Thạch Sanh

Phạm Mai Quỳnh

Hãy viết một đoạn văn nói lên cảm nhận về nhân vật Thạch Sanh.

Quang Nhân
27 tháng 7 2019 lúc 16:07

Tham Khảo

Nhân vật Thạch Sanh là một người có phẩm chất vô cùng tốt bụng, thật thà, dũng cảm giết chết Đại Bàng để cứu công chúa. Thạch Sanh có tài năng vô địch, chàng có lòng nhân hậu, cao thượng và cũng yêu chuộng hòa bình.

Thạch Sanh luôn nhận việc khó khăn, chẳng hạn việc giết chăn tinh cứu dân lành, giết đại bàng cứu công chúa thì bị Lý Thông lấy đá lấp hang và luôn đổ oai hại chàng nhưng Thạch Sanh vẫn minh oan cho mình. Chàng dẹp được 18 chư hầu bằng tiếng đàn của hòa bình, thân thiện mà không cần dùng đến vũ khí.

Câu chuyện "Thạch Sanh" để lại cho người đọc ấn tượng sâu sắc và tư tưởng yêu chuộng hòa bình của ông cha ta, không muốn chiến tranh chết chóc.

Bình luận (0)
Huỳnh lê thảo vy
27 tháng 7 2019 lúc 16:08

Thạch Sanh là một người có nguồn gốc xuất thân cao quý : Con người nông dân tốt bụng, sống nghèo khổ. Con trai Ngọc Hoàng xuống đầu thai. Thạch Sanh đã nhiều lần lập chiến công hiển hách , thu được nhiều chiến lợi phẩm quý : Chém chằn tinh được bộ cung tên vàng ; diệt đại bàng, cứu công chúa; diệt hồ tinh cứu thái tử con vua thuỷ tề được vua thuỷ tề tặng cây đàn thần đuổi quân xâm lược 18 nước chư hầu. Thạch Sanh chính nghĩa lương thiện (thật thà, dũng cảm, vị tha, nhân đạo, yêu hoà bình), đại diện cho cái tốt. Cuối cùng, Thạch Sanh lấy công chúa làm vợ và được làm vua.

Bình luận (0)
Nguyen
27 tháng 7 2019 lúc 19:05
Nhắc đến người mà Lý Thông muốn kết nghĩa anh em chắc ai cũng biết đó là Thạch Sanh trong câu chuyện truyền thuyết Thạch Sanh-Lí Thông .Chàng là thái tử được Ngọc Hoàng sai xuống làm con cho một nhà nông dân nghèo tốt bụng và hiền hậu.Vì thế, Thạch Sanh lập nhiều chiến công như giết chằn tinh được bộ cung tên vàng, diệt đại bàng cứu công chúa, diệt Hồ Tinh cứu thái tử con trai vua Thủy Tề và được tặng cây đàn thần đánh quân 18 nước chư hầu. Nhờ sự thật thà, dũng cảm, có lòng vị tha, yêu hòa bình nên công ơn của chàng đã được đền đáp. Chàng cưới được công chúa và được truyền ngôi vua.
Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
27 tháng 7 2019 lúc 19:48

1. Mở bài

Giới thiệu nhân vật Thạch Sanh: Thạch Sanh là nhân vật để lại nhiều ấn tượng khó quên với người đọc bởi những đức tính tốt đẹp.

2. Thân bài

- Xuất thân đặc biệt, là sự kết hợp của những điều bình thường và yếu tố phi thường.

- Là người chất phác, hiền lành, chăm chỉ, sẵn sàng xả thân vì người khác, khôn toan tính, vụ lợi.

- Là con người tài năng, quả cảm.

- Có tấm lòng nhân hậu, khoan dung.

- Yêu chuộng hòa bình.

- Nghệ thuật xây dựng nhân vật độc đáo: xây dựng hai tuyến nhân vật đối lập; kết hợp yếu tố bình thường và phi thường; sử dụng các chi tiết thần kì.

3. Kết bài

Cảm nghĩ về nhân vật Thạch Sanh : Thạch Sanh là một con người toàn mĩ cả về tài năng lẫn nhân cách. Thông qua nhân vật Thạch Sanh tác giả muốn gửi gắm niềm tin, ước mơ về chân lí cái thiện luôn luôn thắng cái ác.

Bình luận (0)
minh nguyet
28 tháng 7 2019 lúc 23:34

Tham khảo:

Thạch Sanh là một trong những truyện cổ tích tiêu biểu trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam .Nhân vật Thạch Sanh là nhân vật chính thuộc kiểu nhân vật chính diện trong truyện .Nhân vật để lại nhiều tình cảm yêu mến cho bạn đọc. Nhân vật Thạch Sanh có xuất hiện thần kỳ ,nhưng ra đời trong một gia đình nông dân,nên có cuộc sống của một người nông dân lao động. Đó là một chàng trai cần cù ,chăm chỉ, hiền lành, thật thà, chất phác nhưng tài năng và dũng cảm .Không những thế ,Cậu còn có tấm lòng nhân hậu ,nghĩa tình ,yêu chuộng hòa bình. Gắn liền nhân vật Thạch Sanh có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo ,tạo nên sức hấp dẫn của câu chuyện .Nghệ thuật tiêu biểu cho kiểu nhân vật tài năng dũng sĩ trong truyện cổ tích. Nội dung thể hiện ước mơ niềm tin của nhân dân về sự công bằng sự chiến thắng về cái thiện ,thể hiện tư tưởng nhân đạo, yêu hòa bình của nhân dân ta.

@Phạm Mai Quỳnh nhìn e quen lắm nha ^^

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Ut Thuy
Xem chi tiết
Hiếu Minh
Xem chi tiết
Hoang Thi Cam Thu
Xem chi tiết
lyly2006
Xem chi tiết
Thành Long
Xem chi tiết
Ánh Tuyết
Xem chi tiết
Nguyễn Bùi Quỳnh Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Trang
Xem chi tiết
trang nguyễn
Xem chi tiết