Đề bài: Em hãy tả lại một buổi sinh hoạt tập thể ở trường em ( chào cờ, sinh hoạt đội, thi nghi thức )

Hong Son Cao

Viết 1 đoạn văn ngắn miêu tả cảnh sân trường em trong giờ chào cờ có sử dụng biện pháp so sánh , nhân hóa .giúp mình với mai mình thi rùi

Trần Diệu Linh
4 tháng 4 2019 lúc 21:51

Sau năm phút tập thể dục giữa giờ, các trò chơi cũng nhanh chóng bắt đầu dưới bóng mát của hàng cây xanh.Giờ ra chơi, sân trường em có biết bao hoạt động đó là: đá cầu, đánh cầu lông, bắn bi,....... Chỗ này, mấy bạn nam đá cầu, những quả cầu xanh đỏ bay lên hạ xuống không chạm đất xem rất vui mắt. Chỗ kia mấy em học sinh lớp Một ngồi thành vòng tròn chơi chuyền nẻ, đôi bàn tay bé nhò rải những que nẻ xuống nền xi măng kêu lách tách. Bên cạnh đó, vài nhóm bạn lớp Bốn tụm năm, tụm ba bắn bi, bịt mắt bắt dê hoặc chơi mèo đuổi chuột trên sân cỏ phía sau các phòng học. Trên sân trước phòng học, các bạn nữ chơi nhảy dây rất nhịp nhàng. Dây quay vun vút , tiếng dây chạm đất đen đét rất vui tai. Người nhảy, tóc bay loà xoà, miệng cười chúm chím, chiếc khăn quàng đỏ phấp phới tung bay trên vai. Phía xa xa, dưới gốc cây phượng già, mấy bạn học sinh lớp Năm đang đọc truyện tranh cho nhau nghe rồi cùng nhau cười nắc nẻ. Giờ ra chơi thật là náo nhiệt. Tiếng cười, tiếng nói vang lên thành một bán hoà âm sôi động.

Bình luận (0)
Nguyen
5 tháng 4 2019 lúc 6:03

Trong quãng đời học sinh không ai có thể không từng được chứng kiến một buổi lễ trào cờ trang trọng và uy nghiêm vào thứ 2 hàng tuần, đó là ngày đầu tuần của một tuần mới, có rất nhiều những cảm xúc xuất hiện trong đó, và để lại cho con người những cảm xúc rất đặc biệt.

Lớp em là lớp 6A chính vì vậy đây là lớp đầu tiên đối diện với vị chí của khán đài, và đây là những giây phút em cảm thấy trang trọng và đáng quý nhất, mỗi người đều phải chuẩn bị tất cả những đồ dùng có sẵn của mình để chuẩn bị cho lễ chào cờ, lễ chào cờ diễn ra trong vòng 40 phút nhưng tất cả đều được chuẩn bị rất chu đáo và để lại rất nhiều cảm xúc cho con người, mỗi chúng ta đều chứng kiến được điều đó qua hình ảnh những lá cờ bay phấp phơi những trang phục cần thận gọn gàng và trang nghiêm của những bạn học sinh, tất cả đều được chuẩn bị chu đáo và vô cùng kĩ lưỡng, hôm đó là những lúc mà thể hiện được sự thành kính chân thành đối với đất nước mến yêu.

Khi chào cờ tất cả các lớp ra xếp hàng một cách nhanh chóng và cẩn thận, nó đã thể hiện được những tình cảm đáng quý và đáng tự hào nhất cho mỗi chúng ta, hình ảnh của lễ chào cờ đã mang lại cho con người rất nhiều cảm xúc và đặc biệt nó diễn ra nhanh chóng và thể hiện được những sự thành kính đối với tổ quốc của mình, trang phục được chuẩn bị kĩ lưỡng, tất cả các bạn học sinh đề phải mặc áo trắng và đeo khăn quàng đỏ, phải có mũ ca nô, tất cả xếp thành hàng ngay ngắn và tự giác không cần đến sự nhắc nhở của người khác, những hình ảnh về một nhà trường có nhiều truyền thống tốt đẹp đó mang đậm giá trị và những điều cốt lõi dành cho một nhà trường, trong buổi lễ chào cờ ngày hôm đó, có lớp đã được phân công làm công tác trực tuần, cần phải phân chia người, bê ghế ra cho giáo viên ngồi, và mục giảng để phát biểu, mích cũng được chuẩn bị chu đáo, lễ nghi chuẩn bị tất cả đều gọn gàng và đáng quý hình ảnh đó cũng thể hiện được mạnh mẽ những nghi thức, những cách thức được thể hiện sự tôn nghiêm, những sự nghiêm túc.

Lễ đầu tiên của ***** chào cờ đã được thể hiện một cách có ý nghĩa và sâu sắc nhất trong hình ảnh của mỗi người nó được thể hiện một cách có giá trị và mang những ý nghĩa lớn lao và hạnh phúc nhất.

Tất cả đều đứng nghiêm khi có khẩu hiệu hô chào cờ, nhìn khung cảnh ngôi trường lúc đó nó thể hiện những giây phút uy nghiêm và đáng được chân trọng, hình ảnh về một ngôi trường đang lặng lẽ và chú ý tới nghi lễ trang trọng cũng đã thể hiện một cảm giác bang khuâng nhưng lại để cho người đọc có được cảm giác đáng quý đến vô cùng, chỉ có những lứa tuổi khi còn là học sinh mới được trực tiếp tham gia những buổi chào cờ đều đặn và có ý nghĩa đến như vậy tất cả nó tạo nên một cảm giác đặc biệt mang ý nghĩa và giá trị sâu sắc dành cho con người, mỗi chúng ta nên chân trọng và thể hiện thái độ của mình mội cách nghiêm túc ở trong buổi lễ này.

Khi có khẩu hiệu hô quốc ca tất cả mọi người đều hát và cần có những giây phút thiêng liêng nhất, những điều đó mang lại cho mỗi người rất nhiều những cảm xúc và đặc biệt những giây phút để lại rất nhiều những giá trị to lớn cho mỗi con người, những cảm xúc rất lớn lao nó đặc biệt đến tận cùng của giá trị cuộc sống, mỗi chúng ta nên học hỏi và phát triển điều đó, đây là những giây phút hào hùng và thiêng liêng nhất mà mỗi con người đang có, chúng ta cần trân trọng những khoảnh khắc này, bởi đây mới chính là giá trị và niềm tin trong cuộc sống, và cần phải thể hiện được những tình cảm chân thành nhất đối với cuộc sống và giá trị của mỗi người.

Những giây phút hào hùng và đáng nhớ đó mỗi người chúng ta cần phải thể hiện tình yêu của mình đối với dân tộc, đối với đất nước và nó thể hiện những tình cảm chân thành và có giá trị nhất đối với dân tộc và đối với chính cuộc sống của mỗi chúng ta, mỗi người chúng ta nên có ý thức về những điều đó bởi nó đem lại rất nhiều những ý nghĩa lớn lao cho cuộc sống và cuộc đời của mỗi con người.

Mỗi chúng ta đều cần phải biết tôn trọng những giá trị tốt đẹp của dân tộc bởi đây là lẽ sống và chuẩn mực mà xã hội đã đem ra cho con người mỗi người chúng ta nên chân trọng và thể hiện tình cảm của mình đối với dân tộc và tình yêu quê hương đất nước đối với chính xã hội mà mình đang sống.

Bình luận (0)
Thảo Phương
5 tháng 4 2019 lúc 12:40

Khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã đến ! Cả lớp đứng dậy chào cô rồi ùa ra ngoài như đàn ong vỡ tỗ(so sánh). Mấy bạn nữ thì nhanh chân chiếm gốc bàng để chơi nhảy dây. Còn mấy bạn nam thì ùa nhau chơi đuổi bắt. Còn một số bạn khác không chơi mà lại chiếm một góc ghế đá để ôn bài, thảo luận nhóm... Sân trường bây giò tràn ngập tiếng nói cười của các bạn học sinh. Cây xanh trong trường như đang cúi xuống trò chuyện với các bạn. Anh chim chào mào(nhân hóa) hót líu lo tô điểm cho sân trường thêm một âm thanh sinh động. Giờ ra chơi là lúc để chúng em giải lao sau 2 tiết học, lấy sức để học tiếp tiết thứ ba.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
phạm Thị Hà Nhi
Xem chi tiết
๖ACE✪ʟuғғʏ⁀ᶦᵈᵒᶫ
Xem chi tiết
Trâm Trâm
Xem chi tiết
Phan Hà Tuyên
Xem chi tiết
phạm Thị Hà Nhi
Xem chi tiết
Hàn Thiên Dii
Xem chi tiết
vvzfds
Xem chi tiết