Đề bài: Em hãy tả lại một buổi sinh hoạt tập thể ở trường em ( chào cờ, sinh hoạt đội, thi nghi thức )

Hàn Thiên Dii

bài làm văn mẫu miêu tả hoạt động 26/3

Nguyễn Khánh Linh
11 tháng 5 2019 lúc 18:08

Nhân ngày kỉ niệm 26 - 3, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trường em tổ chức một buổi sinh hoạt Đội thật vui và bổ ích. Ngày ấy đã khắc sâu vào trong kí ức của từng đội viên như em.

Đúng bảy giờ sáng hôm ấy, khi ông Mặt Trời rải nhẹ những tia nắng vàng óng ả xuống mái trường thân quen, học sinh tập trung đầy đủ tại sân trường.

Khi hiệu lệnh tập trung vang lên, chúng em tập trung trước lễ đài. Địa điểm tổ chức này đã được chuẩn bị từ chiều hôm trước. Lễ đài thật trang nghiêm. Bàn thờ Tổ quốc được chuẩn bị sẵn. Trên bàn là chân dung Bác Hồ, bình hoa huệ trắng tinh đang tỏa ngát hương thơm. Phía trên chân dung Bác là lá quốc kì tươi thắm, bên phải là huy hiệu Đội được gắn trên tấm phông màu xanh đậm. Bên trái là hàng chữ nổi: Chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.Tất cả đã thể hiện một sự trang trọng và một ý nghĩa sâu sắc.

Cô Tổng phụ trách tuyên bố lí do và thông qua chương trình sinh hoạt. Bạn Liên đội trưởng điều khiển nghi lễ chào cờ. Cảnh tượng chào cờ thật nghiêm trang, em có cảm nhận như chim ngừng hót, gió ngừng thổi trong giây lát. Bài hát Quốc cavà Đội cahùng tráng vang lên theo nhịp trống chào cờ. Từng ánh mắt hướng về lá quốc kì, ai cũng tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu và các chiến sĩ cách mạng đã hi sinh đời mình cho độc lập tự do. Sự tưởng nhớ và lòng thành kính đó được thể hiện qua "phút mặc niệm" trong buổi lễ. Sau phần nghi lễ là phần giới thiệu đại biểu đến tham dự, từng tràng pháo tay rộn rã vang lên, từng ánh mắt thăm dò chờ đợi. Thế rồi bầu không khí lại trở nên yên lặng, ai nấy đều chú ý lắng nghe bạn Liên đội trưởng đọc bảng báo cáo thành tích của Liên đội trong đợt thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên. Thành tích của chúng em thật nhiều. Nào thi kể chuyện, viết chữ đẹp, vẽ tranh, vòng hoa điểm mười... Tất cả đều dấy lên sôi nổi trong đợt thi đua ấy. Nghe xong bảng báo báo thành tích, chúng em thật tự hào, vui sướng. Một làn gió nhẹ thổi qua những chiếc lá bàng khô rơi lác đác xuống sân trường, lòng chúng em dâng lên một niềm vui rạo rực. Có lẽ chúng em vui nhất sau lời khen của cô Hiệu trưởng. Lời khen cùng lời dặn dò, vang vọng bên tai mỗi đội viên. Chúng em lắng nghe từng lời chỉ bảo của cố. Ai cũng phấn khởi tin tưởng và cảm động. Sau ý kiến của cô Hiệu trưởng là ý kiến của đại biểu và ý kiến của chị Tổng phụ trách. Chị giao nhiệm vụ mới cho toàn Liên đội, chúng em trân trọng lắng nghe và nhận lấy phần nhiệm vụ của mình. Phần cuối buổi lễ là văn nghệ chào mừng. Những khúc ca trong trẻo vang lên, những bài múa nhịp nhàng xuất hiện, cùng với tiếng vỗ tay rập ràng theo nhịp hát.

Buổi sinh hoạt Đội của chúng em thành công tốt đẹp. Kết thúc buổi lễ là một bài ca hùng tráng: Đội ta lớn lên cùng đất nước.Bài hát như thúc giục mọi người phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Chúng em ra về với niềm hân hoan, phấn khởi. Một ý chí quyết tâm cao với những nhiệm vụ mới đang chờ.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trâm Trâm
Xem chi tiết
Hong Son Cao
Xem chi tiết
vvzfds
Xem chi tiết
Phan Hà Tuyên
Xem chi tiết
๖ACE✪ʟuғғʏ⁀ᶦᵈᵒᶫ
Xem chi tiết
phạm Thị Hà Nhi
Xem chi tiết
phạm Thị Hà Nhi
Xem chi tiết