Tập làm văn lớp 6

Huy Hải Linh Channel /Hả...
Viết đoạn văn khoảng 7 câu tả cảnh mưa mùa xuân. Gạch chân 1 phép so sánh có trong đoạn.​ ​​
minh nguyet
28 tháng 2 2019 lúc 22:44

Tham khảo:

Mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những bé mưa nhỏ nhắn, mềm mại, mưa rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đậu xuống lá cây ổi còng mọc lả xuống mặt ao. Mùa đông xám xỉn và khô héo đã qua. Mặt đất đã kiệt sức bừng thức dậy, âu yếm đón lấy những hạt mưa ấm áp, trong lành. Đất trở lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tràn trên những nhánh lá, mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm, trái ngọt.

* So sánh: Mưa rơi mà như nhảy nhót.

Bình luận (1)
Quỳnh Hương Trần
28 tháng 2 2019 lúc 22:47

Mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đậu xuống lá cây ổi còng mọc lá xuống mặt ao. Mùa đông xám xỉn và khô héo đã qua. Mặt đất đã kiệt sức bừng thức dậy, âu yếm đón lấy những hạt mưa ấm áp, trong lành. Đất trởlại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tràn trên những nhánh lá, mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm, trái ngọt.

Bình luận (0)
Đạt Trần
28 tháng 2 2019 lúc 23:02

Mùa xuân xinh đẹp trở về cũng là lúc những cơn mưa xuân bắt đầu xuất hiện. Không ào ào xối xả, chợt đến, chợt đi như những cơn mưa rào mùa hạ, cũng không ầm ầm sấm sét như những cơn mưa giông của tháng bảy, tháng ba. Trái lại, mưa mùa xuân xôn xao, phơi phới. Mưa mà như nhảy nhót. Trong tiết xuân, chị gió thi thoảng lướt qua làm những làn mưa khẽ lượt theo chiều gió. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại đậu chấp chới trên những ngọn cỏ non, vuốt ve, thì thầm cùng hoa lá. Mùa đông lạnh lẽo và xám xịt đã qua. Mặt đất kiệt sức bỗng tỉnh dậy, âu yếm đón những cơn mưa ấm áp. Đất trời lại dịu hiền và cần mẫn để tiếp nhựa sống cho cây. Mọi vật sau một giấc ngủ đông dài bừng tỉnh dậy, dang tay đón nhận món quà quý giá của Bà Chúa Xuân ban tặng. Sức sống ứ đầy trên những nhành cây, ngọn cỏ. Trong vuờn, mưa giúp những nàng hoa xinh tươi thêm duyên khi cài lên bộ xiêm y của mình những hạt kim cương lấp lánh. Mưa còn làm cho lòng người hân hoan, rạo rực một niềm vui. Có lẽ vậy nên người người đi trẩy hội mặc cho mưa xuân bám đầy trên tóc, trên quần áo vì cho rằng đó là lộc trời ban tặng cho chúng ta. Ôi yêu biết mấy những làn mưa mỏng manh mát lạnh. Nó đã đem lại cho mọi vật sức sống và niềm vui!

Bình luận (0)
Thảo Phương
1 tháng 3 2019 lúc 16:55

Miền Bắc có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa lai mang một đặc điểm riêng khác biệt. Những cơn mưa theo mùa cũng vì đó mà chẳng giống nhau. Nhưng nhắc đến mưa, chắc hẳn ai cũng yêu những cơn mưa xuân hơn cả.Những hạt mưa mùa xuân mỏng tang, nhỏ xíu may mắn rơi xuống không gian. Mưa rơi lất phất, nghiêng nghiêng như muốn làm chênh vênh cả không gian ướt nhoè. Mưa xuân khác mưa hè ở điểm đó, mưa mùa hạ là mưa rào, hạt mưa lăn, ào ào thô bạo rọi thẳng xuống mặt đất. Mưa xuân cũng khác hẳn mưa phùn gió bấc mùa đông, nó mang theo hơi ẩm cùng tiết trời ấm áp quyện trong gió chứ không phải những mũi kim châm tê tái da người. Những đợt mưa xuân rơi vội vàng nhưng không làm ướt áo của những người đang lang thang trên phố. Cũng bởi thế, mưa xuân không làm con ngõ đọng nước như mưa rào mùa hạ mà chỉ ẩm ướt, nhớp nháp bám dính vào gót dép. Tôi khẽ ngửa mặt lên trời để mặc cho hạt mưa lấm tấm rơi trên mặt, buồn buồn như có hàng chục cậu bé con đang nhảy nhót trên da vậy.Mưa mùa xuân mong manh, dịu dàng mà mang trong mình sức mạnh thật kì diệu. Ta yêu mưa xuân có lẽ cũng bởi những điều đó.


Bình luận (1)
Huy Hải Linh Channel /Hả...
28 tháng 2 2019 lúc 22:27

giup minh voi minh tick cho

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Han Do
Xem chi tiết
Dịu Tạ
Xem chi tiết
Tran Tri Hoan
Xem chi tiết
ChiNghuyen
Xem chi tiết
Han Do
Xem chi tiết
lê thị lan anh
Xem chi tiết
Thiên thần áo trắng
Xem chi tiết
Minh Thư
Xem chi tiết
vũ minh ngọc
Xem chi tiết