Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì II

nguyễn thị khánh linh

hãy viết một đoạn văn 10 15 câu tả về cảnh đệp mà em yêu thích

B.Thị Anh Thơ
28 tháng 2 2019 lúc 20:57

Quê em ở Nha Trang. Nhà em cách biển không xa. Những đêm trăng đẹp, em thường được bố mẹ cho ra ngắm biển. Biển quê em đẹp tuyệt vời trong những đêm trăng sáng. Mặt biển như một tấm thảm dát vàng khổng lồ. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, những du khách đang thả bước một cách thanh bình. Họ như muốn tận hương vẻ đẹp kì diệu của đêm trăng. Một vài bạn nhỏ đang chơi đùa dưới ánh trăng với những trò như cút bắt, trốn tìm. Chơi hết buổi tối mà em cũng chưa muốn về vì luyến tiếc vẻ đẹp của nó

Bình luận (0)
minh nguyet
28 tháng 2 2019 lúc 21:04

Nơi em sống là một vùng quê nằm ở ngoại thành. Xung quanh là ruộng lúa sông ngòi. Với những cánh đồng bát ngát, cò bay mỏi cánh hiện lên trong sương sớm.

Bác Mặt Trời đã lấp ló sau rặng tre rì rào. Một màn sương xám bao phủ lên cánh đồng. Nhìn từ xa, cánh đồng trông như một tấm thảm xanh mượt mà, tươi tốt. Xa xa, thấp thoáng những bà con xã viên đang bắt sâu, nhố cỏ. Hai bên đường là những hàng cà chua thẳng tăm tắp được các bác nông dân dựng giàn vững chắc. Từng chùm cà chua tròn căng, thấp thoáng có vài quả cà chua đỏ mọng nổi bật trên nền lá xanh um. Bên phải con đường, ruộng su hào đã hiện lên trước mắt, với những củ su hào tròn to như chiếc bát úp. Bên cạnh là một con kênh xanh xanh uốn quanh như dải lụa. Trên bờ kênh, ruộng cải với những bông hoa vàng rực rỡ, khoe sắc cùng đàn bướm rập rờn. Bên trái, ruộng hành xanh tốt đã hiện ra. Ồ! Đẹp quá! Trông luống hành mới ngon lành làm sao. Hành giúp cho mọi món canh đều ngon đúng như câu nói: "Trăm thứ canh không hành không ngon". Chà! Từ xa đã nổi bật màu trắng của cây súp lơ. Cây súp lơ, nếu ai không biết nó sẽ cho rằng đó là một bông hoa màu trắng. Cũng đúng! Vì nó cũng chẳng khác một bông hoa chút nào. Cánh đồng được tô thêm màu xanh tốt đó cũng là nhờ ruộng khoai tây với những ngọn xanh mập mạp. Hàng cải bắp với cái thân béo tròn và chắc nịch của mình đã chứng tỏ địa vị của nó trong cánh đồng màu. Nếu cánh đồng không có bắp cải chắc hẳn sẽ mất đi màu trắng nõn nà của nó! Trên cái lá xanh bọc lấy cái bụng là những hạt sương mai, lóng lánh như hạt ngọc, trong suốt như pha lê. Bên trái ruộng cải bắp, một ruộng khoai lang xanh um tùm. Thân nó to và mập tím cùng với chiếc lá khoai như cái đĩa con. Tất cả! Tất cả đều hoà vào nhau cho cánh đồng thêm tươi xanh, mỡ màng.

Đứng giữa cánh đồng màu của hợp tác xã mà em cảm thấy như đứng giữa một khu rừng thu nhỏ. Cánh đồng mùa xuân như hứa hẹn một mùa bội thu.

Bình luận (0)
Võ Minh Hiền
2 tháng 3 2019 lúc 22:01

Sáng sớm luôn là khoảng thời gian khiến cho con người ta có cảm giác dễ chịu nhất. Vào mỗi buổi sáng, tôi lại thường ra ngoài khu vườn nhà tôi để tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cây cối xanh mát đang bừng lên sức sống mơn mởn. Cảm giác thật thoải mái, sảng khoái khi hòa mình vào với thiên nhiên, mọi mệt mỏi dường như tan biến. Trời chớm hè như mang lại lại vẻ đẹp và sức sống mới cho khu vườn. Cây lá um tùm và một mùi hương nồng nàn lan toả đâu đây. Các loài hoa đắm mình trong màn sương mai , trên những cánh hoa, đọng lại những giọt sương long lanh như những viên pha lê trong suốt vậy. Bước vào khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khóm hoa hồng nhung đỏ thắm ngay hai bên. Bông hoa to, cánh hoa xếp chồng vào nhau,, che đi nụ hoa e ấp như đang giấu mình đi. Hương hoa thơm ngát kích thích người ta ngay từ những phút giây đầu tiên. Đi một vài bước, những hàng hoa cúc có vàng, có trắng đang vươn mình đón ánh nắng ban mai. Bông nào bông nấy nở rộ, những cánh hoa nhỏ, tụ lại với nhau như mái tóc xù của nàng thiếu nữ đang toả sắc, thỉnh thoảng có cơn gió nhẹ thoảng qua, những bông hoa lại đung đưa trong gió toả mùi hương ngào ngạt. thu hút các chú ong chăm chỉ đến thưởng thức. Phía xa xa là những nàng hoa ly đang tắm mình trong không khí buổi sớm. Có nàng đã bung toả những cánh hoa hồng thắm, để lộ ra nhị hoa , có nàng thì vẫn còn đang e ấp, chưa bung cánh như đang chờ đợi một thời cơ thích hợp để toả hương. Làm bạn với những nàng hoa ly ngay bên cạnh là những khóm hoa phong lan được treo trên giàn. Bông hoa trắng ngần, những cánh hoa mỏng manh,, như những nàng thiếu nữ mang vẻ đẹp thanh khiết, dịu dàng.Có thể nói, vườn hoa ấy giống như một tài sản quý gia của gia đình tôi vậy, nó không chỉ tô điểm thêm cho ngôi nhà mà no còn là một không gian yên bình, tươi đẹp để tận hưởng cảm giác dễ chịu trong hương hoa, trong sắc hoa rực rỡ, đặc biệt là vào mỗi buổi sớm mai.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Tinh Nyka
Xem chi tiết
Trần Thị Khánh Vy
Xem chi tiết
ha hoang
Xem chi tiết
Xem chi tiết
Nguyễn Minh Tuyết
Xem chi tiết
Bùi Thu Hằng
Xem chi tiết
Trần Thị Khánh Vy
Xem chi tiết
Nguyễn Đình Lực
Xem chi tiết
Linda Linda
Xem chi tiết