Tập làm văn lớp 7

tien luong

Chứng minh rằng Bác Hồ rất yêu thương thiếu nhi

(Tự làm chứ ko copy mạng nhé) thanks mngười nhiều ạ!!

Bastkoo
28 tháng 2 2019 lúc 18:24

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, trẻ em chính là những mầm non tương lai của đất nước, vì thế chúng luôn cần được yêu thương chăm sóc, nuôi nấng từ gia đình và xã hội. Nhìn thấy được những điều đó, Hồ Chí Minh người cha già kính yêu của dân tộc ta luôn yêu thương thiếu nhi.

Bác Hồ từng viết có câu như sau: ” Bác thương các cháu lắm, Bác hứa với các cháu rằng đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể sẽ cố gắng làm cho các cháu dần dần được no ấm, được vui chơi, được học hành, được vui sướng…” qua những từng câu từng chữ đó, Người đã thể hiện tấm lòng, tình yêu thương sâu sắc, vô bờ bến giành cho thiếu nhi, nhi đồng. Bác luôn nhắc nhở thiếu nhi rèn luyện đạo đức, sức khỏe, đoàn kết, thi đua học tập thật tốt. Người luôn cùng Đảng và Nhà nước cố gắng trong các thời kỳ chiến tranh giành những chiến thắng to lớn để cho con em mình được sống trong hòa bình. Để cho những trẻ em đến trường, được giáo dục tốt, để được lớn lên trong yên bình không nhìn thấy những bom đạn vì trẻ em cần được bảo vệ, che chở chứ không phải sống trong những cuộc chiến tranh đẫm máu, bom đạn. Bác Hồ đã viết thư gửi đến thiếu nhi toàn quốc ngày mùng 1 tháng 6 năm 1950 từ đó trở đi cứ mùng 1 tháng 6 hằng năm là ngày quốc tế thiếu nhi, trong ngày đó Bác đã từng viết bức thư chúc tết thiếu nhi cho các cháu trong ngày đầu tiên, Người luôn động viên, dặn dò các cháu học tập thật tốt, chăm ngoan, con ngoan trò giỏi.

Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập. Bác Hồ căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần ở công học tập của các em” câu nói đó đã tiếp thêm sức mạnh cho những thiếu nhi, động viên, hỏi thăm, tạo điều kiện cho các em được đến trường được học tập và thi đua. Người đã đặt niềm tin, vận mệnh của đất nước đến những học sinh, trẻ em, những búp măng non sẽ lớn dần trong lai, đưa đất nước phát triển, giữ vững nền độc lập của nước nhà, bao nhiêu đồng chí, ông cha ta đã ra sức đấu tranh hi sinh vì nền độc lập như ngày hôm nay. Trong di chúc, Người lại nhấn mạnh: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”, những lời đó cho thấy được tầm nhìn sâu sắc của cách mạng đối với thiếu nhi, nhi đồng.

Tình yêu thương của Người luôn dành cho thiếu nhi sâu sắc, bền vững vàng, Người nhắc đến trẻ em một cách trìu mến, tình cảm: “trẻ em như búp trên cành/ biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan/ Chẳng may vận nước gian nan/ Trẻ em cũng phải lầm than cực lòng”. Vì vậy trẻ em rất cần sự quan tâm đặc biệt là gia đình đầu tiên, khi một đứa trẻ được sinh ra trong gia đình hạnh phúc, được giáo dục tốt sẽ hình thành một nhân cách tốt, giúp cho xã hội trở nên lành mạnh, trở nên tươi đẹp. Hình ảnh Bác và các cháu thiếu nhi được lưu giữ, đó là những hình ảnh đẹp, những hình ảnh cho thấy lòng nhân ái, yêu thương mà Bác dành cho thiếu nhi, nhi đồng. Trong năm điều Bác Hồ dạy cho thiếu nhi dạy rằng: ” học tập tốt – lao động tốt”, “Người nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”, đã dạy cho chúng ta hiểu được quan trọng của việc lao động, lao động chính là vinh quang, việc nhỏ như quét nhà, cuộc chiếu phù hợp với tuổi của mình đã một phần nào đó giúp đỡ cho bố mẹ, ông bà. Từ những việc nhỏ ấy dần dần góp lại mới thành việc lớn. Bác từng nói: ” Tất cả trẻ em Việt Nam đều là con tôi”. Dù luôn bận bịu với công việc quốc gia đại sự, nhưng Bác Hồ vẫn luôn dành nhiều thời gian để yêu thương và chăm sóc cho các thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Hình ảnh Bác đút cơm cho đứa trẻ mà mỗi người Việt không còn cảm thấy xa lạ gì cả, qua bức ảnh đó càng thể hiện thêm tình thương mà Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thiếu nhi. Trong nhà trường có câu “vì lợi ích mười năm trồng cây. Vì lợi ích trăm năm trồng người” của Bác đã và đang được Đảng, toàn dân tộc ta học tập.

Tuy rằng giờ Người đã đi xa nhưng tình yêu thương Người dành cho thiếu nhi vẫn rất ân ái, trìu mến. Chính vì vậy là những mầm non tương lai của đất nước các em cần làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, mỗi chúng ta không thể nào quên được tình yêu của Bác và quyết tâm làm theo những lời dạy đó. Ngay từ bé khi còn ngồi trên ghế nhà trường mỗi học sinh, mỗi cháu của Bác Hồ cần ra sức phấn đấu học tập, rèn uyện đạo đức làm sao cho xứng đáng với những hi sinh mà Bác với các chiến sỹ hi sinh bảo vệ tổ quốc được hòa bình như ngày hôm nay.

Theo lời Bác, ngày nay Nhà nước ta có rất nhiều điều luật bảo vệ trẻ em, nạn bắt cóc trẻ em bị xã hội lên án một cách dữ dội, những đứa trẻ còn rất nhỏ chưa biết điều gì lại bị một số những kẻ có ý định xấu muốn bán sang Trung Quốc. Tại sao họ có thể làm như vậy? sao họ không nghĩ những hành động đó thật độc ác và trái lương tâm, đi ngược với đạo đức nhân cách của một con người. Hay trên thế giới có một tổ chức bảo vệ quyền trẻ em là UNICEF, tổ chức này sinh ra nhằm mục đích bảo vệ, giúp đỡ trẻ em, lên tiếng cho những hành động xâm hại đến trẻ em. Trẻ em như tờ giấy trắng, bạn vẽ lên cái gì thì nói hiện lên cái đó.

Hồ Chí Minh người lãnh tụ vĩ đại, có một tình yêu thương to lớn dành cho các em thiếu nhi, Bác không có con nhưng con dân Việt Nam ai cũng là con Bác, các cháu chính là tương lai, là những hạt mầm, là chủ nhân của đất nước.

Bình luận (2)
Thảo Phương
28 tháng 2 2019 lúc 18:24

Mở bài:
Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Người đã cống hiến trọn đời mình cho dân tộc Việt Nam. Trong cuộc đời làm cách mạng, Người đã hy sinh hạnh phúc riêng để chăm lo cho hạnh phúc của nhân dân; tận tụy với sự nghiệp giải phóng, giữ gìn và phát huy sức mạnh Việt Nam. Trong đó, thế hệ thiếu niên, nhi đồng được Người đặc biệt quan tâm và dành cho tình thương yêu vô hạn.
Thân bài:
+ Sự ân cần chăm lo của Bác cho thiều nhi.
( có thể dẫn dắt bằng một mẫu chuyện nào đó về điều trên)
+ Những câu nói, bài thơ dạy các cháu thiếu nhi....gì...gì...đó.
+ Tư tưởng của Bác về thiếu nhi.
+ Bác đối với thiều nhi như thế nào ( ngày xưa và bây giờ)
Kết bài:
Tình yêu thương vô hạn của Bác để lại cho nhi đồng Việt Nam của những ngày đã qua, bây giờ và mãi về sau niềm tự hào mãnh liệt, lòng thành kính cao vời và niềm kiêu hãnh biết bao khi được hát về Người:
"Ai yêu các nhi đồng
Bằng Bác Hồ Chí Minh"

“Ai yêu Bác Hồ Chí Minh
Hơn chúng em nhi đồng
Ai yêu Bác Hồ Chí Minh
Hơn thiếu nhi Việt Nam”...

Bình luận (1)
Huỳnh lê thảo vy
28 tháng 2 2019 lúc 18:25

Bác Hồ người đem lại cho nhân dân ta một cuộc sống hòa bình ấm no, hạnh phúc. Người đem lại biết bao nhiêu chiến công thắng trận trong lịch sử, người đã bôn ba khắp năm châu bốn bể để tìm ra cho kì được con đường cách mạng Việt Nam. Đối với nhân dân ta Bác Hồ không chỉ là người lãnh tụ của nước Việt Nam mà hơn hết Người là một vị cha già của dân tộc ta. Người có đặc biệt yêu thương nhân dân như bác mẹ, anh em, con cháu mình. Đặc biệt là thế hệ mầm non thiêu niên nhi đồng thì Bác dành một tình yêu thương một sự quan tâm đặc biệt lớn.

Bác luôn yêu thương thiêu niên nhi đồng, dành cho chúng những điều hay lẽ phải, những món quà giản dị nhất nhưng cũng ý nghĩa nhất. Mỗi người học sinh chúng ta không thể nào quên được hình ảnh Bác Hồ thắt khăn quàng đỏ cho một bạn học sinh nữ. Biểu tượng ấy đã chứng minh được bác Hồ luôn dành tình cảm tốt đẹp cho những bạn thiếu niên nhi đồng. Hình ảnh khăn quàng đỏ thắm trên vai mà thấy trân trọng hơn khi được tự tay Bác – con người cao cả ấy quàng lên cổ mình. thử hỏi nếu như không yêu quý thì sao Bác có thể làm như thế được.

Có biết bao nhiêu câu chuyện nói về Bác và chúng ta cũng không thể nào hết xúc động khi nhắc đến những câu chuyện ấy. Trong truyện cái rễ cây bị đứt Bác đã uốn thành hình tròn để từ đó mọc lên một cái cây lớn hình vòng lên để cho thiếu niên nhi đồng chơi xung quanh cái cây ấy.

Dù cuộc chiến tranh khốc liệt nhưng Bác không quên yêu thương những thế hệ mầm non tương lai. Người dạy chúng ta rằng “ Người nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”. Bác đang dạy dỗ chúng ta những thế hệ thiếu niên nhi đồng biết lao động vì lao động chính là vinh quang. Người nhỏ thì làm những việc nhỏ để giúp đỡ bố mẹ như quét sân quét nhà.

Tuy Bác đã mất đi những mỗi học sinh chúng ta ngày nào đến lớp trước khi vào lớp cũng đọc to năm điều Bác Hồ dạy. Đó giống như một lời di chúc dạy dỗ những thế hệ trong tương lai mai này tốt hơn. Chẳng phải như thế là Bác yêu thiếu niên nhi đồng hay sao?. Cả một lời thề danh dự của học sinh nữa. Đó là lời thề đem đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.

Như vậy qua đây ta thấy Người không chỉ là một vị lãnh tụ tài giỏi, một nhà cách mạng tài ba của dân tộc ta mà Người còn là một vị cha già kính yêu của dân tộc nữa. Mỗi chúng ta không thể nào quên được tình yêu mà Bác đã dành cho những thế hệ mầm non và quyết tâm làm theo lời Bác dạy.

Bình luận (1)

Các câu hỏi tương tự
lê ngọc hân
Xem chi tiết
Dân Nguyễn Chí
Xem chi tiết
nguyễn hồng ngọc
Xem chi tiết
nguyễn phương chi
Xem chi tiết
Diệp Quỳnh Như
Xem chi tiết
Võ Lan Thảo
Xem chi tiết
Tammy San
Xem chi tiết
cô bé ngốc nghếck
Xem chi tiết
Lý Thái Hoa
Xem chi tiết