Văn mẫu lớp 7

Trà Giang

Đều là câu hack não cả, mong các thánh nhân có IQ cao hiển linh giúp mk gấp với ạ !!! Mai KT rồi

CHÂN THÀNH CẢM ƠN TRƯỚC VẬY

Bt1) viết đoạn văn ngắn (khoảng 10-12 dòng) trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ "thương người như thể thương thân", trong đó có sử dụng ít nhất một câu đặc biệt.

Bt2) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về lòng yêu nước qua văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta" có sd ít nhất 1 câu rút gọn.

Bt3) Em rút ra đc bài học gì cho bản thân từ văn bản "Đức tính giản dị của Bác Hồ" . Hãy trình bày bằng 1 đoạn văn khoảng 10-12 dòng có sd ít nhất 1 câu rút gọn.

Bt4) Viết đoạn văn khoảng 10-12 dòng tả cảnh mặt trời mọc trong đó có sd ít nhất 1 trạng ngữ.

Bt5) Viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ "Đói cho sạch, rách cho thơm", trong đó có sd ít nhất 1 câu đặc biệt.

Bt6) Viết đoạn văn khoảng 10-12 dòng trình bày suy nghĩ của em về câu tục ngữ "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", trong đó có sd câu đặc biệt.

Thời Sênh
19 tháng 2 2019 lúc 20:41

4. Sáng đó, em thức dậy rất sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc - một cảnh tượng tuyệt đẹp trên quê hương . Từ sân nhà nhìn về hướng đông , em thấy bầu trời đang dần chuyển sang màu hồng nhạt . Ông Mặt trời vẫn giấu mình sau những đám mây dày nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu ông đã thức giấc . Gió thổi nhè nhẹ . Một lát sau ông mặt trời nhỏ một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang t từ nhỏ lên bầu trời cao . Nhuộm chân trời một màu hồng rực , quét sạch tàn dư của bóng đêm . Vạn vật như bừng tỉnh dậy sau giấc ngủ dài , hân hoan chào đón nắng mai .Sương đêm đọng trên những chiếc lá cây , lấp lánh giữa ánh nắng mà trời . Tạo thành bức tranh vẽ khung cảnh thiên nhiên của buổi sáng mai tuyệt vời .

Bình luận (1)
Thảo Phương
20 tháng 2 2019 lúc 13:10

5)Qua câu tục ngữ: “Đói cho sạch, rách cho thơm”, tác giả dân gian đã sử dụng hình ảnh đối xứng cùng những hình ảnh gần gũi để đề cao sự giữ gìn nhân phẩm trong sạch. Đối với mỗi con người, nhân phẩm chính là “tờ giấy” mà chúng ta luôn phải giữ nó thật trắng. Khi chúng ta “đói”, “rách” thì chúng ta vẫn phải giữ gìn mình sao cho “sạch”, “thơm”. Dù nghèo khổ, thiếu thốn nhưng chúng ta vẫn phải ăn ở sạch sẽ. Trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, chúng ta vẫn phải giữ cho nhân phẩm được trong sạch để không làm huê ố tổ tiên, không làm những điều trái với lương tâm. Trong những lúc cuộc sống khốn khó nhất, chúng ta vẫn phải giữ gìn nhân phẩm thơm ngát ngàn đời, không sa vào tôi lỗi. Nhân phẩm tạo cho chúng ta một sức mạnh to lớn, nhờ vào ý chí, niềm tin để nỗ lực, phấn đấu. Chúng ta hãy sống một cuộc sống tốt đẹp nhất, một cuộc sống vì mọi người và cũng vì chính chúng ta.

Bình luận (0)
mèo ahihi
15 tháng 4 2019 lúc 21:44

cực kì hack não lun nha nhonhung

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Linh
Xem chi tiết
ng thành
Xem chi tiết
ng thành
Xem chi tiết
Duc Ha
Xem chi tiết
trần thanh lam
Xem chi tiết
Ko Cần Biết
Xem chi tiết
Tùng Lâm Lê
Xem chi tiết
Duc manh Le dang
Xem chi tiết
Hoàng Nguyễn
Xem chi tiết