BÀI 11. Tình hình các nước tư bản giữa hai cuộc chiến tranh Thế giới (1918-1939)

nguyễn hải ngọc

Quan sát bức tranh, em hãy giải thích tại sao Hít-le lại tấn công các nước châu Âu trước?

HUYNH NHAT TUONG VY
21 tháng 6 2019 lúc 8:08

* Nhận xét:

- Trong bức tranh, Hít-le được ví như người khổng lồ, xung quanh là các nhà lãnh đạo các nước châu Âu (Anh, Pháp,...) được xem như những người tí hon đã nhượng bộ và bị Hít-le điều khiển.

- Chính thái độ nhượng bộ, thỏa hiệp của giới lãnh đạo các nước châu Âu đã tạo điều kiện cho Hít-le tự do hành động, tấn công xâm lược châu Âu trước, vì thấy chưa đủ sức tấn công Liên Xô. Đức cần phải chuẩn bị tích lũy lực lượng đủ mạnh để tấn công Liên Xô.



Bình luận (0)
Titania Angela
22 tháng 6 2019 lúc 21:40

rong bức tranh, Hít-le được ví như người khổng lồ Giu-li-vơ trong truyện "Giu-li-vơ du kí", xung quanh là các nhà lãnh đạo các nước châu Âu (Anh, Pháp...) được xem như những người tí hon bị Hít-le điều khiển. Chính thái độ nhượng bộ, thỏa hiệp của giới lãnh đạo các nước châu Âu đã tạo điều kiện cho Hít-le tự do hành động, tấn công xâm lược châu Âu trước vì thấy chưa đủ sức tấn công Liên Xô, Đức cần phải chuẩn bị tích lũy lực lương đủ mạnh để tấn công Liên Xô.

Bình luận (0)
Ngọc Lan Tiên Tử
21 tháng 6 2019 lúc 8:05

sửa đề chút :

Quan sát bức tranh (SGK, trang 105), em hãy giải thích tại sao Hít-le lại tấn công các nước châu Âu trước ?

Đây là bức tranh biếm họa của một họa dĩ người Thụy Sĩ vẽ và dược đăng lên các tờ báo lớn ở châu Âu đầu năm 1939. Trong bức tranh, Hít Le được ví như người khổng lồ Giu –li –vơ trong truyện “ Giu –li –vơ du kí”, xung quanh là các nhà lãnh đạo các nước châu Âu (Anh, Pháp…) được xem như những người tí hon bị Hít Le điều khiển. Chính thái độ nhượng bộ, thỏa hiệp của giới lãnh đạo các nước Châu Âu đã tạo điều kiện cho Hít Le tự do hành động, tấn công xâm lược Châu Âu trước vì thấy chưa đủ sức tấn công Liên Xô, Đức cân phải chuẩn bị tích lũy lực lượng đủ mạng để tấn công Liên Xô.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lưu Lan Anh
Xem chi tiết
Văn Thắng
Xem chi tiết
Linh Thuỳ
Xem chi tiết
Dương Thị Ngọc Anh
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Bạch Thị Hà Ngân
Xem chi tiết
Đường Song Nhi
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết