Bài 18. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời

Hiên Nguyên

Vai trò của Nguyễn Ái Quốc trong việc thành lập Đảng?

Trần Thị Minh Hằng
27 tháng 4 2019 lúc 13:34

Câu hỏi của em rất hay.

Đầu tiên, Nguyễn Ái Quốc đã tìm ra con đường cứu nước, sau khi Người đọc bản sơ thảo những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa do Lê Nin khởi thảo in trên bán Nhân Đạo.

Thứ hai, Người chuẩn bị về mặt chính trị và tư tưởng, làm nền tảng để tuyên truyền sâu rộng cách mạng vô sản, trong đó

Người sáng lập Hội liên hiệp các dân tộc thuộc địa để tuyên truyền cho nhân dân thuộc địa, người viết báo, ra các tác phẩm nhằm truyền bá tội ác của thực dân và tuyên truyền chủ nghĩa cách mạng như Người cùng khổ, Bản án chế độ thực dân Pháp, Đường Kách mệnh...

Không ngừng học tập, nghiên cứu về cách mạng vô sản và chủ nghĩa xã hội tại Liên Xô, xác định con đường cách mạng đúng đắn cho cách mạng Việt Nam.

Người mở các lớp học tập và truyền bá tư tưởng cho thanh niên Việt Nam yêu nước tại Quảng Châu Trung Quốc.

Thứ ba, người có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt tổ chức, thành lập các tổ chức nhằm đoàn kết, hoạt động, tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lê nin và cách mạng vô sản như Hội liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông, Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên, thu hút đông đảo thanh niên yêu nước tham gia.

Trên cơ sở hoạt động mạnh mẽ của Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên, các tổ chức Cộng sản lần lượt ra đời. Người đã đứng ra chủ trì, thống nhất các tổ chức Cộng sản thành một Đảng Cộng sản duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết những người cộng sản, đưa con thuyền cách mạng đi chung một mối.

Người chuẩn bị cả chính cương vắn tắt, sách lược vắn tắt nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đường lối hoạt động của Đảng, đây được coi như là Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng.

Chúc em học tập thật tốt.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Xuân Hoà
Xem chi tiết
Anh Đào
Xem chi tiết
Bùi Quỳnh Hương
Xem chi tiết
Thu Thư
Xem chi tiết
Hong Tran
Xem chi tiết
Andromeda Galaxy
Xem chi tiết
Phú An Hồ Phạm
Xem chi tiết
Linh Bùi
Xem chi tiết
lê quốc huy
Xem chi tiết