Văn bản ngữ văn 9

Nhất Huy

Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể không hát hay nhưng bạn là người không bao giờ trễ hẹn. Bạn không là người giỏi thể thao nhưng bạn có một nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cravat cho ba và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi người chúng taddeeuf được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó.

(.......................................................)

1. Các câu trong đoạn trích được liên kết bởi những phép liên kết hình thức nào?

2. Tác giả viết :" Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó." Tại sao mỗi người phải biết mình, nhận ra giá trị của bản thân? Biết về những điều gì, nhận ra những điều gì về bản thân?

3. Nêu nội dung đoạn trích.

4. Xác định và viết đoạn văn nghị luận trình bày về một trong những giá trị của bản thân.

Help me..................

Nguyễn Thị Thùy Trang
4 tháng 5 2019 lúc 22:27

1)phép lặp ,trái nghĩa ,nối

2)Con người không phải ai cũng hoàn hào ,cũng đẹp đẽ về tất cả.Ta không giỏi về cái này nhưng giỏi về cái khác ,mỗi người có một sở trường riêng.Vì vậy ta phải nhận ra giá trị của bản thân ,biết mình nên làm j để hoàn thiện chứ không phải là cố gắng để mình hoàn hảo đến mức không có lỗi sai nào,thực sự điểu đỏ rất ảo tưởng .Người xưa có câu"Biết người ,biết ta trăm trận trăm thắng " đó chẳng phải là những nét riêng của bản thân mỗi cá nhân hay sao .

3)Nội dung:nhắc nhở con người phải sống vs chính mình lôc lực nâng cao khả năng tốt đẹp mà mmk có đồng thời đó cx phải tiếp thu cái hay cái đẹp của người khác để hoàn thiện bản thân.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nhất Huy
Xem chi tiết
tranyennhi
Xem chi tiết
Le van a
Xem chi tiết
Bùi Thị Minh Phương
Xem chi tiết
Đỗ Tấn Dũng
Xem chi tiết
Ây zazz....zzz
Xem chi tiết
Nguyễn Yuki
Xem chi tiết
Nguyễn Trang
Xem chi tiết
Văn Hoàng Huy
Xem chi tiết