Bài viết số 6 - Văn lớp 8

Nguyễn Thị Mai Linh

Giải thích tại sao nói rằng giáo dục là chìa khóa của tương lai

Hàn Lâm Nhi
15 tháng 3 2019 lúc 20:54

giáo dục là cái nôi đầu đời để đưa ta mở rộng về tầm nhìn kiến thức. Muốn bước vào một công việc gì thì cũng cần phải có giáo dục. Bác Hồ đã nói có đức mà không có tài thì cũng là người vô dụng mà muốn có tài thì không có cách gì khác là phải học mà học được điều đó thì phải nhờ vào ai đó chính là giáo dục nên tôi nghĩ GD là chìa khóa của tương lai của mỗi con người trong toàn vã hội nói chung và bản thân nói riêng

Bình luận (0)
minh nguyet
15 tháng 3 2019 lúc 21:59

Tham khảo:

Mở bài :
- Giới thiệu chung về giáo dục.
- Nêu vấn đề cần nghị luận : Khẳng định vai trò của giáo dục chính là chìa khóa của tương lai. Thânbài: - Giải thích ý nghĩa của giáo dục :
+ Giáo dục với sự nghiệp giải phóng con người khỏi áp bức, bốc lột.
+ Giáo dục giúp con người thoát ra khỏi chốn tối tăm của sự mù chữ.
+ Giáo dục điều chỉnh gia tăng dân số, bảo vệ môi trường, tăng trưởng kinh tế. + Giáo dục đào tạo thế hệ trẻ đủ đức lẫn tài để xây dựng nước nhà.
+ Giáo dục giúp đất nước phát triển và tiến bộ. + Giáo dục tiến bộ sẽ mở ra thế giới tương lai tươi sáng cho con người và xã hội. → Vì vậy mà giáo dục chính là chìa khóa của tương lai.
- Lời khuyên, lời nhắc nhở :
+ Mỗi học được học tập trong môi trường giáo dục tốt hãy tự rèn luyện,tu dưỡng tốt để trở thành người có ích cho xã hội và để xây dựng dất nước phát triển, tiến bộ.
Kết bài: +Khẳng định ý nghĩa của câu nói : đúng đắn, là lời khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục trong sự phát triển của đất nước.
+ Khẳng định và tự hào về nền giáo dục của nước nhà.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Pii Tâyy
Xem chi tiết
Minh Thái
Xem chi tiết
Tuấn Bồ Ai???
Xem chi tiết
Nhii Nhii
Xem chi tiết
Nguyễn Lâm Xuân Thư
Xem chi tiết
nguyen bao ngoc
Xem chi tiết
le thi thuy trang
Xem chi tiết
Huỳnh Trà Bảo Ny
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Kim Yến
Xem chi tiết