Văn bản ngữ văn 9

Thảo Nguyễn Karry

Bản lĩnh là yếu tố cần thiết đối với mỗi người . Em hãy viết đoạn văn khoảng 200 từ nêu suy nghĩ của em về vấn đề trên . Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu phủ định , 1 câu nghi vấn

Hoàng Anh Thư
16 tháng 6 2019 lúc 21:59

Không ai là hoàn hảo cả, thật vậy nhưng con người ta luôn cố gắng để bản thân mình được hoàn thiện nhất. Bản lĩnh là một trong những yếu tố cần có ở mỗi người. Vậy bản lĩnh là gì? Đó là dám nghĩ, dám làm, dũng cảm, gan dạ dành được những gì mà mình muốn, mong đợi. Người có bản lĩnh rất tự tin,dmas đương đầu với mọi khó khăn gian khổ.Bác hồ là một ví dụ điển hình, Bác có bản lĩnh đã vạch ra đường đi để rồi dân tộc ta tìm đucợ lối thoát, giành lại độc lập...Bản lĩnh là thứ để cho ta mở ra cánh của thành công, khi ta tưởng chừng như vấp ngã, khi ta thất bại thì chính cái bản lĩnh ấy đã nâng đỡ ta vực dậy nó sẽ tạo nên những điều tưởng chừng không thể thành có thể. Tính cách ấy sẽ được mọi người xung quanh yêu quý và tin tương,r dám nghĩ dám làm không ngần ngại sửa sai. trái với bản lĩnh là sự tự ti, yếu đuối luôn nghĩ rằng mình không thể làm được, không có ước mơ, không dám hướng tới, cái cuộc sống không có định hướng như vậy thì chắc chắn bạn sẽ chỉ mãi dậm chân tại chỗ.Bản lĩnh là tính cách cần được rèn luyện, nó là cả 1 quá trình phấn đấu. Hãy đừng để con người ta sống mà không có mục tiêu hãy có bản lĩnh để nắm bắt lấy những cơ hội, năm bắt thành công mà đi tiếp. Haty là một người công dân tót có ích cho xã hội hãy làm xã hội trở nên văn minh phát triển.

chúc bạn học tốt ^^

Bình luận (0)
minh nguyet
17 tháng 6 2019 lúc 7:36

Tham khảo:

* Giải thích:

- Bản lĩnh là sự tự khẳng định mình, bày tỏ những quan điểm cá nhân và có chính kiến riêng trong mọi vấn đề. Người bản lĩnh dám đương đầu với mọi thử thách để đạt điều mong muốn.

* Phân tích, chứng minh

- Ý nghĩa của việc sống bản lĩnh

+ Sống bản lĩnh giúp cho bản thân có được sự tự tin trong cuộc sống, từ đó đề ra những mục tiêu và dám thực hiện chúng.

+ Bên cạnh đó, người bản lĩnh cũng dễ dàng thừa nhận những sai sót, khuyết điểm của mình và tiếp thu những cái hay, cái mới, cái hay.

+ Trước những cám dỗ của cuộc sống, người bản lĩnh hoàn toàn có thể tự vệ và tự ý thức được điều cần phải làm.

* Bình luận, mở rộng

+ Là học sinh, bản lĩnh được biểu hiện qua nhiều hành vi khác nhau. Đó là khi bạn cương quyết không để cho bản thân mình quay cóp, chép bài trong giờ kiểm tra. Đó là khi bạn sẵn sàng đứng lên nói những sai sót của bạn bè và khuyên nhủ họ. Khi mắc sai lầm, bạn tự giác thừa nhận và sửa sai.

* Bài học nhận thức và hành động

- Không phải ai sinh ra cũng có được bản lĩnh. Bản lĩnh của mỗi người được tôi luyện qua nhiều gian lao, thử thách. Bằng sự can đảm, học từ những thất bại, đứng dậy từ những vấp ngã, ... mỗi chúng ta đang dần tạo nên một bản lĩnh kiên cường.

Bình luận (0)
Nguyen
17 tháng 6 2019 lúc 7:55

“Bản lĩnh” – hai từ thật đơn giản nhưng bạn biết không, hàm chứa trong đó là cả một quá trình quyết tâm kiên cường không ngại gian khổ. Giống như một chiếc áo giáp được tôi luyện từ những nguyên liệu bền vững nhất, bản lĩnh giúp ta không còn phải lo sợ trước những cơn gió to hay những ngọn sóng dữ. Vậy bản lĩnh là gì? Bản lĩnh là khả năng giải quyết mọi chuyện một cách bình tĩnh, thông minh và tỉnh táo. Người bản lĩnh là người dám đương đầu với khó khăn gian khổ. Thất bại, tự họ sẽ đứng lên. Cay đắng họ sẽ làm cho mọi thứ ngọt ngào. Họ dám làm những điều lớn lao, kỳ vĩ, xoay trời chuyển đất. Ở những người có bản lĩnh, họ luôn có trái tim đầy lý trí; có lòng quyết tâm cao độ với một lòng can đảm cùng với một nghị lực, ý chí mạnh mẽ. Họ sẵn sàng đương đầu với thử thách. Ở họ, ta luôn tìm thấy cái kiên định nơi đáy mắt và một nụ cười biểu trưng cho sự tự tin. Các cầu thủ U23 Việt Nam làm nên kỳ tích trước các đối thủ lớn về thể hình, mạnh về tốc độ như Uzơ-bê –kit- tan, I-rắc, Quata cũng là nhờ vào bản lĩnh. Người bản lĩnh, họ sẽ được mọi người yêu quý, tin cậy; bản thân họ cũng sẽ hiểu được sứ mệnh của mình là chỗ dựa tinh thần cho người khác. Vì vậy, người bản lĩnh là người dám nghĩ, dám làm và dám thành công. Tuy nhiên cũng có những người vừa mới thấy nhấp nhô gợn sóng đã vội vã buông tay chèo, dễ dàng chấp nhận thất bại. Chắc chắn một điều rằng, những kẻ ấy vĩnh viễn không thể tự khẳng định vị trí của mình trong xã hội, mãi mãi chỉ có thể sống dưới cái bóng của kẻ khác. Và bạn ơi, bản lĩnh khởi đầu như thế đấy! Khoan nói đến những thành quả mà bản lĩnh đem lại, chỉ nói riêng đến quá trình rèn luyện thôi cũng đã được xem là một thành tựu rồi. Đến đây, tôi chợt nhớ đến bông bồ công anh mạnh mẽ nương mình theo gió để vươn đến những chân trời cao xa. Ngay cả loài hoa mong manh nhỏ bé còn có thể tự luyện cho mình bản lĩnh, vậy còn bạn? Bạn có chấp nhận kiếp sống còn thua kém cả một loài hoa?

Câu in đậm: phủ định

Câu nghi vấn : in nghiêng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Leminhhieu
Xem chi tiết
Nguyệt
Xem chi tiết
Kim Liên
Xem chi tiết
ABCXYZ
Xem chi tiết
Jin hit
Xem chi tiết
Thị Thanh Trương
Xem chi tiết
Cảnh
Xem chi tiết
Ngọc Huyền
Xem chi tiết
Bizon Gaming
Xem chi tiết