất nước, thế hệ trẻ cần mở rộng tầm nhìn để xác lập lí tưởng sống đúng đắn, cao đẹp, tránh xa lối sống vị kỉ tầm thường. Đồng thời, luôn mang trong mình tinh thần sẵn sàng hi sinh và mạnh mẽ hăng hái trở thành những người tiên phong đi đầu để đem tâm - trí - lực của bản thân hòa vào cái "ta" chung của xã hội, của cộng đồng.

Bình luận (0)
Aurora
21 tháng 8 2019 lúc 20:52

Sống đẹp là sống có mục đích, có ước mơ, lí tưởng. Sống đẹp là sống có chí cầu tiến, biết đứng dậy bằng chính đôi chân của mình khi vấp ngã, biết bền lòng và dũng cảm vượt qua những thử thách, khó khăn để vươn lên, chắp cánh cho ước mơ của mình đưọc bay cao, bay xa. Sống đẹp còn là một lối sống có văn hóa, biết lịch sự; là một cuộc sống có tri thức, có tình người.

Trong cuộc sống hằng ngày mỗi người chọn cho mình những cách thể hiện khác nhau hình thành lên những cách sống khác nhau: sống đẹp, sống có ích và lối sống ích kỷ, buông thả thậm chí chìm trong vòng tội lỗi. Như vậy "sống đẹp" là một lối sống tích cực mà mỗi người cần phải hướng tới. Nhưng sống thế nào mới là lối "sống đẹp" còn là điều băn khoăn của rất nhiều người.

"Đẹp" không phải chỉ là cái đẹp hình thức. Cái "đẹp" thể hiện từ những hành động cư xử nhỏ nhất trong cuộc sống đến nghị lực vươn lên trong mỗi con người. "Sống đẹp" trước hết phải xuất phát từ lòng nhân ái, từ chính tình yêu trong trái tim để từ đó mà sống hết mình vì người khác, để bao dung, thứ tha ... Xuất phát từ tình yêu thương nên bất cứ hành động nào dù là nhỏ nhất cũng đầy sự quan tâm, chia sẻ giữa những con người. Một sáng đến trường bạn không sợ muộn học mà dừng lại giúp một cụ già qua đường. Mỗi ngày dành dụm tiền để ủng hộ quỹ “vì người nghèo". Những hành động ấy dù nhỏ nhặt nhưng đều là những nghĩa cử cao đẹp.

Sống đẹp là sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong lịch sử của dân tộc có biết bao tấm gương về sống đẹp: Trần Hưng Đạo, Trưng Nhị, Trưng Trắc, Trần Quốc Toản, chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, anh Nguyễn Văn Trỗi,… vĩ đại hơn cả là Bác Hồ kính yêu. Họ là những người sống hết mình vì dân tộc vì cách mạng, vì nền độc lập, tự do của đất nước. Họ đã giành cả cuộc đời mình cho Tổ quốc. Họ là những anh hùng đã có công giữ nước, là những tấm gương sáng cho chúng ta học tập, noi theo.

Bên cạnh đó cũng không hiếm những người có lối sông tiêu cực, đi ngược với luân lí và đạo đức. Đó là những tên bán nước, buôn người, những người đầu độc chính dân tộc mình bằng thuốc phiện, rượu cồn. Chính họ đã vấy bẩn bộ mặt xã hội, làm cho không ít dân ta trở nên nhu nhược, bần hèn. Đó là những tấm gương xấu đáng bị lên án và bài trừ. Thật vậy, để sông đẹp không phải là điều đơn giản. Ai cũng biết sống đẹp là như thế nào, nhưng không phải ai cũng biết sống thế nào cho đẹp. Bởi lẽ, cuộc sống hiện tại quá hỗn tạp, có nhiều luồng tư tưởng khác nhau, hoặc đồng điệu hoặc trái ngược nhau. Có những người sống thiên về vật chất mà vô tình đánh mất đi vẻ đẹp của tâm hồn. Trong khi sống đẹp đòi hỏi chúng ta phải thực sự tỉnh táo, biết nhận thức, biết yêu thương, biết giữ mình khỏi những cám dỗ của xã hội.

Sống đẹp không phải là chuyện một ngày, một bữa. Chúng ta không thể trở thành người sống đẹp chỉ trong một ngày, một giờ. Cần phải nhận thức đúng và rèn luyện thường xuyên. Lâu ngày sẽ trở thành thói quen, lối sống của ta sẽ dần được cải thiện. Sống đẹp không khó; chi khó khi ta lười biếng, e ngại hoặc chưa đủ quyết tâm, dễ dàng bỏ cuộc, buông xuôi, mặc cho dòng đời xô đẩy. Cuộc đời bạn phải do bạn quyết định. Có sống đẹp hay không cũng do ở nơi bạn. Đừng ngồi lì mãi thế! Cũng đừng mãi mê muội chạy theo những thứ phù phiếm mà đánh mất đi bản chất của mình! Đừng sống phí tuổi thanh xuân cho những trò vui vô bổ, những thói ăn chơi trụy lạc! Mà bạn hãy trao dổi kiến thức, sinh hoạt, vui chơi lành mạnh, tham gia các hoạt động xã hội như giúp đỡ người nghèo, các em bé mồ côi, các cụ già ốm đau, không nơi nương tựa.

Sẽ sống đẹp nếu con người có mục tiêu, có lý tưởng hợp lý, vừa sức và hài hòa giữa các giá trị. Giá trị vật chất, giá trị nhân văn, giá trị tinh thần, giá trị thẩm mỹ... phải thực sự hài hòa trong quan hệ tương tác sẽ làm cho mỗi người sống đẹp hơn. Thật sự bất hợp lý và thiếu toàn diện nếu như con người thiếu động cơ sống hay thiếu động cơ đích thực và chân chính. Sống đẹp mãi là động lực để mỗi người phấn đấu nếu như mỗi người biết cống hiến, biết hy sinh và có bản lĩnh sống!

Hãy mở rộng lòng mình, đem yêu thương sưởi ấm cho những trái tim ướt lạnh trước sóng gió của cuộc đời. Hãy biết cho đi để được nhận lại: tình yêu thương, niềm tin và hy vọng. Sống đẹp là lối sống mà ai ai cũng muốn có được. Sống phải biết học tập và rèn luyện đúng cách thì lối sống ấy mới tồn tại và phát triển. Không ai sống đẹp ngay từ lúc lọt lòng. Bởi vậy, học tập và rèn luyện đúng cách là con đường duy nhất đưa ta đến với một lối sống văn minh, một lối sống đẹp. Bạn còn chờ gì nữa ?

Hãy bắt đầu từ hôm nay, và ngay bây giờ ! Bạn thực sự muốn mình là một ngưòi "Sống đẹp".

Tôi từng đọc một bài thơ nghe qua tưởng chỉ là thơ vui nhưng lại mang một ý nghĩa sâu sắc:

"Khi anh sinh ra

Mọi người đều cười

Riêng anh thì khóc tu tu

Hãy sống sao để khi chết đi

Mọi người đều khóc

Còn môi anh thì nở nụ cười"

Bạn và tôi, hãy tự chiêm nghiệm cho mình lối sống đẹp để khi ở cuối con đường, chúng ta đều mỉm cười mãn nguyện!

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
21 tháng 8 2019 lúc 21:28

Tham khảo :

Tuổi trẻ là tuổi đầy hăng say và nhiệt huyết, là lứa tuổi căng tràn những ước mơ và hoài bão cao đẹp. Nhà vaen Tô Hoài cũng từng nói rằng:" Hỡi ơi! Còn chi buồn bằng, tuổi thì trẻ, gân thì cứng, máu thì cuộn cuồn với trái tim và tấm lòng tha thiết mà lại sống theo kguoon khổ bằng phẳng". Tuy nhiên hiện nay cũng có một số bạn trẻ chọn cho mình một lối sống vượt xa khỏi khuôn khổ. Chúng ta cùng đặt chân để tìm hiểu về vấn đề nan giải này.
Khi chúng ta được sinh ra, thì đã có sẵn những qui luật và khuôn khổ riêng của cuộc sống. Dần dần khôn lớn thì ta lại lần theo dấu vết của khuôn khổ ấy để tiếp tục sống. Vậy! Sống theo khuôn khổ là gì? Nhằm giểu theo một cách ngắn gọn là sống theo những lề lối khuôn phép đã có sẵn để có được một cuộc sống êm đềm, nhưng lại rất buồn tẻ và sẽ không có được những trải nghiệm hay, thú vị của cuộc đời. Cũng như Tô Hoài đã nói ở trên " gân thì cứng, máu thì cuồn cuộn với trái tim mà lại sống theo lối sống bằng phẳng" hẳn ông cũng muốn nói lên chính tâm tư và nguyện vọng của chính mình. Tuổi trẻ – tuổi căng mọng những ước mơ, đầy ắp tương lai và khát vọng, đó chính là khoảng thời gian mà chúng ta cần phải sống sôi nổi, mạnh mẽ gan dạ trải nghiệm từng mảng màu chokng gai trong cuộc sống. Vậy mà lại sống vùi mình trong khuôn khổ chật hẹp không thể hiện được những kgasc kgao cháy bỏng của mình. Thật đáng tiếc có phải không, bởi lẽ khi tuổi trẻ đã trôi qua thì chúng ta sẽ không bao giờ tìm lại được những cảm xúc, sự hăng say sống lúc ấy.
Thế nhưng! Vẫn có một kiểu sống khác hẳn khuôn khổ lề luật. Một cách sống mà chỉ có chính bản thân mình mới có thể chấp nhận được. Ăn mặc lố lăng, phát ngôn làm tổn thương người khác… lối sống ấy một xã hội cho dù có phát triển đến cách mấy cũng không thể nào chấp nhận được. Nếu tuổi trẻ mà cứ sống mãi trong cái vỏ bọc đã được định sẵn thì rất nhàm chán, nhưng nếu ta phá vỡ nó đi mà sống theo một cách mà giới trẻ hiện nay đang chọn thì cũng chẳng đáng hay ho gì. Bằng chứng cụ thể và gần đây nhất là hình ảnh các cô chân dài với những bộ áo quần sexy đi qua, lướt lại trong chuyến bay rước đội tuyển U23 về nước. Sự chào đón nồng hậu ấy nhưng lại gây ra sự mất thiện cảm rất lớn, đó cũng là một lối sống khác khuôn khổ, nhưng có lẽ nó hơi quá đà và hơi thô bạo
Cuộc sống này, nếu ai chỉ chỉ sống theo một bộ khuôn định sẵn thì chẳng có gì thú vị, nổi trội cả, toàn là những con người giống nhau, hành động giống nhau. Đối với tuổi trẻ nó lại càng trở nên vô vị. Xã hội cần có những con người sáng tạo. Thế giới cần những con người biết đạp phà những lề luật lạc hậu, củ kĩ để mở ra mônt thế giới mới hoàn thiện hơn và phát triển hơn. Các tài năng trẻ của Việt Nam cũng đã khẳng định được tên tuổi và bản lĩnh của mình trong các cuộc thi sáng tạo khoa học, kĩ thuật, học tập và gần đây nhất là lĩnh vực thể thao với cuộc đối đầu đầy gây go với môht đối thủ rất mạnh. Nhưng U23 Việt Nam luôn thể hiện được bản lĩnh của mình rất tốt.
Cuộc sống là một trang lịch sử rất dài, chúng ta phải luôn tìm tòi, sáng tạo ra cái mới để hoàn thiện bản thân mình. Đồng thời xã hội cũng không chấp nhận được những lối sống khác khuôn khổ một cách lố lăng như thế… Nói tóm lại chúng ta cần phải lựa chonn con đường thật đúng đắn, phãi suy nghĩ thật chỉnh chu khi làm bất cứ một việc nào đó, nếu không thật sự chính chắn thì từ suy nghĩ ấy sẽ làm hư hại đi nhân cách của bản thân mình môht cách trầm trọng.
Con người là những sinh vật bé nhỏ và có thể xem là yếu đuối nhất. Một cơn sóng to, một cơn bão lớn thò chúng ta sẽ gục ngã ngay tức khắc. Nhưng hãy chọn cho mình một con đường cũng như một lối sống cho phù hợp với bản thân và với cả cái nhìn của gia đình và xã hội. Hãy cứ mạnh dạn sống khác khuôn khổ cũ xưa nhưng hãy ghi tâm một điều rằng" chúng ta không chỉ tồn tại một mình trong thế giới này, nên hãy sông thế nào mà khi người khác nhìn vào cũng đều tôn trọng, chứ đừng để khi người đời nhìn vào mình rồi lại bẻn lẻn mỉm cười rồi bỏ đi đó chính là một sự thất bại rất lớn.

Bình luận (0)
minh nguyet
21 tháng 8 2019 lúc 22:18

Tham khảo:

Giới trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước, do vậy mà giới trẻ góp một phần rất quan trọng trong xã hội hiện nay. Phong cách sống của giới trẻ có sự ảnh hưởng rất lớn đến xã hội và đó là đề tài được tất cả mọi người quan tâm. Định hướng về phong cách sống tốt cho giới trẻ sẽ giúp đất nước mang lại rất nhiều lợi ích trên nhiều phương diện. Hiện nay trên đất nước ta, giới trẻ đang mang một phong cách sống tốt đẹp theo xu hướng hội nhập với toàn cầu.

Phong cách sống là lối sống, là cách sinh hoạt, ứng xử hành vi trong cuộc sống tạo nên một “kiểu” sống riêng, thể hiện một phần tính cách của con người. Giới trẻ hiện nay đã và đang có xu hướng sống theo phong cách sống đẹp, sống tốt, sống có ích. Sống đẹp, sống tốt là sống sao cho đẹp về thể chất, tốt về tâm hồn. Trước tiên ta hãy bàn về cách sống đẹp về thể chất. Xã hội ngày nay ai cũng ý thức được rằng có sức khỏe là có tất cả, nhất là giới trẻ khi mà tuổi trẻ là khi con người khỏe mạnh nhất và cũng là thời điểm luyện tập sức khỏe có tác dụng nhất. Ngày nay gym, yoga, dance… đều là những môn thể thao rất tốt cho sức khỏe không còn xa lạ gì với các bạn trẻ Việt. Có sức khỏe thì khả năng học tập và làm việc sẽ tăng, con người sẽ cống hiến được nhiều hơn cho xã hội.

Suy nghĩ của em về phong cách sống của giới trẻ hiện nay

Suy nghĩ của em về phong cách sống của giới trẻ hiện nay

Sống tốt là rèn luyện tâm hồn sao cho trở thành một người tốt với những phẩm chất tốt, đặc biệt là những yếu tố quan trọng cần thiết cho một người trẻ như lòng dũng cảm, tính kiên định, ý chí, lòng thương người…Có những phẩm chất ấy thì người trẻ sẽ hoàn thiện hơn về tâm hồn và giúp ích rất nhiều trong đời sống của họ, cho sự phát triển, thành công trong học tập, công việc và cả cuộc sống. Trong xã hội xô bồ hiện nay, khi mà con người vì lợi ích cá nhân mà dần trở nên dần vô tâm với đồng loại thì lòng thương người trở thành một điều quý báu. Thật tuyệt vời khi giới trẻ đang hướng theo phong cách sống tốt với lòng thương người để lan tỏa tình yêu thương và nhấn chìm những dã tâm trong đời sống.

Sống có ích cho xã hội là góp phần cống hiến cho đất nước bằng công sức của mình để đất nước phát triển tốt nhất. Cống hiến bằng những thành tựu, thành công từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Biết bao bạn trẻ đã mang thắng lợi về cho đất nước từ đấu trường quốc tế trên mọi lĩnh vực từ học thuật đến thể thao, từ y tế đến kinh doanh. Rồi rời ghế nhà trường và các bạn trẻ bắt đầu làm việc và tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho đất nước. Nhiều bạn trẻ thành đạt đã giúp những người trẻ khác trên con đường lập nghiệp, và cũng có nhiều trường hợp họ đi làm từ thiện để giúp đỡ những người còn có cuộc sống khó khăn và không may mắn như họ. Nhiều bạn trẻ là điển hình của sống tốt và là tấm gương cho các bạn trẻ khác noi theo. Và có một điều khá mới mẻ và đặc biệt: phong cách sống của giới trẻ đang dần được hòa nhập với phong cách sống của các nước bạn. Hòa nhập chứ không hòa tan, nhờ sự giao thoa văn hóa và hội nhập toàn thế giới mà giới trẻ ta đã dễ dàng tiếp thu có chọn lọc phong cách sống của giới trẻ trên thế giới để áp dụng cho lối sống của mình sao cho phù hợp và trở nên tốt hơn mà vẫn không làm mất đi bản sắc dân tộc. Đó là một điều đáng tuyên dương về sự sáng tạo, hòa nhập, tự tin với thế giới của giới trẻ Việt Nam.

Thế nhưng ngày nay vẫn còn rất nhiều bạn trẻ đi lạc với phong cách sống tốt sống khỏe và sống có ích. Nhiều bạn trẻ đã sa ngã vào những tệ nạn xã hội và tự hủy hoại bản thân, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Có biết bao nhiêu tệ nạn mà giới trẻ đang bị cám dỗ: ma túy, trộm cắp, cờ bạc… Cũng có những bạn trẻ không sa vào các tệ nạn thế nhưng phong cách sống của họ chẳng khác gì một tệ nạn: Vô cảm, lười biếng, dựa dẫm ỷ lại… Có câu nói rằng: một số người chết ở tuổi 25 nhưng 75 tuổi mới được chôn. Thực trạng hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sống cuộc sống không có ý nghĩ bởi họ không thể vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống và không đủ kiên trì bản lĩnh để có phong cách sống tốt. Thật vậy, giới trẻ nếu như không có phong cách sống tốt sẽ có một tương lai thất bại, một cuộc sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần nếu như không chịu thay đổi.

Xã hội có rất nhiều cám dỗ. Sa ngã rất dễ dàng thế nhưng trở thành người tốt lại là một điều rất khó. Làm sao để sống tốt là một câu hỏi hóc búa dành cho các bạn trẻ trong thời hiện đại ngày nay và thực hiện được hay không là ở chính các bạn. Để sống tốt ta phải có phong cách sống tốt: sống đẹp, sống khỏe, sống có ích. Giới trẻ hãy định hướng mình theo phong cách sống tốt ấy để không chỉ bản thân mình có cuộc sống đủ đầy mà còn mang lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội.

Bình luận (0)
kayuha
21 tháng 8 2019 lúc 22:44

ước sang thế kỷ XXI, kết thúc những năm tháng chiến đấu đầy đau thương, Việt Nam ta chính thức bước sang một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và đổi mới đất nước. Nếu khi xưa toàn dân một lòng kháng chiến, hôm nay nhân dân ta tại cùng chung tay dựng đất nước phát triển theo định hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Hồ Chủ tịch đã căn dặn giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ học sinh trong bức thư gửi các em học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên, những lời hết sức chân thành và thuấn nhuần tư tưởng của Bác như sau: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai cùng các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Như vậy, tầng lớp trẻ chính là cốt lõi của sự phát triển đất nước, trong đó có một phần rất quan trọng để hình thành nên tư cách của thế hệ trẻ, đó là phong cách sống học tập và làm việc trong xã hội, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến sự rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức.

Phong cách sống có thể hiểu đơn giản là tất cả những gì thuộc về lối sống, cách đối nhân xử thế, cách làm việc, học tập của một cá nhân, làm nên cái gọi là "thương hiệu" hay nét riêng mà khó có có thể nhầm lẫn giữa nhiều cá thể trong một quần thể. Nếu nói về phong cách sống thì có lẽ Hồ Chủ tịch là người có một phong cách sống rất riêng và được nhiều người biết đến nhất, bởi sự đẹp đẽ và mẫu mực vô cùng của vị lãnh tụ vĩ đại bậc nhất của dân tộc. Phong cách sống của Bác đã trở thành tấm gương sáng, vô cùng quý giá để cho lớp lớp thế hệ trẻ học tập và noi theo cho đến tận bây giờ và mãi mãi.

Trong xã hội hiện đại, đa số các bạn trẻ đều có một phong cách sống rất đẹp và đáng trân trọng. Đó là phong cách sống có lý tưởng, nề nếp, các bạn rất hăng hái, năng động và sáng tạo trong học tập, làm việc. Ham sống, ham học hỏi, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, coi trọng tình cảm gia đình, kính trọng thầy cô, chăm chỉ tu dưỡng đạo đức, cầu tiến trong học hành và công việc, biết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết. Giới trẻ là tầng lớp có tri thức cao nên việc tuân thủ pháp luật và các chính sách của Đảng, Nhà nước được các bạn tiếp thu và thực hiện rất tốt. Tất cả những điều ấy tạo nên một thế trẻ thật năng động, bừng sức sống, đó chính là tương lai của đất nước. Đặc biệt đáng trân trọng nhất là các bạn rất chăm chỉ bồi dưỡng viên ngọc tâm hồn bằng những việc làm đáng quý như tham gia các chương trình tình nguyện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tuyên truyền văn hóa giao thông, nhiệt tình năng động trong công tác Đoàn - Đội, phấn đấu, gây dựng những câu lạc bộ trẻ trong nhiều lĩnh vực, như các câu lạc bộ ngoại ngữ, kỹ năng mềm,... Đó là những môi trường vô cùng thích hợp để rèn luyện phong cách sống cũng như những kỹ năng cần thiết để giới trẻ có đủ hành trang vào đời. Hơn thế nữa, ngày càng có nhiều bạn trẻ có hứng thú đọc sách, đó cũng là một các bồi dưỡng tâm hồn và phong cách sống đẹp.

Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là song song với việc đại đa số các bạn trẻ có phong cách sống cao đẹp thì cũng tồn tại một số ít lớp trẻ đi ngược lại với phong cách sống ấy. Mang trên vai trách nhiệm là trụ cột tương lai của đất nước nhưng họ lại có lối sống buông thả, không chịu cố gắng trong học tập và tu dưỡng đạo đức, thường ăn chơi, quậy phá, đua đòi làm cha mẹ, thầy cô phải phiền lòng. Thậm chí là cố tình chống đối pháp luật, tham gia vào các tệ nạn của xã hội như trộm cắp, bạo lực học đường, mại dâm, hút chích ma túy,... Một số khác thì không có ý chí cầu tiến, lười biếng, giỏi ăn chơi tiêu pha, nhưng không chịu lao động, dựa dẫm ỷ lại vào cha mẹ. Họ thích cuộc sống xa hoa, phù phiếm, thực dụng, ích kỷ, thường có cái nhìn tiêu cực về cuộc sống và xã hội, không biết thế nào là yêu thương, bao dung người khác, chỉ mong muốn nhận được sự thông cảm mà chưa bao giờ biết cho đi. Một bạn trẻ khác thì luôn tự huyễn hoặc mình bằng lối sống mơ mộng, không chịu bước ra khỏi vùng an toàn, chỉ biết chôn vùi thanh xuân trong những bộ phim, cuốn truyện phi thực tế. Đối với họ việc cố gắng rèn luyện bản thân luôn là những việc khó khăn, họ cảm thấy không cần thiết phải làm vậy, đó chính là một sai lầm nghiêm trọng, họ đang tự giết chết tâm hồn mình bằng những suy nghĩ thiển cận như vậy.

Một vấn đề nữa cần nói đến, đó là việc yêu đương của giới trẻ hiện nay, có thể nói rằng thanh xuân là quãng thời gian tươi đẹp nhất của con người, nếu không có tình yêu tô vẽ nên bức tranh thanh xuân ấy thì cuộc sống cũng mất đi nhiều phần ý nghĩa. Không ai ngăn cấm một tình yêu trong sáng lành mạnh, cùng hỗ trợ nhau, là động lực để cùng nhau cố gắng cho một tương lai tốt đẹp hơn cả nhưng có một nghịch lý rất kỳ lạ, dường như một số bạn trẻ xem tình yêu là trò chơi, yêu nhanh, chia tay cũng nhanh, thật sự không có một chút nghiêm túc nào trong tình cảm. Đó là một phong cách sống xấu, chúng ta cần phải để ý và khắc phục, hãy cẩn trọng trong bất kỳ việc gì, tránh lầm một bước mà đi cả một đời. Đó là mới nói đến yêu đương thông thường, một tình trạng nhức nhối khác đó là việc "sống thử", hãy nhớ rằng chúng ta đang ở Việt Nam không phải một nước phương Tây nào khác, chúng ta có cách biệt văn hóa, đừng lấy đó làm lý do để bao biện cho hành vi của mình. Bởi các bạn đâu nghĩ được rằng, sự "sống thử" ấy đem lại biết bao hậu quả không thể ngờ đến, nạo phá thai, bệnh lây nhiễm, rồi thì phải kết hôn khi mà chưa đủ điều kiện kinh tế, điều đó đã gián tiếp kéo cuộc đời các bạn đi xuống chỉ vì những suy nghĩ nông nổi, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục. Đặc biệt là nữ giới, vốn từ khi sinh ra chúng ta đã rất thiệt thòi, vậy mà các bạn còn không biết tự bảo vệ chính bản thân mình thì tôi nghĩ đó là một phong cách sống rất sai lầm mà các bạn cần phải ý thức và khắc phục.

Có lẽ trên đây tôi đã phát biểu về một phong cách sống đẹp chung nhất, tôi tin rằng mỗi một con người đều có phong cách sống của riêng mình, đó là dấu ấn cá nhân không thể bị nhầm lẫn. Ví dụ như có bạn thích tập thể dục buổi sáng, nhưng có bạn lại thích tập buổi chiều, có bạn thích sách lịch sử, có bạn lại thích sách tâm lý, người sống hướng nội hướng ngoại. Nhưng chắc chắn một điều rằng một phong cách sống đẹp là phải có lý tưởng, mục tiêu, mục đích cuộc sống rõ ràng, ngày một hoàn thiện bản thân, sống có văn hóa, đạo đức, có lối sống tiết kiệm, giản dị phù hợp với hoàn cảnh gia đình, tôn trọng pháp luật, nhà nước, biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đó mới là lối sống, phong cách sống cần được gây dựng và phát triển ở mỗi một các nhân không riêng gì tầng lớp trẻ, vì một đất nước, xã hội ngày một đi lên. Một lời khuyên chân thành nhất là các bạn trẻ nên siêng năng hơn nữa trong việc rèn luyện bản thân, đặc biệt là tìm hiểu và học tập theo phong cách Hồ Chí Minh, đó là tấm gương sáng và phù hợp cho các bạn trẻ, không kể là học sinh hay sinh viên, không kể là tầng lớp tri thức hay lao động chân tay. Những điều mà Bác để lại luôn là những bài học tâm huyết và vô cùng quý giá.

Một người trẻ có phong cách sống tốt, sống đẹp sẽ được mọi người tôn trọng và yêu quý, từ đó tương lai cũng rộng mở hơn nhiều nhờ phong cách sống lề lối và nguyên tắc. Tôi hi vọng rằng bất cứ bạn trẻ nào cũng vậy, phải ý thức và điều chỉnh phong cách sống của mình sao cho thật lành mạnh, đó chính là một trong những nền tảng đưa các bạn đến với thành công sau này.

Bình luận (0)
B.Thị Anh Thơ
22 tháng 8 2019 lúc 12:30

Dàn bài:

_MB: Thời đại công nghiệp hoá - hiện đại hoá phát triển đất nc ngày nay mọi người k chỉ quan tâm hơn tới vẻ đẹp bề ngoài của ngôi nhà, của đường phố mà bản thân mỗi người, đặc biệt là học sinh hiện nay cũng đang quan tâm chú ý hơn tới vẻ đẹp bên ngoài của mỳnk. Đó quả là 1 điều đáng vui mừng nhưng thực trạng trang phục của 1 bộ phận học sinh hiện nay lại đang làm mất dần phong cách và vẻ đẹp của con người Việt Nam truyền thống.

_TB:

+ Trang phục áo dài của VN được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới. Đó quả là niềm tự hào của toàn nhân dân. Nhưng học sinh hiện nay đang làm mất dần vẻ đẹp ấy. Điều đó là đúng hay sai?

+ Học sinh bây giờ là 1 "tập đoàn" lớn toàn là các thế hệ 9x, 10x năng động, trẻ trung, sôi nổi, sống theo 1 cách khác, nghĩ theo 1 cách khác, làm theo 1 cách khác.... điều đó k sai, thậm chí là rất tích cực nhưng trong đó, có 1 số phần tử của xã hội đã sống, nghĩ và làm theo 1 hướng rất tiêu cực.

+ Chính cái phong cách sống, nghĩ và làm của HS nói riêng và thế hệ trẻ nói chung ấy đã tác động k nhỏ tới nhận định của HS. Lớp trẻ bây h k thể mặc áo bà ba dịu dàng, k thể mặc áo dài duyên dáng....do cuộc sống của họ quá nhộn nhịp và sôi nổi, và họ cũng k thể theo suy nghĩ lạc hậu của các bà các mẹ, vì thế nên việc HS "diện" quần jean áo phông hiện nay đc cho là rất trẻ trung, năng động

+ Không phải HS nào cũng có thể mặc áo dài khi đến trường hay trong những ngày hội, ngày lễ nhưng cũng k có nghĩa là đc ăn mặc 1 cách tự do k có văn hoá.

+ Những chiếc áo, váy ngắn cũn cỡn, với vô vàn những hình ảnh k phù hợp bắt đầu xuất hiện.

+ Những chiếc quần thủng vá lỗ chỗ lại đc HS diện bởi vì "mốt".

+ Việc xỏ lỗ mũi, lỗ tai bắt đầu trở thành 1 trào lưu

+ Đầu tóc nhuộm, ép....bắt đầu phổ biến

--> Hình ảnh người VN bắt đầu bị lu mờ trong mắt người quốc tế

+ Các GSTS, các nhà văn, nhà phê bình....đã từng nói: "Giới trẻ đặc biệt là học sinh thời nay ăn mặc quá lố bịch,...", xã hội lên tiếng phê bình, cha mẹ suốt ngày trách mắng....

+ Những chiếc áo phông hình con thỏ hay chuột Mickey ngộ nghĩnh, dễ thương đc thay dần bằng những đầu lâu, xương người, hay những lời lẽ Tiếng Anh thô lỗ. Có bạn kịch liệt phản đối, phê bình, lên án, có bạn lại săn tìm những chiếc áo đó như là "mốt" để khoe bạn bè....

+ Những chiếc quần jean năng động thay dần bằng những quần rách lung tung, và cũng đc ưa chuộng vì "mốt"

+ Đâu phải mặc những chiếc áo k phù hợp là sành điệu? Đâu phải diện quần mốt mới là dân chơi? Chúng ta còn là những HS - chủ nhân tương lai của đất, cần phải gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp cuat dân tộc

+ Nhưng k phải tất cả HS bây h đều đua đòi theo những "mốt" đó.

+ HS chúng ta chỷ cần ăn mặc thật thoải mái, miễn là không hở hang quá mức hay những bộ trang phục không phù hợp với lứa tuổi và cộng đồng.

+ Nhưng các bậc phụ huynh, thầy cô cũng không nên quá khe khắt vs việc trang phục của HS. Những suy nghĩ con gái phải nhẹ nhàng, dịu dàng, nữ tính với váy và màu hồng là những suy nghĩ quá cổ hủ và lạc hậu. Nhịp sống sôi động của lớp trẻ thời nay cho phép HS nữ đc mặc những trang phục phù hợp, thậm chí là hơi...con trai. Các bậc phụ huynh và cha mẹ nên chấp nhận những nếp sống, suy nghĩ cũng như phong cách của con cái

.......

_KB: Vẻ đẹp bên ngoài của con người bắt đầu đc cải thiện, đặc biệt là lớp trẻ nói chung và HS nói riêng hiện nay. Việc những bộ trang phục của HS k phù hợp vẫn còn tồn tại. Chúng ta - những mầm non tương lai phải gìn giữ và phát huy truyền thống của dân tộc. Điều đó k có nghĩa HS phải "diện" trang phục áo dài truyền thống. Nhưng trang phục của học sinh cần phải phù hợp vs điều kiện, lứa tuổi và xã hội. Có thể ăn mặc theo phong cách của mỳnk, thoải mái và k gây cảm giác khó chịu miễn là k hở hang quá mức hay ảnh hưởng tới nét đẹp văn hoá dân tộc ngàn đời nay. Và xã hội nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng cũng k nên gò bó HS qua mức trong việc trang phục, ăn mặc, hay rộng lòng tiếp nhận phong cách mới, suy nghĩ mới của lớp trẻ nói chung và HS nói riêng.

Bình luận (0)
Nguyễn Ngọc Ánh Thư
9 tháng 5 2022 lúc 13:57

viết đoạn văn ( gần 200 chữ) nêu cảm nghĩ của em về văn hóa trong thế giới trẻ hiện nay

 

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thiên Yết
Xem chi tiết
Nguyễn Trang
Xem chi tiết
U Suck
Xem chi tiết
lê Lưu Ly
Xem chi tiết
Hoàng Ngọc
Xem chi tiết
Nguyễn Văn Tuân
Xem chi tiết
PHƯƠNG UYÊN CHANNEL
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Thùy Duyên
Xem chi tiết
Chi Thị
Xem chi tiết