Các lớp Cá - Bài 31. Cá chép

Lê Ngọc Anh Thư

Vì sao các loại cá lên bờ lại không sống mà lại chết?

Giúp mk với

๖²⁴ʱŤ.Ƥεɳɠʉїɳş
24 tháng 6 2019 lúc 20:00

#)Trả lời :

Những lí do khách quan nhất :

- Cá hô hấp bằng mang, chỉ có thể trao đổi oxi và cacbonic trong nước, vì áp xuất không khí trên bờ quá thấp nên cá chỉ sống được trong một khoảng thời gian ngắn, sau đó vì không thể hô hấp, cá sẽ chết

- Cơ quan di chuyển của cá là vây, được nâng đỡ trong môi trường nước nên giúp cá di chuyển, khi lên bờ thì không có nước, cơ quan này trở nên vô dụng, nguyên nhân này càng làm cho cá khó khăn hơn trong việc trở lại môi trường nước, và cũng bổ sung cho nguyên nhân đầu tiên.

Bình luận (0)
Vũ Minh Tuấn
25 tháng 6 2019 lúc 10:44

Trả lời:

Thứ 1 : Cá thở bằng mang và do mang chỉ hô hấp qua cách trao đổi khí với nước < lấy oxi và thải cacbonic trong nước > lên khi nên bờ hệ thống hô hấp này hoàn toàn bị mất tác dụng ! Cá sẽ bị độc
tố kết hợp các cơ quan không hoạt động do thiếu ô xi đốt cháy chất hữu cơ tạo năng lượng cho nó đẫn đến cái chết tất yếu !

Thứ 2 : Cá sống trong nước cơ thể được nâng đỡ bởi nước ! Khi nên bờ cá mất đi sự hỗ trợ này ! Cá bị 1 lực ép kinh khủng từ chính cơ thể nó ! Bởi ấp xuất không khí quá thấp ! Mạch mấu thậm chí trương lên ! /Kết quả loài cá càng sông ở dưới sâu càng nhanh chống kết liễu cuộc đời trên cạn !
Và có 1 số lí do nữa về vây và một số tuyến khác ! Nhưng đó là 2 nhân tố chính gây ra cái chết cho cá ! Và sẽ là giải thích ngược lại nếu con người rơi xuống đại dương sâu thẳm kia !

Chúc bạn học tốt!

Bình luận (0)
Đạt Trần
25 tháng 6 2019 lúc 10:52

Chắc bạn đã biết hô hấp chủ yếu là nhờ sự khếch tán Co2 , o2 rồi nhỉ và cá hô hấp chủ yếu qua da khi lên cạn mất đi lực đẩy của nước , các phiến mang và cung mang xẹp lại dính chặt vào nhau thành một khối làm diện tích bề mặt trao đổi khí bị thu hẹp.Trong không khí khô và không ẩm ướt như ở dưới nước làm vẩy và da cá bị khô lại . Không thể trao đổi khí qua da . CO2 và O2 không khuyếch tán được nên cá sẽ chết

Đó là nguyên nhân nhea

Bình luận (0)
Nguyễn Phúc Bình
25 tháng 6 2019 lúc 20:07

Khi lên cạn mất đi lực đẩy của nước , các phiến mang và cung mang xẹp lại dính chặt vào nhau thành một khối làm diện tích bề mặt trao đổi khí bị thu hẹp.
Trong không khí khô và không ẩm ướt như ở dưới nước làm vẩy và da cá bị khô lại . Không thể trao đổi khí qua da . CO2 và O2 không khuyếch tán được nên cá sẽ chết

Bình luận (0)
Nguyễn Kim Hưng
26 tháng 6 2019 lúc 10:49

Vì khi ở dưới nước nhờ vào động lực của nước đi vào miệng đầy các phiến mang và cung mang của cá làm cho cá co thể hô hấp được ở dưới nước .Nhưng khi lên bờ cá bị mất đi động lực của nước khiến cho các cung và mang cá bị sẹp lại cùng với khi ở trên bờ lâu mang cá bi khô lại và đó là nguyên nhân cá chết khi ở trên cạn :))

Bình luận (0)
♥️PeaCh🍑
10 tháng 8 2019 lúc 11:32

- Khi lên cạn mất đi lực đẩy của nước, các phiến mang và cung mang xẹp lại dính chặt vào nhau thành một khối làm diện tích bề mặt trao đổi khí bị thu hẹp.

- Trong không khí khô và không ẩm ướt như ở dưới nước làm vẩy và da cá bị khô lại

=> Không thể trao đổi khí qua da . CO2 và O2 không khuyếch tán được nên cá sẽ chết

Chúc bạn học tốt 😉

Bình luận (1)
Khánh Link
11 tháng 7 2019 lúc 15:08

ại vì nó chết khát

Bình luận (1)
Nguyễn Minh Tuấn
8 tháng 8 2019 lúc 20:21

vì cá ko có phổi làm sao lên bề hô hấp đựơc.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Đỗ Thị Cẩm Lan
Xem chi tiết
Na Lê
Xem chi tiết
tran thi phuong thao
Xem chi tiết
Loan Kim
Xem chi tiết
TRẦN NGUYỄN HOÀNG
Xem chi tiết
Hoàng Nhật Linh
Xem chi tiết
Đậu đỏ
Xem chi tiết
shakashi
Xem chi tiết
Vịt Biết Gáyyy
Xem chi tiết