Bài 26. Sự bay hơi và ngưng tụ

kayuha

Vì sao vào mùa hè ta ko nên tưới cây khi trời đang nắng mà phải tưới lúc râm mát

✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
21 tháng 6 2019 lúc 18:23


Mùa hè trời rất nóng, nhất là vào buổi trưa. Nhiệt độ trong đất cũng cao dần cho đến giữa ngày. Lúc này, nếu tưới nước thì đất đang nóng sẽ hạ nhiệt đột ngột, trong khi nhiệt độ không khí bên ngoài tương đối cao. Sự thay đổi giật cục này khiến hoa vốn non yếu sẽ chịu không nổi và chết.
Nước có tỷ nhiệt cao, gấp 4 lần so với tỷ nhiệt không khí. Nghĩa là khi hút và tỏa nhiệt, nhiệt độ của nước ít chênh lệch, do đó nó luôn thấp hơn nhiệt độ không khí (chỉ xét các nước nhiệt đới). Nếu tưới nước lúc đất đang nóng sẽ làm đất lạnh đi rất nhanh.
Vào buổi sáng sớm và chiều tối, vì nhiệt độ không khí tương đối thấp, nên sau khi tưới, nhiệt độ giữa đất và không khí chênh lệch ít, không gây nguy hiểm làm chết cây. Nếu trời râm mát thì tưới nước lúc nào cũng được.

Bình luận (0)
Trúc Giang
21 tháng 6 2019 lúc 22:45

Mùa hè trời rất nóng, nhất là vào buổi trưa. Nhiệt độ trong đất cũng cao dần cho đến giữa ngày. Lúc này, nếu tưới nước thì đất đang nóng sẽ hạ nhiệt đột ngột, trong khi nhiệt độ không khí bên ngoài tương đối cao. Sự thay đổi này khiến cây non yếu sẽ chịu không nổi và chết do bị sốc nhiệt.Vào lúc râm mát nhiệt độ không khí tương đối thấp, nên sau khi tưới, nhiệt độ giữa đất và không khí chênh lệch ít, không gây nguy hiểm nhưng có thể làm chết cây.

Bình luận (0)
$Mr.VôDanh$
21 tháng 6 2019 lúc 18:13

vì người ta thích vậy

Bình luận (0)
Nguyễn Ngọc Linh Châu
21 tháng 6 2019 lúc 18:15

Mùa hè trời rất nóng, nhất là vào buổi trưa. Nhiệt độ trong đất cũng cao dần cho đến giữa ngày. Lúc này, nếu tưới nước thì đất đang nóng sẽ hạ nhiệt đột ngột, trong khi nhiệt độ không khí bên ngoài tương đối cao. Sự thay đổi này khiến cây non yếu sẽ chịu không nổi và chết do bị sốc nhiệt.Vào lúc râm mát nhiệt độ không khí tương đối thấp, nên sau khi tưới, nhiệt độ giữa đất và không khí chênh lệch ít, không gây nguy hiểm làm chết cây.

Bình luận (0)
cây và hoa
28 tháng 7 2019 lúc 13:35

trong trường hợp cây bị héo quá. bạn có thể chuyển cây vào chỗ mát. (trồng chậu)

hoặc phun sương trên lá. Kết hợp che nắng bằng lưới đen.

quá trình tưới buổi trưa nắng gắt có thể được thực hiện nếu ta tưới thật đẫm như kiểu phun mưa. sẽ đảm bảo an toàn cho cây.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Kim Xinh Nguyễn
Xem chi tiết
NGỌC LOAN
Xem chi tiết
Như Gu Chì
Xem chi tiết
Lê Hoàng Minh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn minh thư
Xem chi tiết
đàm hoàng phúc
Xem chi tiết
Dinh Thai Hoang
Xem chi tiết
Ngô Xuân Thụy Khuê
Xem chi tiết