Văn bản ngữ văn 8

Đào Thị Phương Lan

Câu 4: chỉ ra các câu văn mắc lỗi diễn đạt trong đoạn văn sau?

(1) Con từ khi sinh ra rồi dần được lớn khôn, trưởng thành là nhớ có công lao nuôi dưỡng của cha mẹ. (2) Cha mẹ dạy ta những tiếng nói đầu tiên, dìu dắt tao những bước đi chập chững đầu tiên. (3) Cha mẹ giúp ta hiểu về thế giới xung quanh, về đạo làm người. (4) Cha mẹ dạy cho ta về việc học tập nói chung và lao động nói riêng. (5) Thật là " Cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể"! (6) Làm sao có thể kể hết công ơn to lớn ấy!
Câu 5: viết đoạn văn khoảng 10 câu triển khai câu chủ đề: bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, trong đó sử dụng 1 câu cầu khiến và 1 câu nghi vấn bộc lộ cảm xúc ở cuối đoạn

Thùy Linh
4 tháng 5 2019 lúc 14:40

Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề rất cấp thiết đang làm đau đầu các cơ quan chức năng. Ô nhiễm xảy ra ở mọi nơi: nguồn nước, không khí, đất đai, thực phẩm...Đặc biệt, ô nhiễm đang diễn ra ngay bên cạnh khu sinh sống của con người. Nguyên nhân chủ yếu gây ra ô nhiễm vẫn là do ý thức của con người. Con người khi sinh sống xả rác mọi lúc mọi nơi, họ không xử lý rác một cách hợp lý và cũng chưa được biết cách xử lý. Chủ các doanh nghiệp chưa có tâm làm nghề. Để giảm thiểu chi phí, họ không xử lý chất thải sau khi sản xuất một cách triệt để, họ đã xả thẳng trực tiếp ra môi trường, sau đó " lo lót " cơ quan chức năng ( Những cán bộ thanh tra, kiểm soát về môi trường) để có thể ngang nhiên xả thải. Nhiều vụ việc xả thải đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường. Ôi! Môi trường đang ngày càng bị hủy hoại bởi con người.''Xin đừng vứt rác ra môi trường '' . Bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ cuộc sống chính chúng ta .

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Lâm Bình Bình
Xem chi tiết
Kii
Xem chi tiết
My Trương
Xem chi tiết
Thoan Doan
Xem chi tiết
Bách Nguyễn Đức
Xem chi tiết
Ngố Thằng
Xem chi tiết
Xuân Trà
Xem chi tiết
chi1234
Xem chi tiết
phạm hương trà
Xem chi tiết