Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì II

Thanh Ngọc Nguyễn

1.Từ bài “Buổi Học Cuối Cùng”, em hãy viết một đoạn văn ngắn ( 5 đến 8 câu) phất biểu cảm nghĩ về tình yêu quê hương, đất nước?

2.Cảm nhận của em về bài thơ “Đêm Nay Bác Không Ngủ” ?

3.Qua Văn Bản “ Bức Thư Của Thủ Lĩnh Da Đỏ” , em hãy viết một đoạn văn ngắn (7 đến 10 câu) nêu suy nghĩ của em về vấn đề bảo vệ môi trường?

Giúp mình với

Thảo Phương
7 tháng 4 2019 lúc 18:57

1)Bất kỳ ai trong chúng ta đều có những tình cảm rất khó tả với quê hương mình sau đó là tới đất nước mình và luôn sẵn lòng đóng góp cống hiến để phát triển quê hương đất nước ngày càng phát triển và giầu mạnh hơn. Chính lòng yêu quê hương lòng tự hào dân tộc sẽ mang lại cho chúng ta khá nhiều động lực để làm việc và học tập trưởng thành hơn nữa. Những người thành công họ rất thường nghĩ về cho quê hương nơi mình sinh ra và muốn đóng góp những khả năng của mình để phát triển quê hương. Thực tế ở Việt Nam có rất nhiều người xa xứ để học tập phát triển và họ cũng đóng góp rất nhiều, lượng kiều hối gửi về VIệt Nam cũng ngày càng nhiều góp phần không nhỏ xây dựng quê hương bảo vệ tổ quóc.A.Bogomolet đã từng nói :” Cuộc sống không phải là tất cả. Còn cần biết sống một cuộc đời không phải vì mình, mà vì mọi người, vì Tổ quốc”. Tình yêu quê hương đất nước sẽ là chiếc chìa khóa để mở ra những cánh cửa đưa dân tộc ta phát triển và sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới, mà giới trẻ, thế hệ chúng ta hôm nay chính là người sẽ tìm ra chiếc chìa khóa ấy, để không phụ lòng các thế hệ cha anh đi trước, không phụ lòng Bác Hồ kính yêu đã từng gửi gắm “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thảo Linh
Xem chi tiết
Meow - Kun
Xem chi tiết
Giang Thủy Tiên
Xem chi tiết
Bạch Tử Yên
Xem chi tiết
Bạch Tử Yên
Xem chi tiết
nghiêm thị anh thơ
Xem chi tiết
Hạ Linh
Xem chi tiết
jeon jungkook
Xem chi tiết
Vũ Thị Thanh Thủy
Xem chi tiết