Mở đầu

Park Jimin

Câu 1 : Tại sao thỏ có hiện tượng ăn phân vào ban đêm ?

Câu 2 : Phân biệt tuần hoàn và hô hấp của động vật thuộc lớp bò sát và động vật thuộc lớp thú

Câu 3 : Vì sao cá sấu tim có 4 ngăn hoàn chỉnh nhưng vẫn không được xếp vào động vật thuộc lớp thú

Storm
1 tháng 5 2019 lúc 15:21

C1 Thỏ tuy là động vật ăn cỏ, nhưng không giống với bò và dê, dạ dày của chúng rất nhỏ và không có hiện tượng nhai lại. Ban ngày sau khi chúng ăn một lượng lớn cỏ tươi non, thường xuất hiện dinh dưỡng quá thừa, đến tối liền hình thành phân mềm thải ra ngoài cơ thể. Còn buổi tối do thiếu cỏ, ăn ít, lượng dinh dưỡng giảm tương đối, phân thải ra vào buổi sáng hôm sau thường cứng. Qua phân tích, sau khi thỏ ăn phân mềm, vitamin B và vitamin K hợp thành dễ được ruột non hấp thụ, để cung cấp nhu cầu sinh trưởng cho cơ thể. Đồng thời, nguyên tố khoáng vật trong phân mềm cũng có lợi cho việc thúc đẩy sự hấp thu của cơ thể thỏ đối với chất dinh dưỡng. Thỏ ăn phân mềm của mình thải ra là một hiện tượng lợi dụng đầy đủ chất dinh dưỡng.

C 2

Tuần hoàn Hô hấp
Bò sát Có 2 vòng tuần hoàn; tim 3 ngăn có vách hụt : 2 tâm thất, 1 tâm nhĩ ( trừ cá sấu ); mấu ít bị pha hơn. Hô hấp bằng phổi ,phổi có nhiều vách ngăn.
Thú Có 2 vòng tuần hoàn; tim có 4 ngăn : 2 tâm thất , 2 tâm nhĩ ; máu đỏ tươi đi nuôi cơ thể ( giàu ôxi ) Phổi lớn, gồm nhiều túi phổi, bao quanh là mạng lưới mao mạch dày đặc giúp sự trao đổi khí dễ dàng

C3 Vì nó là động vật biến nhiệt (đây là ý mình hiểu, ai khác thì nói ,mình sẽ tiếp thu )

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Nghiên Hy
Xem chi tiết
đang loát dữ liệu
Xem chi tiết
SoNy Nguyễn
Xem chi tiết
Tử Đằng
Xem chi tiết
anhlong199gamer
Xem chi tiết
vietnamvodich
Xem chi tiết
thằng khùng
Xem chi tiết
Lê Thị Xuân Niên
Xem chi tiết
oanh truong
Xem chi tiết