Đề kiểm tra - 15 phút

Nguyễn Huyền Chi

Tại sao phải thu hoạch đỗ đèn và đỗ xanh trước khi chín

Itsuka
24 tháng 2 2019 lúc 21:14

Bởi vì khi quả chín khô thì hạt sẽ rơi xuống đất chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình thu hoạch (tốn nhiều thời gian công sức) và có khi hạt rơi xuống đất gặp điều kiện thuận lợi sẽ nảy mầm mọc thành cây con chúng ta sẽ không thu hoạch được .Vì vậy khi thu hạch đỗ xanh hoặc đỗ đen người ta phải thu hoạch trước khi quả chín khô.

Bình luận (2)
Park Jihoon
24 tháng 2 2019 lúc 21:17

Cần thu hoạch đỗ đen và đỗ xanh trước khi chín vì chúng thuộc loại quả khô nẻ, tự tách vỏ khi chín để hạt rơi ra ngoài nên thu hoạch tránh đỗ rơi hết hạt.

Tick đúng cho mình nha!!!!!!!!

Bình luận (2)
Kieu Diem
24 tháng 2 2019 lúc 21:24

Bởi vì khi quả chín khô thì hạt sẽ rơi xuống đất chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình thu hoạch (tốn nhiều thời gian công sức) và có khi hạt rơi xuống đất gặp điều kiện thuận lợi sẽ nảy mầm mọc thành cây con chúng ta sẽ không thu hoạch được .Vì vậy khi thu hạch đỗ xanh hoặc đỗ đen người ta phải thu hoạch trước khi quả chín khô Câu trả lời hay nhất: vì nếu quả khô,vỏ sẽ rất giòn và hạt đỗ sẽ rơi ra,không thu hoạch được.

Bình luận (0)
Thùy Trang
25 tháng 2 2019 lúc 6:08

Trả lời: Người ta phải thu hoạch đỗ xanh, đỗ đen trước khi chín khô là vì: Nếu để quả đỗ xanh, đỗ đen chín khô thì quả sẽ tự nẻ, hạt rơi xuống đất không thu hoạch được.

Bình luận (0)
Miyano Rin
25 tháng 2 2019 lúc 11:31

Vì đỗ đen và đỗ xanh thuộc loại quả khô nẻ. Khi chín chúng sẽ tự nứt ra cho các hạt bên trong rơi ra nên người ta phải thu hoạch đỗ đen và đỗ xanh trước khi chúng chín.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Itsuka
Xem chi tiết
Nguyễn Huyền Chi
Xem chi tiết
Quỳnh Phương
Xem chi tiết
Nguyễn Thị Thu Trang
Xem chi tiết
Quang Minh Lê
Xem chi tiết
phan huynh tra my
Xem chi tiết
hoàng minh đức
Xem chi tiết
Đổ Thùy Dương
Xem chi tiết
Trang_Moon
Xem chi tiết