Chương II- Nhiệt học

Nguyễn Anh Thư

tại sao về mùa lạnh thì sờ vào đồng ta có cảm giác lạnh hơn sờ vào gỗ

Khanh Tay Mon
15 tháng 5 2019 lúc 16:04

Đó là vì, trong mùa đông, nhiệt độ của cơ thể người cao hơn nhiệt độ không khí xung quanh, các vật thể để trong không khí có cùng nhiệt độ với không khí. Khi chúng ta sờ vào miếng đồng, do sự truyền nhiệt của kim loại nhanh hơn nhiều so với gỗ, vì vậy nhiệt lượng trên bàn tay truyền rất nhanh lên miếng đồng, tay liền cảm thấy rất lạnh. Còn khi tay sờ vào gỗ, nhiệt lượng truyền đi rất chậm, cảm giác của tay không thấy lạnh mấy.

Bình luận (0)
Phạm Hoàng Hải Anh
15 tháng 5 2019 lúc 16:10

Vì đồng là chất dẫn nhiệt tốt hơn gỗ . Vào những ngày trời lạnh nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ bên trong cơ thể nên khi sờ tay vào miếng đồng thì nhiệt truyền từ cơ thể sang miếng đồng bị phân tán nhanh , làm cho có cảm giác bị lạnh đi 1 cách nhanh chóng . Trong khi đó sờ vào miếng gỗ , nhiệt truyền từ cơ thể truyền sang ít bị phân tán nên ta có cảm giác ít lạnh hơn.Thực chất trong điều kiện như nhau , nhiệt độ của miếng đồng , miếng gỗ là như nhau.

Bình luận (0)
Hoaa
15 tháng 5 2019 lúc 16:12

Giải thích : Vì đồng là chất dẫn nhiệt tốt hơn gỗ .Vào những ngày trời lạnh,nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ của cơ thể nên khi sờ vào miếng đồng,nhiệt tự truyền từ cơ thể sang miếng đồng và bị phân tán nhanh,làm cho ta có cảm giác bị lạnh đi một cách nhanh chóng.Trong khi đó sờ vào miếng gỗ,nhiệt truyền từ cơ thể ít bị phân tán nên ta có cảm giác ít lạnh hơn.

=>Đây là bài thầy mk cho đề cương

Bình luận (3)

Các câu hỏi tương tự
Hà An
Xem chi tiết
Vũ Hạ Tuyết Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Lan
Xem chi tiết
lê thị thùy trang
Xem chi tiết
Ha Dlvy
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Trang
Xem chi tiết
Nguyễn Thu Trang
Xem chi tiết
Yetsuno Kame
Xem chi tiết
mình là hình thang hay h...
Xem chi tiết