Bài 20. Sự nở vì nhiệt của chất khí

Ngô Đức Thịnh

giải thích vì sao vào mùa lạnh khi hà hơi vào mặt gương ta lại thấy mặt gương bị mờ đi ? tại sao sương mù lại xuất hiện vào mùa lạnh ?

giúp mình với mai mình thi rồi !

👁💧👄💧👁
21 tháng 4 2019 lúc 15:59

Vào mùa đông, khi hà hơi vào gương thì hơi nước ấm trong cơ thể thoát ra nhanh chóng bị nhiệt độ thấp bên ngoài làm chúng ngưng tụ lại làm mờ gương.

Vì vào mùa lạnh, nhiệt độ thấp, hơi nước có sẵn trong không khí nhanh chóng bị nhiệt độ thấp bên ngoài làm ngưng tụ lại thành sương mù.

Bình luận (0)
Nguyễn Minh Thảo
21 tháng 4 2019 lúc 16:02

Trong hơi thở của người có hơi nước. Khi gặp mặt gương lạnh, hơi nước này ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ làm mờ gương.

Vì khi thời tiết lạnh nên nhiệt độ thấp làm cho hơi nước dễ ngưng tụ và tạo thành sương

Bình luận (0)
Phạm Văn Đức
21 tháng 4 2019 lúc 16:03

Vào mùa lạnh, nhiệt độ ngoài trời thấp, khi ta hà hơi vào mặt gương thì hơi nước được hà từ miệng sẽ bị ngưng tụ thành các hạt nước rất nhỏ vào bề mặt gương làm cho mặt gương bị mờ đi.Sau khi để một thời gian, nhiệt độ khí quyển sẽ tăng lên, làm cho các hơi nước bám trên mặt gương sẽ bị bay hơi và làm cho mặt gương sẽ sáng dần trở lại.

Bình luận (0)
Phạm Văn Đức
21 tháng 4 2019 lúc 16:11

câu tiếp theo nhé!

Sương mù thường chỉ xuất hiện vào mùa đông. Vậy tại sao vào mùa đông lại có sương mù? Để trả lời được câu hỏi này thì đầu tiên chúng ta phải biết được điều kiện cơ bản để hình thành sương mù. Khi hội tụ đầy đủ những yếu tố dưới đây thì sương mù sẽ xuất hiện:

- Độ ẩm trong không khí cao.

- Tốc độ gió yếu hoặc lặng gió.

- Nhiệt độ không khí trung bình tương đối thấp.

Sương mù xuất hiện chủ yếu khi không khí ở mặt nước ao, hồ, sông, suối... có độ ẩm lớn, luồng không khí này di chuyển tới vùng mặt đệm thấp hơn sẽ tạo thành những hạt nước vô cùng nhỏ. Những hạt nước nhỏ này càng nhiều thì những làn sương mù sẽ càng dày và nhiều.

Bình luận (0)
Pham tran sao mai
21 tháng 4 2019 lúc 16:21

khi hà hơi vào mặt gương, ta thấy mặt gương bị mờ vì trong hơi thở của người có hơi nước. Khi gặp mặt gương lạnh hơi nước này bị ngưng tụ lại bám trên mặt gương làm cho mặt gương bị mờ, sau 1 thời gian hơi nước này sẽ bị bốc hơi

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tâm Thanh
Xem chi tiết
Park Ji Min
Xem chi tiết
nuynoasayhiii
Xem chi tiết
Lê Nguyễn Quỳnh Như
Xem chi tiết
Tran Ngoc Tu
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
nguyễn như ngọc
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết