Bài viết số 5 - Văn lớp 9

Tran Thi Loan

từ vấn đề của thế hệ trẻ vn những năm đánh lmyx trong trác phẩm những ngôi sao xa xôi của lâm minh khuê hãy trình bày suy nghĩ của em về lý tưởng sống của giới trẻ ngày nay

Nguyen
27 tháng 3 2019 lúc 5:27

Những ngôi sao xa xôi là một nhan đề lãng mạn mang nét đặc trưng của văn học thời kháng chiến chống mỹ cứu nước ,từ đó cũng tỏa ra một thứ ánh sáng dịu dàng " mát mẻ như núi " ,cái ánh sáng ẩn hiện xa xôi ,có sức mê hoặc lòng người .Đó là một lí tưởng sống của thanh niên cao đẹp.

Ngày nay khi mà xã hội đang phát triển, khoa học kĩ thuật cũng đang phát triển như vũ bão, ảnh hưởng từ các nước phát triển trên thế giới đặc biệt là các nước phương Tây. Tầng lớp thanh niên chính là những người tiếp nhận sự phát triển đó đầu tiên. Tầng lớp thanh niên chính là tương lai của đất nước nhưng hiện nay lí tưởng sống của thanh niên đã rất khác so với trước rất nhiều, liệu họ có còn là chủ nhân tương lai của đất nước được không khi mà thanh niên có những lí tưởng sống không lành mạnh? Điều kiện gia đình chính là nguyên nhân chính khiến thanh niên không có lí tưởng sống. Khi mà điện thoại, laptop, máy tính bảng,... đang đua nhau sản xuất và thậm chí còn ngày càng hiện đại. Ngủ dậy là điện thoại, ăn cũng điện thoại, đi chơi cũng điện thoại, thậm chí bạn bè gọi nhau đi chơi thì mỗi người cầm mội cái điện thoại. Không chỉ vậy điện thoại và internet còn có rất nhiều tác hại mà chúng ta không lường trước được hết. Ngoài công nghệ thông tin thì còn tồn tại rất nhiều tệ nạn xã hội, ăn chơi sa đoạ: hút chích ma tuý, cờ bạc, đầu nhuộm xanh đỏ, nghiện game, ăn cắp,... Dẫn đến lười biếng , không chịu học hành. Họ không có lí tưởng sống hoặc lí tưởng sống mờ nhạt, họ được bố mẹ nuông chiều, thiếu sự giáo dục và một phần cũng do cộng đồng xã hội. Họ quay lưng lại vs qua khứ của dân tộc. Đa số thanh niên hiện nay chưa có một lí tưởng sống đích thực, chưa có 1 đường lối xây dựng và phát triển đất nước. Thanh niên cần tham gia vào các phong trào tình nguyện của xã hội để có thể tìm ra lí tưởng sống của mình. Mỗi chúng ta cần xác định cho mình lí tưởng sống cao đẹp, luôn phấn đấu nỗ lực hết mình để thực hiện lí tưởng đó.
Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Cao Triệu Vy
Xem chi tiết
Đức Minh
Xem chi tiết
Jin BoHeun
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh
Xem chi tiết
tran trung loc
Xem chi tiết
Đỗ Phương
Xem chi tiết
Mạc Mạc
Xem chi tiết
Mỹ Tien
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Bình Yên
Xem chi tiết