Soạn văn lớp 7

Trang

Trả lời hộ mk câu 4, bài cổng trg mở ra vs

Takahashi Eriko Mie
23 tháng 7 2019 lúc 18:27

4*. Xét về hình thức bề ngoài, về cách xưng hô thì dường như người mẹ đang nói với đứa con nhưng trong thực tế, mẹ đang tự nói với mình. Đối thoại hoá ra độc thoại, nói với con mà lại là tâm sự với chính lòng mình – đó là tâm trạng của những người mẹ yêu thương con như yêu máu thịt, một phần cuộc sống của mình. Cách nói ấy vừa thể hiện được tình cảm mãnh liệt của người mẹ đối với đứa con, vừa làm nổi bật tâm trạng, khắc hoạ được tâm tư tình cảm, diễn đạt được những điều khó nói ra được bằng những lời trực tiếp.

Bình luận (0)
✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
23 tháng 7 2019 lúc 18:51

Câu 4* (Trang 8 SGK Ngữ Văn 7 Tập 1):

Trả lời : Người mẹ không phải đang nói trực tiếp với con hay với ai cả mà là đang nói với chính mình. Cách viết này làm nổi bật tâm trạng, khắc họa tâm tư tình cảm yêu thương khó nói bằng lời.

Bình luận (0)
Thảo Phương
23 tháng 7 2019 lúc 20:09

4. Có phải người mẹ đang trực tiếp nới với con không? Theo em, người mẹ đang tâm sự với ai? Cách viết này có tác dụng gì?

Trả lời:

Trong bài này, bà mẹ không trực tiếp nói với con hay với ai khác. Bà mẹ đang nhìn con ngon giấc và suy nghĩ với chính mình, bất chợt những kỉ niệm cũ tràn về. Cách viết này đã khắc họa tâm trạng cũng như suy nghĩ sâu kín của bà mẹ mà đôi khi khó nói ra bằng những lời trực tiếp.



Bình luận (0)
Aurora
23 tháng 7 2019 lúc 20:54

En-ri-cô xúc động vô cùng khi đọc thư của bố, vì:

a, Bố gợi lại những kỉ niệm giữa mẹ và En-ri-cô

c, Thái độ kiên quyết và nghiêm khắc của bố

d, Vì những lời nói chân tình và sâu sắc của bố

Ngoài ra, còn vì En-ri-cô hối hận, xấu hổ trước lỗi lầm của mình

Bình luận (2)
B.Thị Anh Thơ
25 tháng 7 2019 lúc 13:24

- Xét về mặt hình thức thì giống lời người mẹ nhìn đứa con đang ngủ và tâm sự. Nhưng đứa con đang ngủ nên có thể coi đây là lời tự nhủ ( nói với chính mình, ôn lại kỉ niệm)

→ Chứng tỏ tình yêu thương tha thiết của người mẹ dành cho con. Mẹ dỗ dành cho con ngủ và sau đó gánh mọi nỗi muộn phiền, băn khoăn, lo lắng.

- Cách viết này có tác dụng làm nổi bật tâm trạng, khắc họa được tình cảm, tâm tư những điều khó nói trong sâu thẳm khó nói bằng lời nói trực tiếp.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trang
Xem chi tiết
ly nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Kim Ngân
Xem chi tiết
Pham Quang Anh
Xem chi tiết
Hồ Thị Anh Thơ
Xem chi tiết
Nana Lệ Chi
Xem chi tiết
Nguyên Hoàng
Xem chi tiết
Đặng An
Xem chi tiết
Trần Bảo Ly
Xem chi tiết