Bài 41 : Địa lí địa phương tỉnh - thành phố

Phượng Hoàng

Trình bày đặc điểm khí hậu của tỉnh Nghệ An? Tác động của khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân như thế nào?

✿✿❑ĐạT̐®ŋɢย❐✿✿
3 tháng 9 2019 lúc 11:10

Nghệ An thuộc vùng Bắc Trung Bộ. Phía bắc giáp tỉnh Thanh Hóa, phía nam giáp tỉnh Hà Tĩnh, phía đông giáp biển Đông,phía tây bắc giáp tỉnh Huaphanh (Lào), phía tây giáp tỉnh Xiengkhuang (Lào), phía tây nam giáp tỉnh Borikhamxay (Lào). Nghệ An là một tỉnh có đầy đủ địa hình núi cao, trung du, đồng bằng và ven biển. Phía Tây là dãy núi Bắc Trường Sơn.
Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch hàng năm, tỉnh chịu ảnh hưởng của gió phơn tây nam khô và nóng. Vào mùa đông, chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc lạnh và ẩm ướt.

Bình luận (0)
Diệu Huyền
3 tháng 9 2019 lúc 11:23

Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có 2 mùa rõ rệt hè, đông. Từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch hàng năm, tỉnh chịu ảnh hưởng của gió phơn tây nam khô và nóng. Vào mùa đông, chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc lạnh và ẩm ướt. Nghệ An có đường biên giới với Lào dài 419 km, là tỉnh có đường biên giới dài trên bộ dài nhất Việt Nam.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Hoàng Thị Vân
Xem chi tiết
Lan Thương
Xem chi tiết
lê văn công
Xem chi tiết
Phượng Hoàng
Xem chi tiết
N 59
Xem chi tiết
Van Han
Xem chi tiết
Lung linh
Xem chi tiết
Nguyễn Hải Yến
Xem chi tiết
Xi Chuu
Xem chi tiết