Bài 30. Chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ

Trần Thị Minh Hằng

Tiếp tục chuỗi câu hỏi nào, các bạn!

Vì sao cách mạng tư sản ở Bắc Mỹ nổ ra dưới hình thức là một cuộc chiến tranh giành độc lập?

Chúc các bạn học tốt!

Đạt Trần
28 tháng 2 2019 lúc 23:11

Vì nó thực sự giải phóng nhân dân Bắc Mĩ thoát khỏi ách thống trị của thực dân Anh thiết lập một quốc gia tư sản độc lập ở Bắc Mĩ. Hợp chủng quốc Hoa Kì ra đời sau cuộc chiến tranh này. Mặt khác, nó gạt bỏ những cản trở của chế độ phong kiến, thiết lập quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa, thống nhất thị trường dân tộc, mở đường cho tư bản chủ nghĩa phát triển, thiết lập chế độ cộng hòa tư sản.

Bình luận (0)
Bastkoo
1 tháng 3 2019 lúc 18:47

- Vì cuộc chiến tranh giành Độc lập của 13 bang thuộc địa Mỹ do tư sãn lãnh đạo . Nhân dân đứng lên vì quyền lợi của họ . Các giai cấp lãnh đạo đều đưa lợi ích cá nhân lên trước rồi mới đến cộng đồng.

- Một lẽ đương nhiên là ko ai chịu sự kìm hãm về kinh tế và đời sống , cũng như phụ thuộc vào nền Kinh tế của Chính Quốc ( Đế quốc Anh ) , vì thế Cuộc cách mạng nhanh chóng xãy ra.

Bình luận (0)
Đoàn Gia Khánh
1 tháng 3 2019 lúc 22:23

Vì lúc đó những người dân nước Anh chèn ép đã đến đó sinh sống .Họ bắt đầu phát triển kinh tế theo hướng xã hội chủ nghĩa nhưng nước Anh vẫn xem nhân dân của 13 thuộc địa vẫn là nhân dân nước mình nên nước Anh vẫn tiếp tục vơ vét,bóc lột nhân dân 13 thuộc địa .cuối cùng nhân dân 13 thuộc địa đã nổi dậy để đấu tranh dành độc lập mặt khác cũng mở đường cho sự phát triển kinh tế theo hướng tư bản chủ nghĩa

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Khánh Ngô Thị
Xem chi tiết
Huỳnh văn
Xem chi tiết
Thai Dat
Xem chi tiết
kim ngân lê thị
Xem chi tiết
phương nguyễn
Xem chi tiết
Sơn Văn
Xem chi tiết
Sơn Văn
Xem chi tiết
Khoa Lanh Trân
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết