Đề cương ôn tập văn 7 học kì II

ngoc du

viết 10 dòng về vai trò của văn học đối với em

So Yummy
23 tháng 3 2019 lúc 14:22

Có thể nói, thông qua văn học, ta tích luỹ được vô vàn những tri thức quý giá cho bản thân. Văn học giúp ta hiểu thêm về văn hoá, con người, lịch sử tồn tại và phát triển của nhân loại. Không một thước đo thời gian nào có thể chính xác và sắc nét như văn học. Qua những "đứa con tinh thần" của nhà văn, nhà thơ, bức tranh cuộc sống, con người lao động, đấu tranh,... của cha anh như một thước phim sinh động được tái hiện trở lại, chuẩn xác mà không khô khan, tẻ nhạt! Học văn để biết về hiện thực xã hội ngày xưa, ngày nay, tốt, xấu, giàu, đẹp,... qua thái độ và quan điểm nhân văn của tác giả. Ai đó đã từng nói: "Học văn là học nhân, văn học là nhân học" bởi lẽ thông qua việc học văn, ta học cách làm người, học cách sẻ chia, yêu thương, đau xót cho những nỗi thống khổ của con người. Có thể nói, văn học là "bách khoa toàn thư" về vô vàn những cung bậc cảm xúc của con người: hỉ, nộ, ái ố,... tất cả đều sinh động và chân thực đến kì lạ! Do đó, tâm hồn, cuộc sống của ta sẽ thêm chân thành, tình cảm; óc tư duy, tưởng tượng cũng dần phong phú. Học văn tốt, vốn từ của bản thân cũng dần trôi chảy, linh hoạt, diễn đạt vấn đề khi học các môn tự nhiên cũng theo đó mà được cải thiện. Văn - toán thoạt đầu như trái nghịch nhau nhưng thật sự nó lại hỗ tương cho nhau rất nhiều, giúp ta phát triển trí tuệ, tâm hồn một cách toàn diện và cân đối.

Bình luận (0)
Trúc Nguyễn Thanh
23 tháng 3 2019 lúc 15:36

Trong cuộc đời tôi văn học là một niềm đam mê vô cùng lớn . Tôi không thể sống thiếu đi được môn văn học . Những bài văn , bài thơ , đoạn trích , mỗi thứ đều có từng vẻ đẹp riêng của nó. Từ những dòng chữ hiện lên có thể cho ta thấy được những hình ảnh của quê hương , những bài học vô cùng quý giá . Văn học có thể giúp cho ta cảm nhận được về giá trị của cuộc sống. Cuộc sống có lúc cũng gặp rất nhiều khó khăn ta ko thể nói ra được mà ta chỉ có một cách viết văn để có thể bày tỏ gián tiếp về cuộc đời của mình . Những câu văn đó sẽ nói thay lời nói của chúng ta. Nó có thể , thể hiện được những thứ mà ta muốn nói , những thứ ta muốn lưu lại . Văn học luôn mang cho ta một cảm xúc chân thành nhất có thể .Nó sẽ làm xua tan đi bao những điều mệt mỏi trong cuộc sống và ta sẽ chỉ nghĩ đến một tương lai tươi sáng với rất nhiều điều ta muốn thực hiện . Văn học là nơi tôi nuôi dưỡng ước mơ . Nó luôn giúp tôi vượt qua những khó khăn trong cuộc sống . Văn học giờ đây như trở thành một phần của cuộc đời tôi.

Bình luận (0)
Thảo Phương
23 tháng 3 2019 lúc 17:43

Như bạn biết văn học có vai trò rất hữu ích trong cuộc sống. Khi bạn đọc một tác phẩm văn học nào đó giúp bạn có thêm cảm xúc và tình cảm của mình. Có người khi đọc một tác phẩm vì quá hay và xúc động mà bật cả nước mắt vì người ấy đã biết thả cả tâm hồn của mình vào văn học. Ngày xưa bên Trung Quốc có nhiều nhà thơ nổi tiếng như:Đỗ Phủ, Bạch Cư Dị, ... Khi họ làm thơ họ đều uống rượu để quên hết chuyện đời và tâm hồn của mình chỉ thả vào những bài thơ. Giống như chúng ta khi đọc một tác phẩm văn học cũng nên bỏ hết chuyện không hay đã xảy ra và cảm thụ tác phẩm đó bảng cả tấm lòng của mình. Nó không những giúp bạn quên hết nỗi buồn mà còn giúp bạn biết yêu cuộc sống hơn qua những nhân vật và sự việc trong tác phẩm.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nhật Nam
Xem chi tiết
Quyên
Xem chi tiết
khánh linh nguyễn
Xem chi tiết
Quang Anh Nguyễn
Xem chi tiết
So Pham
Xem chi tiết
Diêm công huy
Xem chi tiết
Lâm Tuấn Nguyên
Xem chi tiết
Blink
Xem chi tiết
Yến Chi
Xem chi tiết