Câu 1: một miếng đất hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 15 m .Nếu tăng chiều dài thêm 4m và giảm chiều rộng 5m thì diện tích giảm 130 m2 .Tính kích thước của miếng đất ban đầu.
Câu 2 : Cạnh nhỏ nhất của một tam giác vuông có độ dài là 9 cm, cạnh huyền có độ dài lớn hơn góc vuông 3 cm .Tính độ dài cạnh huyền của tam giác vuông đó.
Câu 3 : Hai lớp 8A , 8B có 64 học sinh nếu chuyển 2 học sinh lớp 8B sang 8A thì số học sinh hai lớp bằng nhau .Tính số học sinh ban đầu của hai lớp.
Câu 4 : Một ô tô chạy trên quãng đường AB lúc đi ô tô chạy với vận tốc 60 km /giờ ,lúc về ô tô chạy với vận tốc 50 km/ giờ. Do đó thời gian đi ít hơn thời gian về 20 phút. Tính quãng đường AB.
\(\frac{ }{ }\)
1. Gọi chiều dài miếng đất hình chữ nhật là a (m) , với a >15
=> Chiều rộng miếng đất hình chữ nhật là a-15 (m)
=> Diện tích miếng đất hcn là a . (a-15 ) = \(â^2-15a\) (m2)
Nếu tăng chiều dài thêm 4m và giảm chiều rộng 5m thì diện tích giảm 130m2 nên ta có phương trình
( a+ 4 ) . ( a-15 -5 ) = \(a^2-15a-130\)
\(\Leftrightarrow\left(a+4\right)\cdot\left(a-20\right)-a^2+15a+130=0\)
\(\Leftrightarrow a^2-16a-80-a^2+15a+130=0\Leftrightarrow50-a=0\)
\(\Leftrightarrow a=50\)
\(\Rightarrow a-15=50-15=35\)
Vậy chiều dài miếng đất là 50m, chiều rộng là 35m
Câu 2 : Đề chưa rõ lắm
Câu 3
Gọi số học sinh ban đầu của lớp 8A là a ( học sinh)
Với a \(\in N\) * ; \(a< 64\)
Nếu chuyển 2 học sinh bên lớp 8B sang 8A thì số học sinh lớp 8A là a+2 ; mà số học sinh hai lớp bằng nhau nên mỗi lớp có 64 : 2 = 32 ( học sinh )
=> Ta có phương trình
a+ 2 = 32
=> a =30
=> Số học sinh lớp 8A là 30 học sih, số học sinh lớp 8B là 64- 30 = 34 học sinh