Bài 23. Vùng Bắc Trung Bộ

Thảo Phương

1/ Tại Sao ngay cả những nơi có gió Mậu Dịch là loại gió ổn định nhất vẫn có gió mùa và các gió địa phương khác

2/

a)Trình bày hiện trạng và phân bố công nghiệp ở Bắc trung bộ

b) Để đảm bảo cho sự phát triển bền vững thì vấn đề cần thiết để bảo vệ môi trường là gì

Quang Nhân
29 tháng 7 2019 lúc 9:54

Câu 1 : Vì :

- Gió Mậu dịch (gió tín phong): gió thổi từ các khu áp cao cận nhiệt đới về xích đạo. Do sự phân bố xen kẽ giữa lục địa và đại dương, nên khi các đai khi áp trênTrái Đất không liên tục, mà bị chia cắt thành các khu khí áp riêng biệt.

- Sự khác nhau về địa hình, tính chất của bề mặt đệm giữa các địa phương trong cùng một đới khí hậu... đã làm xuất hiện các áp cao và áp thấp theo mùa, theongày, đêm...tạo thành các loại gió địa phương và gió mùa.

- Ngoài ra, sự dịch chuyển của các khu khí áp cao và thấp thường xuyên trên Trái Đất theo chuyển động biểu kiến của Mặt Trời

Bình luận (0)
Quang Nhân
29 tháng 7 2019 lúc 9:59

Câu 2 :

a) Hiện trạng và phân bố công nghiệp ở Bắc Trung Bộ :

- Giá trị sản xuất coong nghiệp tăng khá (thời kì 1995 – 2002 tăng hơn 2,6 lần, từ 3705,2 tỉ đồng lên 9883,2 tỉ đồng).

- Cơ cấu Ngành công nghiệp đang định hình: ngoài hai ngành quan trọng hàng đầu là công nghiệp khai thác và công nghiệp vật liệu cây dựng, các ngành công nghiệp chế biến gỗ, chế biến thực phẩm, dệt – may, cơ khí nông cụ, thủy điện… đã được phát triển ở hầu hết các địa phương.

- Cơ sở hạ tầng kĩ thuật và công nghệ cũng như việc cung ứng nhiên liệu, năng lượng đang được cải thiện. Đang thu hút nhiều dự án đầu tư của trong nước và của nước ngoài.

- Quy mô các trung tâm công nghiệp được mở rộng, cơ cấu ngành công nghiệp của mỗi trung tâm đa dạng hơn. Các trung tâm công nghiệp quan trọng (quy mô vừa) là: Thanh Hóa – Bỉm Sơn, vinh, Huế.

b) Câu này có nhiều cách diễn đạt khác nhau và trên mạng có rất nhiều cách nên bạn tham khảo trên mạng nhé

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
29 tháng 7 2019 lúc 21:02

Câu 1 :

Gió Mậu Dịch: thổi từ áp cao cận nhiệt đới về áp thấp xích đạo. Do sự phân bố xen kẽ giữa lục địa và đại dương, nên các đai khi áp không liên tục, mà bị chia cắt thành các khu khí áp riêng biệt hình thành nên gió mùa. Sự khác nhau về địa hình, tính chất của bề mặt đệm sinh ra các loại gió địa phương. Ngoài ra, các khu áp cao và áp thấp thường xuyên dịch chuyển theo chuyển động biểu kiến của Mặt Trời sinh ra gió mùa.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lê Huyền Trang
Xem chi tiết
Nguyễn Nhựt Nam
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Đỗ Thanh Tùng
Xem chi tiết
Moon Nèe
Xem chi tiết
Minh Nguyễn Hải
Xem chi tiết
Lê Phương Anh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Huỳnh Thùy TRang
Xem chi tiết