Văn mẫu lớp 6

Kaizouku

Hãy viết bài văn miêu tả hàng phượng vĩ và tiếng ve vào một mùa hè

Quỳnh Hương Trần
4 tháng 3 2019 lúc 17:20

Mùa hè là mùa của những cái nắng chói chang và những cơn mưa rào đến bất ngờ, những hình ảnh của những thi vị cuộc sống cũng mang những màu sắc rất ấm áp và để lại nhiều cảm xúc cho con người, hình ảnh những hàng phượng vĩ và những tiếng ve kêu là những dấu hiệu về mùa hè đã đến.

Trong mỗi ngôi trường hình ảnh những cành phượng vĩ càng hiện rõ nét và nó có nhiều ấn tượng đặc biệt rất sâu sắc cho con người, mỗi người chúng ta càng phải hiểu hơn về những vật này, bởi nó đem lại rất nhiều sắc màu có giá trị trong cuộc sống, cuộc sống của mỗi người sẽ ngày càng có ý nghĩa hơn, bởi thiên nhiên của đất trời đem lại những vật dụng, những hình ảnh có giá trị và ý nghĩa nhất, những hình ảnh đó để lại cho mỗi người những cảm giác riêng biệt và rất ý nghĩa lạ lùng, những cảm xúc đan xen vào đó là những nỗi nhớ da diết, những hoài niệm mới mẻ về không gian và thời gian của mỗi con người.

Hình ảnh những cánh phượng vĩ đỏ rực trên cái nắng của mùa hè để lại cho người đọc rất nhiều cảm xúc và đặc biệt hình ảnh của những cánh phượng vĩ rơi bay phấp phới trong không gian của cuộc sống cũng là những biểu tượng đặc trưng cho cái đẹp cho những hình ảnh đặc trưng cho mùa hè, những hình ảnh thể hiện mạnh mẽ được điều đó làm cho mỗi chúng ta thêm yêu thương cuộc sống này nhiều hơn, nó thực sự có giá trị to lớn và có ý nghĩa sâu sắc đến cuộc sống của mỗi con người.

Cây phượng vĩ to tỏa bóng mát cho mỗi lứa học trò được vui chơi và nói chuyện dưới nó, đây là một không gian thoáng mát và rất hữu ích dành cho mỗi con người, những ý nghĩa to lớn mà nó để lại cũng thể hiện được tình cảm của thiên nhiên đối với cuộc sống của mỗi con người, mỗi chúng ta đều có thể nhận ra được điều đó qua những cái nhìn sâu sắc và ý nghĩa nhất, cuộc sống là những trải nghiệm và nó làm cho cuộc đời của chúng ta có ý nghĩa và giá trị hơn, niềm tin yêu và hạnh phúc của con người đều do thiên nhiên và tạo hóa ban tặng nhưng để hiểu và thấu hiểu được giá trị của nó chúng ta cần phải có những cảm nhận rất sâu sắc về sự vật đang tồn tại xung quanh chúng ta, những giá trị to lớn và thực sự có giá trị nhất dành cho cuộc đời của mỗi người, nó để lại rất nhiều những cảm nhận mới mẻ và có ý nghĩa to lớn để vô ngần.

Hình ảnh những cành phượng vĩ đang nở hoa và tỏa ra ngát hương cũng làm cho mỗi chúng ta có cái nhìn sâu sắc và có ý nghĩa hơn về nó, đây là những hình ảnh thể hiện những tình cảm chân thành và da diết nhất đối với cuộc sống của mỗi người, giá trị của nó không chỉ dừng lại ở việc đem lại những ý nghĩa nhất định về việc tỏe bóng mát cho con người, mà đây là đặc trưng của mùa hè với những cánh phượng. Hình ảnh cánh phượng biểu tượng cho lứa tuổi hoa học trò, những nhành hoa đang tỏa hương dưới ánh nắng của trời đất bao la, của những cái nhìn rất lớn và sâu sắc nhất dành lại cho mỗi con người, mỗi chúng ta đều yêu quý và có tình cảm chân thành đối với chính nó.

Hình ảnh những cánh phượng hồng đang khoe sắc trong nắng mai, và hình ảnh những tiếng ve dâm dan trên những vòm trời vô tận, hai biểu tượng đặc trưng cho mùa hè, những cảm nhận mới mẻ và đem lại những điều có ý nghĩa và giá trị nhất dành cho mỗi con người, những hình ảnh của quê hương của dân tộc đất nước, nó cùng hòa cùng với màu sắc và hương vị của đất trời, của thiên nhiên gần gũi và gắn bó với cuộc sống của mỗi chúng ta, nó thể hiện những điều tốt đẹp và có giá trị nhất đối với mỗi con người hôm nay và mai sau.

Hình ảnh những cánh phượng vĩ đang khoe sắc trong thiên nhiên đã để lại cho người xem cái nhìn mới mẻ về quê hương đất nước nó để lại những nỗi nhớ mong và tình yêu đối với thiên nhiên đất trời, những hình ảnh đó để lại cho mỗi chúng ta những tình cảm da diết và có ý nghĩa nhất. Trong lứa tuổi học sinh, hình ảnh những cành phượng vĩ là hình ảnh ai ai cũng biết và nó thực sự rất sâu sắc và có ý nghĩa trong tâm hồn của mỗi người, nó để lại rất nhiều những cảm xúc những ý nghĩa lớn lao, để lại cho mỗi chúng ta rất nhiều cảm xúc đặc biệt và có giá trị dành cho con người, niềm tin, giá trị và sức sống căng tràn trong đó là những cái nhìn ý nghĩa và sâu sắc nhất.

Em rất yêu quý những cánh phượng vĩ trong tiết trời màu hè hòa vào đó là những tiếng ve dâm dan đang hát trên những vòm trời cao, và hình ảnh thiên nhiên của đất trời để lại cho em nhiều những cảm nhận sâu sắc và có ý nghĩa nhất.

Bạn tham khảohihi

Bình luận (1)
Quốc Đạt
4 tháng 3 2019 lúc 17:22

Mùa hè, thứ đẹp nhất là những cây phượng vĩ và tiếng ve. Suốt năm học, hàng phượng vĩ đứng trầm ngâm, dang rộng vòng tay che mát con đường đi vào trường. Và đến mùa hè, những cây phượng vĩ khoe vẽ đẹp rực rỡ của mình với những chú ve đang hòa mình vào một dàn đồng ca mùa hạ.

Từ xa nhìn lại, hàng phượng vĩ như dải lụa đỏ thắm đang uốn lượn giữa bầu trời. Lại gần mới thấy các cây phượng vĩ thật cao lớn, chúng xếp thành từng hàng đều tăm tắp như khi chúng em xếp hàng chào cờ. Thân hình nó vạm vỡ, to lớn đến nổi vòng tay của hai bạn học sinh mới ôm được. Ở ngoài nó mặc một lớp áo giáp dày như một chàng hiệp sĩ đang che chắn những nàng công chúa hoa phượng khoe sắc thắm với những cậu lá non xanh tươi. Lúc này, những tia nắng rực rỡ của mùa hè chiếu vào khiến hoa phượng càng thêm sáng tươi. Trên những cành phượng, những nghệ sĩ ve đang hòa tấu thành một dàn đồng ca mùa hạ. Trên cao, những cây phượng thỉnh thoảng lại tạo thành một khúc nhạc hay nhờ gió. Hai thứ âm thanh đó hòa lại với nhau, tạo thành một âm thanh du dương, khi trầm khi bỗng rất êm tai. Dưới tán lá xanh tươi, những chú ve giấu mình và đang mải miết trình diễn các tiết mục của mình cho mùa hè yên tĩnh trở nên rực rỡ sắc màu. Cả sân trường như ngập tràn tiếng ve ngân. Những nhạc sĩ ve dùng các bản nhạc của mình để đánh thức những nụ hoa phượng còn e thẹn giấu mình dưới tán lá xanh non cùng khoe sắc và hòa vào không khí rộn ràng trên hàng hoa phượng vĩ. Hàng phượng vĩ và tiếng ve như những người bạn thân của màu hè, chúng cùng làm nỗi bật vẽ đẹp của nhau.

Tiếng ve kêu: "Ve...Ve...Ve...", âm thanh báo hiệu mùa hè đã đến. Hoa phượng vĩ khoe sắc cho chúng em biết rằng sắp được nghĩ hè. Mùa hè nhờ có hoa phượng và tiếng ve nên thật rộn ràng, rực rỡ tươi thắm. Hoa phượng và tiếng ve là những người bạn thân thiết với tuổi học trò chúng em.

Bình luận (1)
B.Thị Anh Thơ
4 tháng 3 2019 lúc 17:40

Trường em có rất nhiều cây bóng mát, cây nào cũng đẹp, cũng tươi tốt, nhưng em thích nhất là cây phượng vĩ duy nhất ở cổng trường. Cứ mỗi hè về phượng vĩ lại nở hoa đỏ rực một góc trời, mời gọi cả tiếng ve kêu râm ran trong từng khóm phượng e ấp làm nức lòng lũ học trò chúng em.

Cây phượng và tiếng ve là những điều không bao giờ có thể thiếu vào những ngày hè ngập nắng nhất là đối với lũ học trò chúng em. Không biết cây phượng được trồng từ lúc nào nhưng từ khi em vào trường, cây phượng đã đứng đó, hiên ngang, hiền lành như một người gác cổng trung thành, một người bạn lớn mang lại cảm giác an toàn cho chúng em mỗi khi bước vào cánh cổng trường. Nhìn từ xa, cây phượng như một chiếc ô khổng lồ màu xanh đốm đỏ. Thân cây màu nâu sẫm, xù xì, có những đốm to lồi lên như những con mắt. Lại gần, em thấy những chiếc rẽ ngoằn ngoèo như những con rắn đang uốn lượn trên mặt đất. Mùa hè đã đến, hoa phượng nở đỏ rực một góc sân trường như một cây nấm đỏ khổng lồ giữa trời. Hoa phương mọc thành cùm chứ không bao giờ mọc riêng lẻ, tụ lại thành đóa trên cành, xòe ra duyên dáng, những cánh hoa mỏng như cánh bướm, sờ vào mềm mịn. Hoa phượng có mùi hương chẳng giống loài hoa nào, một mùi hương mà chỉ đám học trò chúng em mới hiểu bởi những đóa phượng đã góp phần tô điểm vào quãng đời học sinh chúng em những kỉ niệm khó quên. Vào những ngày hè oi bức, còn gì thú vị hơn khi được vui đùa cùng đám bạn dưới gốc cây râm mát này cơ chứ! Chúng em thường ngồi dưới gốc phượng, học bài, kể chuyện cho nhau nghe, mấy đứa nghịch ngợm thì lấy nhị phượng chơi trò đánh trận giả. Đến cuối năm, chúng em bảo nhau ép những đóa phượng vào trang lưu bút để lưu lại kỉ niệm tuổi học trò đến mãi về sau. Nhìn những cánh phượng được ép giữa trang vở như những cánh bướm dập dờn, làm sáng tươi cả một vùng trời tuổi thơ. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ cho một mùa hè vì chỉ khi có âm thanh của tiếng ve râm ran trong vòm lá, không khí hè mới ngập tràn cả sân trường. Trong những kẽ lá phượng, ve đồng loạt kéo về tạo những dàn hợp xướng ca vui suốt ngày đêm làm rộn lên không khí náo nhiệt của mùa hè. Có đôi lúc chúng em còn rủ nhau ra gốc phượng ngồi để làm khan giả cho dàn đồng ca ấy. Hình như những chú ve sầu kia chẳng biết mệt, em chẳng thấy chúng ngừng nghỉ lúc nào mà luôn có tiếng nhạc phát ra từ vòm phượng như thúc giục chúng em bước vào mùa thi. Đó là lúc chúng em vừa vui vừa buồn. Vui là vì được ngắm những cánh hoa phượng đung đưa trong nắng và gió, được nghe dàn đồng ca mùa hè râm ran trong lá suốt ngày, cũng là lúc chúng em được nghỉ hè. Buồn là vì kì thì sắp tới và cũng vì đó là báo hiệu cho sự chia tay mái trường, bạn bè, thầy cô. Và khi những chùm hoa phượng tàn, tiếng ve kêu thưa thớt trong từng vòm cây kẽ lá là lúc mùa hè đã kết thúc, chúng em lại chuẩn bị bước vào một năm học mới với những niềm vui mới, cây phượng và tiếng ve lại tiếp tục đồng hành với tụi học trò vào mùa tiếp với hứa hẹn những niềm vui mới. Gắn với mỗi niềm vui nỗi buồn của tụi học trò chúng em nên phượng được gọi với cái tên thân thương: “Hoa học trò” còn tiếng ve được coi như sứ giả báo tin mùa hè.

Cây phượng vẫn đứng đó chứng kiến bao bọc học sinh đã trưởng thành từ đây cùng với tiếng ve không ngơi nghỉ báo hiệu mùa hè. Dù sau này xa mái trường nhưng em sẽ nhớ mãi về cây phượng như một người bạn của học sinh và âm thanh tiếng ve bên gốc phượng sẽ là âm thanh gọi về bao kỉ niệm của tuổi hoa sau này.

BÀI VĂN MẪU 2 MIÊU TẢ CÂY PHƯỢNG VĨ TRƯỜNG EM VÀ TIẾNG VE VÀO MÙA HÈ LỚP 6
Quãng thời gian học trò được xem là đáng nhớ nhất của đời người. Bởi ở đó có thầy cô ân cần, có những ngày tháng tinh nghịch bên bè bạn, có những giọt nước mắt, nụ cười..... và có cây phượng đỏ thắm mỗi khi xuân qua hè đến nơi góc cuối sân trường thân yêu. Cây phượng cùng tiếng ve và sắc thắm của nó đã đi vào tâm trí chúng ta mãi mãi.

Cũng chẳng biết tự bao giờ cây phượng nơi góc sân trường đã đứng ở đó, chỉ biết từ rất lâu rồi, khi chúng tôi vào trường học thì nó đã đứng sừng sững ở đó. Cũng đã qua biết bao lớp học trò đi qua, ghi ấn bao kỉ niệm tháng năm học trò.

Là cây phượng duy nhất và dường như cũng là cây sống lâu năm nhất nên cây rất to. Cây cao lên tận đến tầng hai của dãy nhà học, tán lá tản rộng và xum xuê các cành lá. Thân cây xù xì, trên thân còn xuất hiện các cục to tròn như u bướu. Thân cây rất to, đến nỗi một vòng tay tôi mới có thể ôm xuể. Ngược lại thì các cành của cây phượng rất mảnh, có cành to cành nhỏ vươn dài ra trông như những cánh tay lực lưỡng của các lực sĩ. Lá phượng rất nhỏ, bé li ti, cứ mỗi lần có một cơn gió nào ghé qua là những chiếc tán lá rung rinh trong gió như những bàn tay bé nhỏ đáng đang vẫy tay với chúng học sinh. Gốc cây, rễ cây đâm rất sâu vào lòng đất để hút chất dinh dưỡng từ lòng đất mẹ. Có những rễ cây to, sần sùi chồi lên hẳn mặt đất trông như những con rắn khổng lồ đang trườn bò trên mặt đất.

Cây phượng đã đi vào kí ức của từng học sinh với biết bao kỉ niệm thân thuộc cùng hình ảnh về bông hoa phượng đỏ thắm. Hoa phượng thường bắt đầu nở vào đầu hè, tháng 5, tháng mà học sinh sắp bước vào kì nghỉ hè. Hình ảnh bông hoa phượng đẹp biết bao mỗi khi xuất hiện, cùng với đó là tiếng ve râm ran mỗi khi hè về, lại làm cho tâm hồn mỗi người vui mà cũng buồn. Bởi đó chính là báo hiệu cho sự chia li, chia xa bè bạn thầy cô và mái trường. còn đối với các anh chị cuối cấp thì đó cũng có thể là những giờ phút cuối cùng nơi mái trường, là những giọt nước mắt.

Mỗi độ hè về là dịp tụi học trò chúng tôi lại tụ họp cùng nhau ngắt những bông hoa, những nụ, nhụy hoa để chơi trò chơi đấu gà hay gấp thành những chú bướm xinh xắn nhỏ bé để gập vào trong vở. Tuổi thơ của tôi không bao giờ có thể quên những kỉ niệm đẹp đẽ ấy, kỉ niệm cùng những cánh bướm làm từ bông phượng rực rỡ như chính khao khát được chắp cánh ước mơ bay lên bầu trời tri thức rộng lớn ngoài kia.

Cây phượng vẫn đứng đó, vẫn sừng sừng nhưng ở đó tôi thấy được sự đẹp đẽ của cả những năm tháng học sinh trong đó. Hình ảnh cây phượng cùng những âm thanh của ve mỗi dịp hè về vẫn còn in đậm mãi trong tâm trí tôi dù có đi đâu về đâu.

Bình luận (0)
Songoku
4 tháng 3 2019 lúc 18:50

Nhớ biết bao hàng phượng vĩ trong sân trường, đặc biệt là vào nhịp cuối năm học, trong những ngày hè. Không biết chúng có mặt từ lúc nào chỉ biết từ khi tôi đến trường chúng đã mọc thành hàng thẳng tắp và cao sừng sững tựa những hàng cổ thụ che chở cho chúng tôi suốt bao mùa mưa nắng. Đó loại cây thân gỗ, tán cây rất chắc và rất nhiều nhánh tựa như bàn tay mẹ luôn chở che và ôm ấp cho đàn con. Thân phượng lại sần xù giống như bàn tay của cha chai sần vì sương gió. Hoa phượng không giống như những loài hoa khác, không nở thành đóa trên cành, mà hoa phượng nở rất rộng, rất nhiều, bao quát cả một vùng trời. Hoa phượng có màu sắc rất khác biệt với hoa hồng, màu hoa không phải màu đỏ thẫm mà là màu đỏ rực rỡ và đôi khi có phần chói lọi, gợi cho tôi cảm giác về những đốm lửa bừng bên trong những ngày hè. Mỗi cánh hoa phượng uốn lượn theo những một cách rất tự nhiên, lượn thành những đường cong vòng tròn, mỗi khi nở, hoa phượng bung ra rất đều giống như những cánh hoa súng đang trong độ chính mùi. Đài hoa ôm lấy bông một cách kiều diễm cũng sang chẳng kém hoa hồng. Bông hoa phượng được tạo hóa ban cho vẻ đẹp như vậy cũng nhờ cấu tạo của cánh hoa rất mỏng, được bao phủ bở lớp đài hoa. Mùi hương của hoa sữa rất ngạt ngào nhưng mùi hương của phượng thì lại khác, một mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng trong gió. Vì vậy, hoa phượng luôn để cho những ai muốn thưởng thức đều tìm được cảm giác an nhiên.

Nhưng hoa càng đỏ, lá lại càng xanh. Lá phượng xanh làm bật lên tông đỏ của hoa phượng tạo nên một khoảng trời đẹp vô cùng. Thích lắm cái cảm giác chìm đắm trong không gian rực lửa của một trời hoa. Đặc biệt mỗi lần gió thổi tới: từng đợt sóng rào rào trên biển hoa khiến lòng người không khỏi thổn thức. Chỉ cần ngồi dưới gốc phượng, nhắm mắt lại trong lúc một cơn gió đi qua bạn sẽ cảm nhận được cái thích thú như chào đón một cơn mưa đầu hạ, nhưng đặc biệt hơn đó là mưa hoa phượng, mưa cả một vùng trời rực lửa. Lần đầu tiên trong cơn “mưa” mà cảm giác ấm áp và rực lửa đến vậy.

Và nhắc đến hàng phượng vỹ, không thể không nhắc đến người bạn đồng hành không thể thiếu, đó là tiếng ve ngân. Tiếng ve ngân râm ran trong ngày hè dường như đã trở thành một bài ca bất diệt hay được bọn học trò chúng tôi gọi một cách thân thương là” bản đồng ca mùa hạ”. Tiếng ve ngân vang với một âm thanh trong trẻo, không quá chói tai và có đầy đủ âm vực từ trầm đến bổng, đến du dương, réo rắc đến nhẹ nhàng, sâu lắng. “Bản nhạc” ấy cũng tự ngầm hiểu là bản giao mùa, tạm biệt mùa xuân ta chào đón mùa hạ với bao dấu mốc quan trọng đối với các bạn học trò. Đó là mùa thi, là mùa mà tiếng ve như rộn ràng nhắc nhở các cô cậu học trò hãy chú tâm đến việc học. Hay buồn hơn đó cũng là mùa của chia ly đối với những bạn học sinh cuối cấp, lúc này tiếng ve bỗng trở nên da diết và sâu lắng làm sao như muốn níu kéo những phút giây bên nhau này và nhắc nhớ hãy giữ trọn khung trời đẹp đẽ ấy vì có lẽ đó là quãng đời đẹp nhất của mỗi con người. Tiếng ve ngân vang chan chứa bao xúc cảm như vậy đấy. Nhớ lắm những buổi trưa hè tiếng ve ríu rít trên suốt con đường về nhà, nhớ lắm tiếng ve đầy lưu luyến buổi chia ly mà những dòng lưu bút học trò như mới hôm qua…

Yêu lắm hàng cây ấy, bản nhạc ấy nó sẽ mãi là niềm kí ức bất diệt đối với tôi và lớp lớp những thế hệ học trò. Đối với thời học sinh, được khoát lên mình những chiếc áo trắng tinh, được học trong mái trường yêu mến có những cây phượng vĩ thân thương thì hình ảnh hoa phượng, âm thanh tiếng ve luôn mang nhiều kỉ niệm nhất đối với tôi. Tất cả chúng giống như là tình yêu, là nỗi nhớ và là kí ức của tôi, của một người học sinh có cả một bầu trời mơ ước.

Bình luận (0)
Thảo Phương
4 tháng 3 2019 lúc 21:14

I. Mở bài

Giới thiệu chung hình ảnh hàng phượng vĩ và tiếng ve trong mùa hè

Hoa phượng nở cũng là báo hiệu thời khắc xa trường lớp và tiếng ve kêu râm ran như mùa hè đang đến. Tuổi học trò không ai có thể quên những hình ảnh thân thương đó.

II. Thân bài

– Thời điểm mùa hoa phượng vĩ nở ?

– Miêu tả hình ảnh những hàng phượng (tập trung tả hình ảnh chùm hoa phượng).

– Miêu tả âm thanh râm ran của tiếng về trong mùa hè (tập trung tả tiếng về, âm thanh).

– Ý nghĩa của hoa phượng và những tiếng ve.

– Hình ảnh hàng phượng vĩ và tiếng về gợi đến những hình ảnh gì ?

III. Kết bài

– Hoa phượng vĩ và tiếng về làm em liên tưởng đến gì ?

– Cảm xúc của em khi thấy những hình ảnh trên (vui, buồn,…)

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bạn bè
Xem chi tiết
Qynh Nqa
Xem chi tiết
Trần Nam Khang
Xem chi tiết
Nguyễn Lê Tuyết Nhi
Xem chi tiết
Lê Sĩ Hiển Nhân Dương
Xem chi tiết
Nguyễn Quý Trung
Xem chi tiết
Vũ Ngọc Thạch
Xem chi tiết
trương tuyết mai
Xem chi tiết
Yêu Isaac quá đi thui
Xem chi tiết