Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Trần Thu Hiền

viết một đoạn văn ngắn miêu tả hình ảnh dế mèn trg văn bản bài học đường đời đầu tiên trg đó có sử dụng một đến hai câ sử dụng biện pháp so sánh

giúp mik nha thanks

minh nguyet
15 tháng 2 2019 lúc 22:57

Dế Mèn phiêu lưu kí là tác phẩm nổi tiếng của Tô Hoài dành cho thiếu nhi. Thông qua đó, tác giả thể hiện những khát vọng đẹp đẽ của tuổi trẻ. Bài học đường đời đầu tiên trích từ chương I của tác phẩm, kể về lai lịch Dế Mèn từ lúc còn nhỏ cho tới lúc chú rút ra bài học đầu tiên.

Dế Mèn là một chú có ngoại hình cường tráng. Với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh... Dế Mèn như một võ sĩ. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Chú tuổi còn trẻ nên còn nông nổi và có tính tự lập rất cao (tự đào hang sâu). Một lần để ra oai với Dế Choắt, Dế Mèn đã chêu chị Cốc làm ra kết cục đau thương cho Dế Choắt. Dế mèn đã rất hối lỗi và từ đó rút ra bàoi học đường đời đầu tiên cho mình.

Bình luận (0)
Thảo Phương
16 tháng 2 2019 lúc 15:49

Qua văn bản BHĐĐT em thấy Dế Mèn là một chàng dế thanh niên cường tráng, đôi càng mẫm bóng cái vuốt ở chân ở khoeo rất cứng và nhọn.Đôi cánh thì dài tít đến tận chấm đuôi.Lúc đi bách bộ thì cả người rung ring một mầu mỡ bóng. Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm ngoàm như hai lưỡi liềm máy làm việc.Sợi râu uốn cong một vẻ rất đỗi hùng dũng. Đi đứng thì oai vệ tỏ vẻ con nhà võ. Dế Mèn luôn cà khịa với tất cả các bà con trong làng. D Mèn có vẻ đẹp cường tráng nhưng tính nết thì còn kiêu căng,xốc nổi và ngông cuồng.

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn thị xuân mai
Xem chi tiết
Trần Đức Phát
Xem chi tiết
bui thi hanh
Xem chi tiết
Nguyễn Công Thịnh
Xem chi tiết
Nguyễn Thanh Thảo
Xem chi tiết
Nguyễn Công Thịnh
Xem chi tiết
Phạm Minh Quân
Xem chi tiết
Phàn Lê Hoa
Xem chi tiết
Xem chi tiết