Chăn nuôi

Đức Vương Hiền

Em hãy trình bày nguyên nhân gây ra bệnh tả lợn Châu Phi , tác hại mà nó đã gây ra ở Việt Nam .

Trần Trường Sinh
21 tháng 4 2019 lúc 23:02

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây bệnh dịch tả lợn châu Phi là một loại virus có kích thước rất nhỏ, từ 10 đến 30mm, dễ nuôi cấy và phát triển tốt trong môi trường tế bào bạch cầu và tế bào thận lợn. Virus có nhiều typ huyết thanh (serotype) với độc lực rất khác nhau, có khả năng gây lợn chết tới 100%. Bệnh có thể xảy ra quanh năm. Lợn nhà ở mọi lứa tuổi đều dễ dàng bị bệnh. Ngay sau khi thâm nhập vào cơ thể lợn, virus đã tự nhân lên rất nhanh chóng, lùa vào đường huyết và gây nhiễm trùng huyết rất nặng - lợn sốt cao tới 42 độ C. Virus di trú đến tất cả các cơ quan, tổ chức của cơ thể lợn, tại đó chúng gây ra các ổ viêm xuất huyết, hoại tử.

Dịch bệnh đã lan ra nhiều tỉnh thành gây thất thoát chi phi đầu tư nuôi lợn và giá lợn giảm sút

Bình luận (0)
Nguyễn Phúc Bình
23 tháng 6 2019 lúc 15:54

Virus dịch tả lợn châu Phi. Virus dịch tả lợn châu Phi (African swine fever virus, viết tắt:ASFV) là tác nhân gây bệnh sốt lợnchâu Phi (ASF). ... Virus gây bệnh làm chết các con lợn nhà. Một số chủng phân lập có thể gây ra cái chết của động vật nhanh, trong vòng một tuần sau khi bị nhiễm bệnh.

Bình luận (0)
Nguyễn Phúc Bình
23 tháng 6 2019 lúc 15:55

Sự tiến hóa của sốt lợn châu Phi trên thế giới trong thời gian 1.01.2018 - 22.09.2018 ở lợn nhà (vòng tròn) và lợn rừng (hình tam giác).
Bình luận (0)
Ngô Bá Hùng
25 tháng 5 2019 lúc 13:02

Nguyên nhân là do một loại vi rút gây ra. Tác hại của nó là xâm nhập vào lợn khiến lợn chết hàng loạt gây ô nhiễm môi trường

Bình luận (0)
Titania Angela
2 tháng 6 2019 lúc 13:16

Dịch tả lợn (Classical Swine Fever) là bệnh truyền nhiễm do một loại vi rút có cấu trúc ARN thuộc giống Pestis vi rút, họ Flaviridae gây ra cho loài lợn; có tốc độ lây lan rất nhanh, tỷ lệ chết cao, lên đến 90% và thường ghép với bệnh khác như bệnh Phó thương hàn, Tụ huyết trùng, Đóng dấu hay các bệnh do Mycoplasma.

Lợn mắc bệnh ở mọi lứa tuổi, phố biến nhất là lợn con từ 2 - 3 tháng tuổi.

Tác hại: Virus gây bệnh làm chết các con lợn nhà. Một số chủng phân lập có thể gây ra cái chết của động vật nhanh, trong vòng một tuần sau khi bị nhiễm bệnh. Khiến nhiều nhà kinh tế tài chính giảm sút nghiêm trọng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
윤기민
Xem chi tiết
Nguyên Trần
Xem chi tiết
Lê Thiện
Xem chi tiết
Trần Đức Liêm
Xem chi tiết
Thành Lê
Xem chi tiết
Name
Xem chi tiết
Tâm Như
Xem chi tiết
Trần Bích Tuyền
Xem chi tiết
_LinhFurry_
Xem chi tiết