Bài 56. Tuyến yên, tuyến giáp

Thoa Nguyễn

Nguyên nhân bệnh bướu cổ ?

đặng tuấn đức
11 tháng 5 2019 lúc 21:07
Nguyên nhân dẫn đến bệnh bướu cổ chủ yếu do thiếu hụt iod trong cơ thể gây ra nhưng không phải cứ bổ sung đủ iod là bệnh sẽ khỏi. Bướu cổ là căn bệnh rất khó chữa trị vì tác nhân của nó liên quan đến hệ thần kinh và khi bình thường thì tuyến giáp sẽ hấp thu iod từ thực phẩm, từ chất dinh dưỡng.
Bình luận (0)
Anh Vi Cá Đuối
11 tháng 5 2019 lúc 21:21

Nguyên nhân dẫn đến bệnh bướu cổ chủ yếu do thiếu hụt iod trong cơ thể gây ra nhưng không phải cứ bổ sung đủ iod là bệnh sẽ khỏi. Bướu cổlà căn bệnh rất khó chữa trị vì tác nhân của nó liên quan đến hệ thần kinh và khi bình thường thì tuyến giáp sẽ hấp thu iode từ thực phẩm, từ chất dinh dưỡng.

Bình luận (0)
Sinh Nguyễn Thị
11 tháng 5 2019 lúc 21:07
Nguyên nhân của bệnh bướu cổ. Do thiếu Iot trong cơ thể: Bình thường cơ thể nhận một lượng Iot vô cơ vào dinh dưỡng cho tuyến giáp trạng. Nếu như tuyến giáp trạng không nhận đủ Iot dẫn đến việc hình thành kích thích tố tuyến giáp trạng gây nên hiện tượng bài tiết tụt giảm. Từ đó dẫn đến việc tuyến giáp trạng phải tăng thêm kích thước để sản xuất hoóc-môn, biến thành sưng to, gọi là bướu ở cổ. Do rối loạn bẩm sinh. Do dùng kéo dài một số loại thuốc như muối Lithium, thuốc kháng giáp tổng hợp, các loại thuốc có chứa Iot (thuốc cản quang, thuốc trị hen, thấp, khớp, chống loạn nhịp…) Khi dùng các loại thuốc này cần lưu ý làm theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Do ăn nhiều thức ăn chứa các chất gây ức chế tổng hợp hooc-môn giáp như các loại rau họ cải, sắn… Phụ nữ bị kích thích thần kinh trong thời kì mang thai hoặc cho con bú.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Ctuu
Xem chi tiết
Vợ AnhThanh Đà Lạt
Xem chi tiết
Nanh
Xem chi tiết
Khánh ly
Xem chi tiết
Nguyễn Hải Minh
Xem chi tiết
võ thị lan anh
Xem chi tiết
Thuyan Kaluli
Xem chi tiết
Phan Ngọc Anh Thư
Xem chi tiết
Huỳnh minh bảo
Xem chi tiết