Bài 43. Ảnh hưởng của nhiệt độ và độ ẩm lên đời sống của sinh vật

võ thị lan anh

hãy phân chia vi sinh vật thành các nhóm khác nhau dựa trên sự ảnh hưởng của các điều kiện ánh sáng nhiệt độ độ ẩm? cho ví dụ minh họa

Chuc Riel
29 tháng 4 2019 lúc 16:00

Theo quan hệ của vi sinh vật đối với nhiệt độ người ta chia ra làm những nhóm khác nhau như sau:

Nhóm ưa lạnh: Bao gồm những vi sinh vật có khả năng phát triển ở nhiệt độ lạnh. Đa số những vi sinh vật đã phát triển trong điều kiện lạnh, nhờ quá trình tiến hoá của chúng mà các vi sinh vật quen với điều kiện lạnh rồi. Thí dụ như vi khuẩn phát sáng, vi khuẩn sống trong đầm hồ lạnh. Nhiệt độ tối ưu cho chúng phát triển là 15 -200C. Nhiệt độ cao nhất cho chúng tồn tại là 30 - 350C, và nhiệt độ thấp nhất của chúng là 00C có khi là -60C. Một số nấm mốc có khả năng tồn tại ở -110C.

Nhóm vi sinh vật ưa ấm: Phát triển ở nhiệt độ trung bình. Thuộc nhóm này thường thấy những vi khuẩn gây bẩn, vi khuẩn gây bệnh. Nhiệt độ tối ưu cho chúng phát triển là 25 - 360C. Tối thiểu là 100C và tối đa là 43 - 500C.

Nhóm vi sinh vật ưa nóng: Thường phát triển ở nhiệt độ tương đối cao. Nhiệt độ tối ưu cho chúng phát triển là 50 - 600C. Tối thiểu là 350C và tối đa là 800C. Thuộc nhóm này gồm có những vi sinh vật phát triển ở đường tiêu hoá động vật, phát triển trên bề mặt đất luôn có ánh sáng mặt trời, trong nguồn nước luôn luôn nóng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thư Nguyễn
Xem chi tiết
Nguyễn Đạt
Xem chi tiết
Dương Mai Mộc Trà
Xem chi tiết
Lương Mỹ Hân
Xem chi tiết
Khánh Nguyễn
Xem chi tiết
Ngô Thị Thảo May
Xem chi tiết
Chanh Nguyen
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
abc
Xem chi tiết