Bài học đường đời đầu tiên

Lương thi

Viết đoạn văn từ 6 đến 8 dòng nêu cảm nghĩ của em về dế mèn trong bài "bài học đường đời đầu tiên"

đặng tuấn đức
21 tháng 4 2019 lúc 14:29

Dế Mèn phiêu lưu kí là tác phẩm nổi tiếng của Tô Hoài dành cho thiếu nhi. Thông qua đó, tác giả thể hiện những khát vọng đẹp đẽ của tuổi trẻ. Bài học đường đời đầu tiên trích từ chương I của tác phẩm, kể về lai lịch Dế Mèn từ lúc còn nhỏ cho tới lúc chú rút ra bài học đầu tiên.

Dế Mèn là một chú có ngoại hình cường tráng. Với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh... Dế Mèn thật ra dáng con nhà võ. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Chú tuổi còn trẻ nên còn nông nổi và có tính tự lập rất cao (tự đào hang sâu). Một lần để ra oai với Dế Choắt, Dế Mèn đã chêu chị Cốc làm ra kết cục đau thương cho Dế Choắt. Dế mèn đã rất hối lỗi và từ đó rút ra bàoi học đường đời đầu tiên cho mình.

Bình luận (0)
Thảo Phương
21 tháng 4 2019 lúc 15:21

De men trong bai " Bai học đường đời đầu tien" được tác giả khắc hoa là một chàng dế thanh niên cường trang khỏe mạnh. Trước hết, Dế Mèn mang vẻ đẹp ngoai hình rất đáng yêu. Tôi càng chứ mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt. Đầu to, nổi từng tảng,rất bướng. Hai cái răng Đen nhánh. Sợi dâu dài uốn cong. Nhưng de men lại có những nét tính cách đáng trách. Rất kiêu căng ngạo mạng, luôn cho mình đứng đầu thiên hạ. Dám ca khịa với tất cả bà con trong xóm. Xốc nổi, không chịu suy nghĩ chú đã bày trò trêu chị Cốc dẫn đến cái chết thảm thương của De Choắt. Cuối cùng, de men cũng biết phục thiện, biết ăn năn hối lỗi và từ đó rút ra bài học đường đời cho mình. De men là một hình ảnh đẹp và sinh động.

Bình luận (0)
Lương thi
21 tháng 4 2019 lúc 14:24

Trả lời giúp mình nha

Bình luận (0)
Hà Phạm
6 tháng 1 2020 lúc 20:57

Tgujj

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
Trươngcute
Xem chi tiết
Trươngcute
Xem chi tiết
Thanh Le
Xem chi tiết
Mai Thế Quân
Xem chi tiết
Vn BiofDevll
Xem chi tiết
Yuu- chan
Xem chi tiết
Trươngcute
Xem chi tiết
Huyền Linh love BLACKPIN...
Xem chi tiết
Việt Quốc
Xem chi tiết