Văn mẫu lớp 9

thanh thanh nguyen

viết đoạn văn từ 7-10 câu trình bày cảm nhận của em về sự đồng cảm, sẻ chia trong cuộc sống

Angela jolie
30 tháng 5 2019 lúc 21:31

Trong cuộc sống, con người không ai có thể sống mà không có lòng nhân ái cả. Nó là sự bắt nguồn của sự đồng cảm và chia sẻ trong cuộc sống cũng giống như bạn không thể sống mà không có tình cảm. Sự đồng cảm có rất nhiều khía cạnh. Đó có thể là sự đồng cảm giữa những người nghèo khó, hay cũng có thể là sự cảm thông giữa những người bạn bè. Nhưng nói vậy không chưa đủ, sự đồng cảm phải đi đôi với sự sẻ chia vì nó góp phần làm tốt đẹp cuộc sống. Con người không thể sống tình cảm nếu thiếu 2 yếu tố đó. Nó bổ sung cho nhau góp phần làm trọn vẹn cuộc sống của chúng ta.

Bình luận (1)
Nguyen
30 tháng 5 2019 lúc 22:02

Đối với mỗi cuộc đời con người sự sẻ chia trong cuộc sống là điều vô cùng cần thiết . Vậy sẻ chia là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Sẻ chia là một dạng tình cảm xuất phát từ trái tim, sự đồng cảm, và tình yêu thương, được thể hiện khi ta biết quan tâm, lo lắng và giúp đỡ những người xung quanh. Nói cách khác, sẻ chia chính là cho đi mà không mong muốn được nhận lại. Bạn biết đấy, cuộc sống là sự tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Biết sẻ chia chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển các mối quan hệ xã hội, tạo nên sự gắn kết với những người xung quanh, từ đó không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo. Đồng thời khi ai đó gặp khó khăn, giúp được họ – dù chỉ một chút thôi – chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thanh thản hơn rất nhiều. Trong thực tế, không khó để ta bắt gặp và cảm phục những con người mang trong mình đức tính này. Những tình nguyện viên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, các mạnh thường quân không quản ngại khó khăn đến với vùng bão lũ hay đơn giản hơn là một cậu bé biết dành tiền ăn sáng tặng cho người hành khất…, đó đều là những bông hoa đẹp điểm tô cho vườn đời thêm rực rỡ. Tuy nhiên, vẫn có một số người sống ích kỉ, chỉ biết nhận lại chứ không biết cho đi. Họ chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình mà không quan tâm đến người khác muốn gì, nghĩ gì, cần giúp đỡ gì. Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta cần học cách đồng cảm, sẻ chia với những người xung quanh từ những việc làm nhỏ nhất: gửi lời chào tới bố mẹ trước khi đi học, chúc người bạn cùng bàn một ngày tốt lành khi tới lớp… Như vậy, chắc chắn cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Bởi đúng như một nhà văn Nga từng nói: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương”.

Bình luận (0)
Thảo Phương
31 tháng 5 2019 lúc 11:17

Trong cuộc sống của chúng ta, có lẽ sự đồng cảm và chia sẻ là những yếu tố rất cần thiết để ta vượt qua những khó khăn, để ta có thể thổ lộ ra những nỗi niềm, những dòng cảm xúc mỗi khi ta vui, ta buồn, trong chúng ta chắc ai ai cũng đã từng và sẽ tiếp tục đồng cảm và chia sẻ!Khi ta đồng cảm và chia sẻ với người khác thì ta nên có thái độ chân thành, có lòng nhiệt tình và quan trọng nhất là ta phải có ý thức trách nhiệm với sự đồng cảm và chia sẻ của mình. Nước ta tuy còn là một nước nghèo về của cài và vật chất nhưng sẽ không bao giờ nghèo về tình người, những quỹ cứu trợ, những tổ chức đã ra đời và đã kêu gọi mọi người hỗ trợ cho những con người không gặp may trong cuộc sống này,…Sự đồng cảm và chia sẻ sẽ tạo nên những con người có phẩm chất cao đẹp, tạo nên một xã hội chứa chan tình người, nó chính là chiếc cầu nối hoàn hảo giữa con người với con người, sau mỗi lần đồng cảm và chia sẻ, ta lại có một niềm vui nào đó vì ta đã làm cho người khác vui!.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
ngô minh hiếu
Xem chi tiết
Ctuu
Xem chi tiết
Hiền Hòa
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thu Thủy
Xem chi tiết
Cuong Bundesliga
Xem chi tiết
Nguyễn Trung Đức
Xem chi tiết
Ng Khánh Linh
Xem chi tiết
Hoang Quoc Minh
Xem chi tiết
Lê Minh
Xem chi tiết