Sử dụng biện pháp nhân hóa.''dòng sông mặc áo''
=>Cách nói ấy đã nhân hóa dòng sông, làm nổi bật màu sắc và khiến dòng sông gần gũi với con người.
Sử dụng biện pháp nhân hóa.''dòng sông mặc áo''
=>Cách nói ấy đã nhân hóa dòng sông, làm nổi bật màu sắc và khiến dòng sông gần gũi với con người.
Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ 2 và khổ thơ 3 của bài thơ "Lượm".
Em cho biết việc sử dụng các fg láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của 2 khổ thơ trên.
Người Cha mái tóc bạc
Đốt lửa cho anh nằm
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ của 2 câu thơ trên và nêu tác dụng
Từ đó, lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có trong câu trên và nêu tác dụng
Anh đội viên mơ màng
Như nằm trong giấc mộng
Bóng Bác cao lồng lộng
Ấm hơn ngọn lửa hồng.
Hãy chỉ ra biện pháp tu từ có ở khổ thơ trên và nêu tác dụng
Ngày Huế đổ máu
Chú Hà Nội về
Tình cờ chú cháu
Gặp nhau Hàng Bè.
Chỉ ra biện pháp tu từ có trên đoạn thơ và nêu tác dụng
tre,nứa,mai,vầu mấy chục.....chi khí như người
chỉ rõ các biện pháp tu từ và nêu tác dụng
chỉ ra tác dụng và biện pháp tu từ trong đoạn văn
cái chàng Dế choắt ...ngẩn ngơ,ngơ ngơĐọc đoạn trích "Gió nồm...nhiều thác nước" bài Vượt thác SGK Ngữ Văn 6 tập 2 và trả lời câu hỏi
Câu văn''Thuyền rẽ sóng...về cho kịp" sử dụng phép tu từ gì?Tác dụng?Câu văn''Dọc sông...xuống nước''sử dụng biện pháp tu từ nào?Tác dụng?Viết 1 đoạn văn 3đến 5 câu nêu cảm nghĩ sau khi đọc đoạn tríchcác bạn giúp mk vs. mai mk kiểm tra giữa kì rồi
viết đoạn văn tả cảnh từ 5 - 7 dòng sử dụng biên pháp tu từ và chỉ ra các biện pháp tu từ đó
các bạn trả lời nhanh giúp mk nha