Bài 13: Chính sách giáo dục- khoa học, công nghệ và văn hoá

Vu Vi

phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo nào quan trọng nhất? Vì Sao?

Giải gấp dùng em ạ

Chu Thị Cẩm Anh
24 tháng 4 2019 lúc 14:42

Trong các phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo thì phương hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục là quan trọng nhất. Bởi vì:

Thực tế cho thấy, trong những năm qua chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo còn thấp so với yêu cầu, nhất là giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Hệ thống giáo dục và đào tạo thiếu liên thông giữa các trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo; còn nặng lý thuyết, nhẹ thực hành. Đào tạo thiếu gắn kết với nghiên cứu khoa học, sản xuất, kinh doanh và nhu cầu của thị trường lao động; chưa chú trọng đúng mức việc giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng làm việc. Phương pháp giáo dục, việc thi, kiểm tra và đánh giá kết quả còn lạc hậu, thiếu thực chất.

Quản lý giáo dục và đào tạo còn nhiều yếu kém. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bất cập về chất lượng, số lượng và cơ cấu; một bộ phận chưa theo kịp yêu cầu đổi mới và phát triển giáo dục, thiếu tâm huyết, thậm chí vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Đầu tư cho giáo dục và đào tạo chưa hiệu quả. Chính sách, cơ chế tài chính cho giáo dục và đào tạo chưa phù hợp. Cơ sở vật chất kỹ thuật còn thiếu và lạc hậu, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

với những hạn chế bất cập trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nước ta trên đây, có thể thấy rằng việc nâng cao chất lượng giáo dục như một yêu cầu tất yếu và quan trọng trong phương hướng phát triển giáo dục.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Chí Nguyễn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Chí Nguyễn
Xem chi tiết
Alayna
Xem chi tiết
Nguyễn Tùng Bách
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Nguyễn Tuấn
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết