Văn bản ngữ văn 7

Tử Minh Thiên

nêu ý nghĩa bài sống chết mặc bay

Anh Vi Cá Đuối
18 tháng 5 2019 lúc 9:41

"Sống chết mặc bay" lên án gay gắt tên quan phủ "lòng lang dạ thú", đại diện cho tầng lớp thống trị và bày tỏ niềm cảm thương trước cảnh "nghìn sầu muôn thảm" của nhân dân do thiên tai và cũng do thái độ vô trách nhiệm của kẻ cầm quyền gây nên. Đồng thời, "Sống chết mặc bay" cũng để thể hiện sự bất công trong xã hội hiện đại của Việt Nam ở thế kỷ 20

Bình luận (0)
ĐỖ CHÍ DŨNG
18 tháng 5 2019 lúc 9:46

Ý nghĩa : phê phán , tố cáo thói bàng quan , vô trách nhiệm vô lương tâm đến mức góp phần gây ra noạn lớn cho nhân dân của viên quan phụ mẫu - đại diện cho nhà nước cầm quyền thời pháp thuộc đồng cảm , xót xa với cảnh thê thảm của nhân dân lao động cho thiên tai và thái độ vô trách nhiệm của nhà cầm quyền gây nên

Bình luận (0)
Tử Minh Thiên
18 tháng 5 2019 lúc 9:47

mơn

Bình luận (0)
Thảo Phương
18 tháng 5 2019 lúc 12:05

"Sống chết mặc bay" ở đây tác giả muốn phê phán thái độ vô trách nhiệm của bọn quan lại đương thời. Trong lúc người nông dân ở đồng bằng Bắc bộ hàng năm phải đương đầu với sự tàn phá dữ dội của thiên nhiên để bảo vệ cuộc sống của chính mình thì bọn quan lai, những người được mệnh dân là phụ mẫu của dân đang chễm chệ trên đình hoặc bên ván cờ.

Bình luận (0)
Nguyen Phuong Anh
18 tháng 5 2019 lúc 13:21

Qua văn bản " sống chết mặc bay " , tác giả đã khắc họa cảnh khốn cùng của người dân khi hộ đê . Đồng thời khắc cảnh hưởng thụ của tên quan lại . qua đó , tác giả thể hiện lòng thương xót của tác giả đối vs người dân . đồng thời lên án thái độ vô trách nhiệm của tên quan phụ mẫu lòng lang dạ thú.

chuk bn làm bài tốt nha . HIHI ^-^ ^-^

Bình luận (0)
Nguyen
18 tháng 5 2019 lúc 19:10

Sống chết mặc bay là tác phẩm của Phạm Duy Tốn. Truyện kể về sự thờ ơ, bàng quan một cách tàn nhẫn của tên tri huyện cùng bè lũ quan lại trong thời kì suy tàn của chế độ phong kiến. sống chết mặc bay là thái độ dửng dưng, không quan tâm đến sự sống chết của người khác, là sự tàn nhẫn, vô tâm.

Bình luận (0)
Huỳnh lê thảo vy
21 tháng 5 2019 lúc 9:10
Văn bản lên án, tố cáo gay gắt bọn quan phủ ăn chơi hưởng lạc, vô trách nhiệm, vô lương tâm đến mức góp phần gây ra nạn lớn cho nhân dân của viên quan phụ mẫu đại diện cho nhà cầm quyền Pháp thuộc.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
>Miu My<
Xem chi tiết
tống khánh thiên
Xem chi tiết
Cao Chu Thiên Trang
Xem chi tiết
HồngNgọc Lâm
Xem chi tiết
Ngô Minh Nguyệt
Xem chi tiết
võ phạm thảo nguyên
Xem chi tiết
Duong Thi Nhuong
Xem chi tiết
Phạm Thị Hải Anh
Xem chi tiết
Trần Nguyễn Thái Hà
Xem chi tiết