Địa lý tự nhiên

Cô Bé Bạch Dương

Vũ trụ là gì? Trình bày thuyết Bic Bang về sự hình thành vũ trụ

B.Thị Anh Thơ
3 tháng 8 2019 lúc 10:23

_Vũ trụ là khoảng không gian vô tận chứa các thiên hà.
_Thiên hà là tập hợp của rất nhiều thiên thể, khí bụi, bức xa,� điện từ.
_Dải thiên hà là thiên hà chứa Mặt Trời và các hành tinh của nó.
Thuyết Bic Bang về sự hình thành Vũ Trụ
Vũ Trụ được hình thành cách đây 15 tỉ năm sau 1 vụ nổ lớn từ 1 "nguyên tử nguyên thuỷ"

Bình luận (0)
Quang Nhân
4 tháng 8 2019 lúc 23:26

- Vũ trụ bao gồm tất cả các vật chất và không gian hiện có được coi là một tổng thể.

- Vũ trụ được tạo ra cách đây khoảng 15 tỷ năm do một vụ nổ Nguyên Thuỷ vĩ đại gọi là Big Bang(Vụ Nổ lớn). Vũ trụ Nguyên thuỷ chỉ là một đám sương mù mờ ảo. Theo những nghiên cứu của thiên văn học hiện đại, những thiên thể như sao, các hành tinh được hình thành từ những đám khí khổng lồ bị co và đông lại vì sức hút của trường hấp dẫn trong đám khí, rồi sau đó nổ tung ra.

Bình luận (0)
Duyên
2 tháng 8 2019 lúc 22:52

Vũ trụ bao gồm tất cả các vật chất và không gian hiện có được coi là một tổng thể. Vũ trụ được cho là có đường kính ít nhất 10 tỷ năm ánh sáng và chứa một số lượng lớn các thiên hà, nó đã được mở rộng kể từ khi thành lập ở Big Bang khoảng 13 tỷ năm trước. Vụ Nổ Lớn, thường gọi theo tiếng AnhBig Bang, là mô hình vũ trụ học nổi bật miêu tả giai đoạn sơ khai của sự hình thành Vũ trụ .Theo thuyết Vụ Nổ Lớn, vũ trụ bắt nguồn từ một trạng thái vô cùng đặc và vô cùng nóng (điểm dưới cùng). Một lý giải thường gặp đó là không gian tự nó đang giãn nở, khiến các thiên hà đang lùi ra xa lẫn nhau, giống như các điểm trên quả bóng thổi phồng. Hình này minh họa vũ trụ phẳng đang giãn nở.

Bình luận (0)
kayuha
3 tháng 8 2019 lúc 22:47

Vũ trụ có thể được định nghĩa mọi thứ đang tồn tại, mọi thứ đã tồn tại, và mọi thứ sẽ tồn tại. Theo như hiểu biết hiện tại, Vũ trụ chứa các thành phần: không thời gian, các dạng năng lượng (bao gồm bức xạ điện từ và vật chất), và các định luật vật lý liên hệ giữa chúng.

Theo thuyết Vụ Nổ Lớn, vũ trụ bắt nguồn từ một trạng thái vô cùng đặc và vô cùng nóng (điểm dưới cùng). Một lý giải thường gặp đó là không gian tự nó đang giãn nở, khiến các thiên hà đang lùi ra xa lẫn nhau, giống như các điểm trên quả bóng thổi phồng. Hình này minh họa vũ trụ phẳng đang giãn nở.

Bình luận (0)
Nguyễn Hòa Thảo
31 tháng 7 2023 lúc 20:58

Vũ trụ là thuật ngữ dùng để chỉ tổng thể của mọi vật chất, năng lượng, không gian và thời gian tồn tại trong tất cả các chiều không gian và thời gian. Nó bao gồm mọi hành tinh, ngôi sao, hệ tương tự Mặt Trời, các thiên hà, và tất cả các vật thể và hiện tượng tồn tại trong không gian.

Vũ trụ rộng lớn, đa dạng và vô cùng phức tạp, và chúng ta vẫn còn nhiều điều chưa hiểu rõ về nó. Đối với con người, việc nghiên cứu và khám phá vũ trụ đã và đang mang lại những kiến thức sâu sắc về nguồn gốc và tiến hóa của vũ trụ cũng như vị trí và vai trò của chúng ta trong không gian rộng lớn này. Các lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ bao gồm thiên văn học, vật lý thiên văn, vật lý hạt nhân, vật lý lý thuyết và nhiều lĩnh vực khoa học khác.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hoàng Nghĩa Phạm
Xem chi tiết
Hồng Nhung
Xem chi tiết
Hoàng Nghĩa Phạm
Xem chi tiết
Châu ngọc thúy ngân
Xem chi tiết
Nguyễn Đức Kim
Xem chi tiết
Hưng Nguyễn
Xem chi tiết
Duyên Bé
Xem chi tiết
Diễm Kiều
Xem chi tiết
Cô Bé Bạch Dương
Xem chi tiết