Bài 34. Các hệ thống sông lớn ở nước ta

Hương Thanh

Hãy trình bày đặc điểm chung của sông ngòi ở Bắc Bộ và Nam Bộ nc ta.

Giúp mình với các bạn,mình sắp thi HK rồi,cảm ơn các bạn nhiều *-*

Hoàng Thúy An
2 tháng 5 2019 lúc 23:50

Đặc điểm chung của sông ngòi Bắc Bộ:có chế độ nước thất thường .Mùa lũ kéo dài năm tháng và cao nhất vào tháng 8.Lũ tập trung nhanh và kéo dài do các sông ở đây có dạng nan quạt .1 số sông nhánh chạy giữa các nhánh cung núi,quy tụ về đỉnh tam giác châu Sông Hồng.

Tiêu biểu cho sông ngòi Bắc Bộ là hệ thống Sông Hồng.Hệ thống Sông Hồng gồm 3 sông chính:Sông Thao,Sông Lô và Sông Đà hợp lưu ở gần Việt Trì.Chiều dài tổng cộng của dòng sông chính là 1126km đoạn trung lưu và hạ lưu chảy qua nước ta dài 556km

Sông ngòi Nam Bộ:thường có lượng nước chảy lớn,chế độ nước cũng theo mùa,nhưng điều hòa hơn sông ngòi Trung Bộ và Bắc Bộ.Lòng sông rộng và sâu, ảnh hưởng của thủy triều lớn,rất thuận lợi cho giao thông vận tải.có 2 hệ thống sông lớn là sông Mê Công và sông hệ thống lớn là Đồng Nai,Mê Công là hẹ thống sông lớn nhất vùng Đông Nam Á.Chiều dài dòng chính là4300km,chạy qua 6 quốc gia.Sông Mê Công đã mang đến cho đất nước ta những nguồn lợi to lớn.Sông do nhiều nguyên nhân,dòng sông vào mùa lũ cũng gây nên những khó khăn không nhỏ.

Bình luận (2)
Quang Nhân
3 tháng 5 2019 lúc 6:13

Sông ngòi Bắc Bộ

- Sông ngòi Bắc Bộ có chế độ nước rất thất thường. Mùa lũ kéo dài năm tháng và cao nhất vào tháng 8. Lũ tập trung nhanh và kéo dài do các sông ở đây có dạng nan quạt. Một số sông nhánh chạy giữa các cánh cung núi, quy tụ về đỉnh tam giác châu sông Hồng.
- Tiêu biểu cho khu vực sông ngòi Bắc Bộ là hệ thống sông Hồng. Hệ thống sông Hồng gồm ba sông chính là sông Hồng (sông Thao), sông Lô và sông Đà hợp lưu ờ gần Việt Trì. Chiều dài tổng cộng của dòng chính là 1126 km, đoạn trung lưu và hạ lưu chảy qua nước ta dài 556 km.

Sông ngòi Nam Bộ

- Sông ngòi Nam Bộ thường có lượng nước chảy lớn, chế độ nước cũng theo mùa, nhưng điều hòa hơn sông ngòi Bắc Bộ và Trung Bộ. Lòng sông rộng và sâu, ảnh hưởng của thủy triều lớn, rất thuận lợi cho giao thông vận tải
Có hai hệ thống sông lớn là hệ thống sông Mê Công và hệ thống sông Đồng Nai
Mê Công là hệ thống sông lớn nhất vùng Đông Nam Á. Chiều dài dòng chính là 4300 km, chạy qua sáu quốc gia.
- Sông Mê Công đã mang đến cho đất nước ta những nguồn lợi to lớn. Song do nhiều nguyên nhân, dòng sông vào mùa lũ cũng gây nên những khó khăn không nhỏ.



Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Ly Trần
Xem chi tiết
Ashley
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Ngnek
Xem chi tiết
Fuijsaka Ariko
Xem chi tiết
Ex Crush
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Huyền
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Thu Khieu
Xem chi tiết