Địa lý Việt Nam

Thùy Trang
18 tháng 2 2019 lúc 21:44

Than nâu hay còn gọi là than non là loại đá trầm tích có màu nâu có thể đốt cháy được, chúng được tạo thành từ quá trình nén cố kết than bùn một cách tự nhiên. Nó thường được đốt trong các nhà máy nhiệt điện gần khu mỏ. Do độ ẩm cao, lượng phát thải cacbon dioxit từ các nhà máy đốt than nâu truyền thống thường cao hơn nhiều so với than đen. Việc vận hành các nhà máy chạy than nâu truyền thống, đặc biệt là kết hợp với khai thác theo dãi, có thể có nhiều vấn đề về môi trường cần phải quan tâm.

Bình luận (0)
๖ۣۜMavis❤๖ۣۜZeref
18 tháng 2 2019 lúc 21:39

Than nâu hay còn gọi là than non là loại đá trầm tích có màu nâu có thể đốt cháy được, chúng được tạo thành từ quá trình nén cố kết than bùn một cách tự nhiên. Nó được xem là loại than đá có hạng thấp nhất do mức độ sinh nhiệt tương đối thấp của nó.

Bình luận (0)
Huỳnh lê thảo vy
19 tháng 2 2019 lúc 6:24

Than nâu hay còn gọi là than non là loại đá trầm tích có màu nâu có thể đốt cháy được, chúng được thành tạo từ quá trình nén cố kết than bùn một cách tự nhiên. Nó được xem là loại than đá có hạng thấp nhất do mức độ sinh hiệt tương đối thấp của nó. Than này được khai thác ở Bulgaria, Kosovo, Hy Lạp, Đức, Ba Lan, Serbia, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ, Úc và nhiều nơi khác ở châu Âu và nó được dùng chủ yếu phát nhiệt điện. 25,7% lượng điện của Đức từ các nhà máy than nâu, trong khi ở Hy Lạp, than nâu cung cấp khoảng 50% nhu cầu điện.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Khánh Linh
Xem chi tiết
Nguyễn Huệ
Xem chi tiết
Nguyễn Việt Anh
Xem chi tiết
Nhật Thy
Xem chi tiết
Trang Nguyễn
Xem chi tiết
đặng quốc khánh
Xem chi tiết
Trang Nguyễn
Xem chi tiết
Hung trần
Xem chi tiết