Văn mẫu lớp 7

Vũ Trung Thành

viết đoạn văn 10 - 15 câu tả quê hương em có sử dụng trạng ngữ và câu đặc biệt và nêu tác dụng của trạng ngữ đó

Nguyễn Công Tỉnh
18 tháng 2 2019 lúc 20:36

Tôi yêu biết bao quê hương xinh đẹp của mình. Những buổi sáng, bầy sẻ nâu nhún nhảy kiếm mồi trên vườn chuối, lúc nào cũng ríu ra, ríu rít. Chiều chiều, nhìn ra cánh đồng lúa, từng cánh cò trắng, bay lả rập rờn đẹp như 1 bức tranh. Những đêm trăng, dưới ánh sáng như dát vàng khắp nơi, bầy trẻ chúng tôi rủ nhau chơi trốn tìm làm xóm làng rộn rã hẳn lên. Chao ôi. Quê hương tôi đẹp quá
Thành phần trạng ngữ: Chiều chiều, Những đêm trăng
Trạng ngữ: Những buổi sáng,Những đêm trăng,...
Câu đặc biệt: Chao ôi.

Bình luận (1)
Thời Sênh
18 tháng 2 2019 lúc 20:37
Ôi! sông nước quê hương đẹp làm sao. Sau một năm gặp lại, lần đầu tiên, em được nhìn cây cổ thụ già nơi các bạn nhỏ đang nô đò và những tiếng vỗ tay hò reo giữa nơi yên tĩnh ở đồng quê.Không những thế nơi đây đã thay đổi hơn trước, những tòa nhà cao tầng đã được xây nhiều hơn trước hòa với con đường đã được trán một lớp nhữa dày ôi! thật tuyệt vời làm sao. Tiếp sau đó em còn được thưởng thức các món đặc sản ở quẹ em trông nó ngon tuyệt!. Tuy những ngày về quê không được bao lâu nhưng nó là những kỷ niệm rất có ý nghĩa mà em không thể nào quên được, vì ở đây em còn được ở gần bà nội, ngắm cảnh đồng quê thanh bình yên ả.
Bình luận (0)
Thảo Phương
10 tháng 5 2019 lúc 13:00

Quê hương em đẹp biết bao, nơi đây có đồng lúa chín vàng, những cánh cò trắng là là bay. Các cô bác nông dân chăm chỉ làm việc quanh năm suốt tháng. Những đứa trẻ mục đồng thổi sao trên lưng trâu. Dòng sông thơ mộng chảy quanh. Em gọi to: Quê hương! Quê hương ơi!. Phải, quê hương, nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, đã cho ta tiếng khóc từ khi chào đời. Để cho quê hương giàu đẹp hơn, ta cần phải học tập, rèn luyện thật tốt để xây dựng quê hương.

Câu đặc biệt: Quê hương

Bình luận (0)
Tường Vy
10 tháng 5 2019 lúc 17:56

Tôi yêu biết bao quê hương xinh đẹp của mình. Những buổi sáng, bầy sẻ nâu nhún nhảy kiếm mồi trên vườn chuối, lúc nào cũng ríu ra, ríu rít. Chiều chiều, nhìn ra cánh đồng lúa, từng cánh cò trắng, bay lả rập rờn đẹp như 1 bức tranh. Những đêm trăng, dưới ánh sáng như dát vàng khắp nơi, bầy trẻ chúng tôi rủ nhau chơi trốn tìm làm xóm làng rộn rã hẳn lên. Chao ôi! Quê hương tôi đẹp quá!

Câu đặc biệt: Chao ôi!

Tác dụng: Bộc lộ cảm xúc

Trạng ngữ: Chiều chiều

Tác dụng: chỉ thời gian

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Duc Ha
Xem chi tiết
Pro nè
Xem chi tiết
Phạm Bùi Ái Xuân
Xem chi tiết
THCS Ninh Dân
Xem chi tiết
Đặng Quỳnh Ngân
Xem chi tiết
viston
Xem chi tiết
trần thanh lam
Xem chi tiết
nguyễn ái nhi
Xem chi tiết
Muối Họ Trần
Xem chi tiết