Văn bản ngữ văn 9

 phạm duy hoàng

Trong cuộc sống ai cũng cần có tình bạn.Nếu như không có tình bạn cuộc sống thật buồn chán biết bao.Hãy viết 1 đoạn văn < khoảng 15 câu > phát biểu suy nghĩ của em về một tình ban đẹp < bài văn 2 điểm >

minh nguyet
26 tháng 5 2019 lúc 22:18

Tham khảo nha!!!

Tình bạn là 1 thứ quý giá của mỗi chúng ta. Trên đời này ai chả có bạn, nhưng để có một người bạn tốt và hiểu mình thì thật là khó. Có tình bạn chỉ thoáng qua như hương thơm của mùa hạ, nhưng cũng có tình bạn lâu bền gắn bó với nhau suốt đời. Tình bạn đẹp khi những người bạn hiểu nhau. Người bạn tốt là người mà bạn không ngại ngùng khi biểu lộ cảm xúc trước mặt ta. Là người dù ở xa, vẫn luôn gởi đến một lá thư, một bưu thiếp để mừng sinh nhật ta, hay chỉ đơn giản để cho ta biết ta đang hiện diện trong lòng họ. Tình bạn mang nhiều vẻ đẹp, đặc biệt là về tinh thần. Tình bạn cho ta một sức mạnh thần kì. Khó có thể dùng lời để diễn tả cái sự thần kì đó, nhưng nói chung, tình bạn đã giúp đỡ ta rất nhiều rất nhiều...Tình bạn cũng giống như một mầm non, nếu ta biêt nâng niu, mầm non - tình bạn sẽ vươn lên một tầm cao mới. Và ngược lại, mầm non đó sẽ luôn tàn úa, sẽ không bao giờ đẹp được.
Tình bạn tốt đẹp là mơ ước của nhiều người. Nếu ta đang có một tình bạn, xin hãy giữ lấy nó và đừng để tuột mất tình bạn cao quý, tiêng liêng đó!

Bình luận (0)
Đặng Vũ Quỳnh Như
27 tháng 5 2019 lúc 16:16

Tron cuộc sống, ai cũng từng có một tình bạn đẹp. Tình bạn là mối quan hệ cực kì trong sáng và là tên gọi nghe gần gũi và thân thương. Có những tình bạn chỉ kéo dài vài ngày nhưng cũng có những tình bạn ké dài rất lâu và có thể là mãi mãi. Bạn là để ta chia sẻ những khó khăn vất vả, những buồn vui trong cuộc sống hàng ngày lẫn công việc và tình cảm. Họ sẵn sàng lắng nghe chúng ta, sẵn sàng đứng ra bảo vệ chúng ta những lúc gặp nguy hiểm. Chúng ta sẽ bắt gặp đâu đó tỏng đời sống một cậu bé cõng bạn đi học, những người sẵn sàng cứu bạn khi bị chết đuối. Đó là nghĩa cử cao đẹp của tình bạn - không có một chút hơn thua hay toan tính thiệt hơn trong xã hội. Nếu chúng ta đang có một tình bạn như thế - hãy biết trân trọng và giữ gìn, đừng vì một chút mâu thuẫn mà làm mất đi tình bạn cao đẹp đó.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Trang
Xem chi tiết
Ngọc kem
Xem chi tiết
Maquocthieu13
Xem chi tiết
Nguyen Phuong
Xem chi tiết
Đỗ Minh Tài
Xem chi tiết
Hàn Nguyệt Băng
Xem chi tiết
Ngọc kem
Xem chi tiết
Lê Huỳnh Đức
Xem chi tiết
nguyễn thị ngọc anh
Xem chi tiết