Ôn tập lịch sử lớp 7

Tiểu Nii

em có nhận xét gì về đường lối chiến thuật của Quang Trung trong phong trào Tây Sơn?

. mấy bạn giúpp mình vớii

Trần Thị Minh Hằng
26 tháng 4 2019 lúc 23:39

Chào em, câu hỏi của em rất hay.

Trong đường lối chiến thuật

Thứ nhất, Quang Trung hoàng đế luôn chủ trương chủ động tiến công liên tục trước kẻ thù, từ những ngày khởi nghĩa, dưới sự lãnh đạo của Quang Trung hoàng đế, quân Tây Sơn chủ động đánh Nguyễn, chống Trịnh, với giặc ngoại xâm, ông chủ trương tiến đánh địch ngay cả khi địch còn đang mạnh, điển hình là Xiêm và Thanh.

Thứ hai là tư tưởng tiến đánh mang tính chất tiêu diệt, mạnh mẽ, trong và sau mỗi trận đánh, quân đội vua Quang Trung tiến hành tiêu diệt, truy quét địch một cách sát sao, đảm bảo triệt tiêu lực lượng và thể hiện sức mạnh của quân đội.

Thứ ba, Quang Trung hoàng đến thường sử dụng chiến thuật hành quân, di chuyển, thần tốc, mang tính chất cơ động chiến lược, làm cho kẻ địch bất ngờ, không kịp trở tay.

Thứ tư, ông luôn xây dựng quân đội của mình dũng cảm, mưu trí, có tinh thần chiến đấu cao, có thể ứng chiến nhanh chóng trước bất kỳ kẻ thù, bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thứ năm, chiến thuật đánh trận của ông luôn đa dạng, linh hoạt và liên tục thay đổi nhằm phù hợp với tình hình thực tế mà chiến trận đang hoặc chuẩn bị diễn ra, thể hiện trong cuộc chiến với quân Xiêm, từ tiến công chuyển sang mai phục, trong đánh quân Thanh, từ phòng ngự sang phản công nhanh, dùng linh hoạt giữa voi chiến, bộ binh cũng như phối hợp vơi nhân dân bao vây đánh giặc.

Thứ sáu, ông luôn đảm bảo một hoạt động chuẩn bị kỹ càng trước mỗi trận chiến như thao luyện quân sĩ, hô hào sĩ khí, thu phục lòng người để khi đánh trận, quân sĩ chiến đấu hăng say đồng thời được nhân dân và sĩ phu ủng hộ.

Chúc em luôn học tập tốt.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
Mai
Xem chi tiết
Le Thi Viet Chinh
Xem chi tiết
Đỗ Thị Hà
Xem chi tiết
Ngân Hoàng Trường
Xem chi tiết
Nguyên Vương
Xem chi tiết
Minh Trần Kim
Xem chi tiết
Lê Thanh Thúy
Xem chi tiết
Ngọc Nguyễn Đức
Xem chi tiết
Minh Trần Kim
Xem chi tiết