Văn bản ngữ văn 8

Mai Phạm

lập dàn ý hãy viết một bài báo tường để khuyên một số bạn trong lớp cần học tập chăm chỉ hơn".

Phan Đặng Yến Nhi
11 tháng 3 2019 lúc 19:24

Dàn bài:

a. Tổ quốc Việt Nam đang đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, hòa nhập vào nền kinh tế thị trường trên thế giới nên rất cần có những nhân tài.

b. Nhận thức được điều ấy, ở tất cả các trường trên đất nước ta có bao nhiêu là học sinh đang nỗ lực học tập, phấn đấu vươn tới các đỉnh cao của khoa học kĩ thuật.

c. Muốn đạt được yêu cầu học giỏi, học cao thì điều đầu tiên là phải chăm chỉ, cần cù như" kiến tha lâu cũng đầy tổ"

d. Tuy nhiên có một số bạn lơ là học tập và chỉ ham mê các trò chơi như: điện tử... khiến kết quả học tập ngày càng giảm sút, làm nhà trường và gia đình rất lo ngại.

e. Các bạn nên suy nghĩ về nhiệm vụ và tương lai của mình mà lo học hành siêng năng hơn nữa. Đó cũng là cách các bạn đền ơn cha mẹ thầy cô. Nếu chăm chỉ học hành, nhất định các bạn sẽ tiến bộ hơn và lúc đó các bạn sẽ có một niềm vui chân chính.

Bài văn:

Trong lớp ta, từ đầu năm nay đã xảy ra một số tình trạng bạn ham chơi, lười học nên kết quả học tập học kì sa sút. Do hổng một lượng kiến thức khá lớn nên hầu như các bạn hụt hẫng, mất đi niềm tin không cố gắng được trong những học kì còn lại và những năm học sau này.

Các bạn hãy nghĩ đến tương lai sau này, một tương lai công nghệ hóa hiện đại hóa, tất cả mọi thứ đều có sự tiến bộ vượt bậc. Liệu không có kiến thức trong đầu bạn có làm được chuyện gì ra hồn trong tương lai mk không? Bạn theo đuổi kịp sự hiện đại đó không? Các bạn muốn bây giờ vui chơi thoải mái, thả mình với thời gian, hay muốn sau này mình làm được điều gì đó cho nhân loại, bạn sẽ hết sức vinh dự, đi đâu cũng có người khen ngợi, ca tụng, tiếng thơm còn lưu lại trong lịch sử muôn đời. Nếu bây giờ bạn học hành không đàng hoàng, không cố gắng, lơ là chểnh mảng, tương lai bạn sẽ ra sao? Bạn chọn một tương lai thế nào? Chắc chắn bạn sẽ chọn tương lai tốt đẹp kia và bạn không hề muốn tương lai còn lại xảy ra trong cuộc đời mình. Nếu bạn muốn thế thì tại sao bạn không học?

Đó chỉ là chuyện tương lai, còn hiện tại, kết quả học tập của các bạn không tốt, làm gia đình thầy cô phiền lòng. Chắc hẳn không muốn ai muốn thân vs mình, học trò mk có kết quả học tập không tốt. Các bạn có thể vừa học vừa chơi nhưng làm sao để bạn nghiện học chứ đừng nghiện game. Một khi bạn đã hiểu nghĩa thực sự của từ học, thì lúc đó bạn sẽ say mê học, không ngừng học, học lúc đó với bạn là một điều không thể thiếu trong cuộc sống, một ngày không học đối với bạn chẳng còn ý nghĩa gì. Đó là sự nghiện tốt đẹp, và khi bạn lớn lên đã trau dồi từ bây giờ, bạn sẽ làm được gì nào? Một nhà bác học trong tương lai.

Như Bác Hồ từng nói:" Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai". Vậy từ hôm nay bạn học vì xã hội, vì đất nước, vì tương lai của chính mình!

undefined

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
lê phạm gia hân
Xem chi tiết
Diệp Phi Yến
Xem chi tiết
Phan Thị Huyền
Xem chi tiết
hồ hồng ánh
Xem chi tiết
Nguyễn Sinh Hùng
Xem chi tiết
Phan Quỳnh Như
Xem chi tiết
Nguyễn mạnh tuấn
Xem chi tiết
Cát Duyên Hạ
Xem chi tiết
Dương Phương Linh
Xem chi tiết