Bài viết số 1 - Văn lớp 7

Min Suga

Trời xanh đây là của chúng ta

Núi rừng đây là của chúng ta

Những cánh đồng thơm mát

Những con đường bát ngát

Những dòng sông đỏ nặng phù sa

a, Chỉ ra phương thức biểu đạt ?Biện pháp tu từ , điệp ngữ phép liệt kê và nêu tác dụng?

Nguyen
5 tháng 3 2019 lúc 20:59

Biện pháp tu từ được sử dụng: Điệp từ, điệp ngữ kết hợp với phép liệt kê. Điệp từ, điệp ngữ “đây”, “là của chúng ta”, “những”.. kết hợp phép liệt kê “trời xanh”, “núi rừng” , “dòng sông”… nhằm khẳng định ý thức về chủ quyền lãnh thổ, niềm tự hào về sự trù phú, giàu đẹp của quê hương.

Bình luận (0)
Thời Sênh
5 tháng 3 2019 lúc 21:09

Các dạng của phép điệp và hiệu quả nghệ thuật trong đoạn thơ

– Các dạng của phép điệp:điệp ngữ (đây là của chúng ta); điệp cấu trúc cú pháp (Trời xanh đây là của chúng ta/ Núi rừng đây là của chúng ta; Những cánh đồng…/ Những ngả đường…/ Những dòng sông…).

– Hiệu quả nghệ thuật: góp phần tạo nên nhịp thơ dồn dập, âm hưởng hào hùng, giọng điệu hùng biện; tạo sự xuất hiện liên tiếp của hình ảnh, mở ra bức tranh toàn cảnh một giang sơn giàu đẹp; khẳng định mạnh mẽ quyền làm chủ và bộc lộ mãnh liệt niềm tự hào của tác giả.

Bình luận (0)
luong nguyen
5 tháng 3 2019 lúc 21:54

a, PTBD: miêu tả và biểu cảm

Bình luận (0)
Thảo Phương
6 tháng 3 2019 lúc 13:21

TRẢ LỜI
➡ Tóm tắt nội dung đoạn thơ trên: Nhận thức đầy tự hào về chủ quyền đất nước trên phương diện không gian địa lý và lãnh thổ và truyền thống bất khuất theo thời gian lịch sử của dân tộc ta từ xưa đến nay.
➡ Biện pháp tu từ được sử dụng: Điệp từ, điệp ngữ kết hợp với phép liệt kê. Điệp từ, điệp ngữ “đây”, “là của chúng ta”, “những”.. kết hợp phép liệt kê “trời xanh”, “núi rừng” , “dòng sông”… nhằm khẳng định ý thức về chủ quyền lãnh thổ, niềm tự hào về sự trù phú, giàu đẹp của quê hương.

=> Khẳng định lại ý thức chủ quyền với truyền thống lịch sử lâu đời của dân tộc là những con người kiên cường bất khuất, chưa bao giờ chịu khuất phục trước kẻ thù.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Phương Anh (NTMH)
Xem chi tiết
Lê Hiển Vinh
Xem chi tiết
Lê Hiển Vinh
Xem chi tiết
Vân Trang Bùi
Xem chi tiết
sakura
Xem chi tiết
phạm hồng lê
Xem chi tiết
tran danh hung
Xem chi tiết
Pumka Sumiss
Xem chi tiết
Cute Muichirou
Xem chi tiết