Công dân với các vấn đề chính trị xã hội

Võ Thị Thu Thúy

Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho sự phát triển bền vững? dựa vào kiến thức đã học em hãy nên những hiểu biết và suy nghĩ của mình về vấn đề trên.

Trung quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ việt nam nhiều công nhân xí nghiệp ra biểu tình đòi nhà nước sử dụng biện pháp quân sự? theo kiến thức em đã học em hiểu biết gì về tình huống trên.

giúp em với ạ e cần gấp tối nay ạ

Nguyen
17 tháng 5 2019 lúc 20:44
Vì sao nói giáo dục là quốc sách hàng đầu?

Trước tiên, chúng ta cần xác định thế nào là quốc sách hàng đầu. Quốc sách hàng đầu: là những chính sách trọng tâm có vai trò chính yếu của nhà nước, luôn dành được sự ưu tiên hàng đầu, quan tâm đặc biệt của nhà nước, được thể hiện qua một loạt các chính sách, các biện pháp và phạm vi thực hiện và nguồn ngân sách chi cho chính sách đó.Giáo dục đào tạo đóng vai trò quan trọng, là nhân tố chìa khóa, là động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, các chính phủ đều coi giáo dục là quốc sách hàng đầu.Vậy vì sao nói giáo dục là quốc sách hàng đầu? Vi sao giáo dục lại có tầm quan trọng đến chiến lược phát triển đất nước như vây?

- Thứ nhất: Giáo dục đào tạo là điều kiện tiên quyết góp phần phát triển kinh tế.

- Thứ hai: Giáo dục đào tạo góp phần ổn định chính trị xã hội.

- Thứ ba: trên hết giáo dục đào tạo góp phần nâng cao chỉ số phát triển con người.

Vậy vì sao nói giáo dục là quốc sách hàng đầu

Các bài viết liên quan:

+ Mục tiêu giáo dục tiểu học theo Luật Giáo dục

+ Một số biện pháp về công tác chủ nhiệm nhằm nâng cao chất lượng học tập

+ Chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam hiện nay

Do đó giáo dục- đào tạo có tác dụng to lớn đến toàn bộ đời sống vật chất và đời sống tinh thần của xã hội. Phát triển giáo dục - đào tạo là cơ sở để thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, chiến lược con người của Đảng và Nhà nước ta. Chính sách giáo dục là quốc sách hàng đầu được thể hiện ngay trong Điều 35 của Hiến pháp 1992: “giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”, đến Hiến pháp 1992 sửa đổi năm 2001 thì sửa thành: “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”.

Như vậy, ngay trong quy định của Hiến pháp, Đảng và Nhà nước ta đã xác định tầm quan trọng của giáo dục. Theo quan điểm của nhà nước ta, không có sự đầu tư nào mang lại nhiều lợi ích như đầu tư cho giáo dục, bởi giáo dục là hoạt động mà qua đó hình thành nên nhân cách của công dân, đào tạo nên những người lao động có nghề, năng động và sáng tạo, là tiền đề cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
09 Lê Quang HIếu
Xem chi tiết
Tran Tri Hoan
Xem chi tiết
Trần Đức Hiếu
Xem chi tiết
Phụng Nguyễn Thị
Xem chi tiết
Vương Thi Phương
Xem chi tiết
09 Lê Quang HIếu
Xem chi tiết
Như Quỳnh
Xem chi tiết
Nguyễn Quan Văn
Xem chi tiết
Đức Hùng Mai
Xem chi tiết