Văn bản ngữ văn 7

Kiara Nguyễn

viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu chủ đề tự do. Trong đó có ít nhất 2 câu có trạng ngữ và nêu mục đích của trạng ngữ đó (nguyên nhân, nơi chốn,...)
giúp mình với ạ! T.T Càng nhiều câu có trạng ngữ càng tốt! Cảm ơn ạ T.T

Thời Sênh
11 tháng 2 2019 lúc 20:21

Xuân! Xuân đến thật rồi. Trong vườn, cây cối bỏ đi cái áo khoác mà đã mang suốt mùa đông lạnh lẽo để thay vào đó là bộ quần áo mới mang màu xanh, màu êm dịu. Hoa khoe sắc, lộng lẫy.Trong các vòm cây,kẽ lá,những chú chim sơn ca cất vang lên bản nhạc chào xuân,rộn rã. Xuân nhẹ nhàng gói mưa vào trong nắng, chập chờn những cơn mưa vội vã ban chiều, không mỏng manh. Xuân ôm từng hạt nắng trong từng bông cúc vàng, nhuộm sắc những cơn mưa phùn nhỏ còn đọng sương. Cơn mưa phùn vô tình đã làm mùa xuân rét ngọt, một cái rét tượng trưng. Những luồng gió nồm cứ thổi, thổi mãi thành cái đẹp của mùa xuân. Ôi ! thật là đẹp.

Trạng ngữ chỉ nơi chốn

Bình luận (0)
minh nguyet
11 tháng 2 2019 lúc 20:30

Tham khảo:

Nga là người bạn thân nhất của em. Từ hồi tiểu học đến giờ. Nga là một người bạn rất tốt. Bạn ấy những xinh đẹp mà lại còn học rất giỏi. Trong lớp em, Nga được mọi người quý mến vì bạn ấy rất hay giúp đỡ và hòa đồng với mọi người. Nga có dáng người hơi dong dỏng. Bạn ấy có khuôn mặt trái xoan, đôi môi đỏ chúm chím. Trên khuôn mặt của bạn ấy, luôn xuất hiện bóng dáng của nụ cười ấm áp. Đặc biệt bạn ấy có đôi mắt chim bồ câu rất tuyệt vời. Em luôn nghĩ chắc ai cũng sẽ thích khi nhìn vào đôi mắt của bạn ấy. Vì là bạn thân nên em và Nga có rất nhiều kỉ niệm cùng nhau. Em quý Nga lắm. Em mong em và Nga sẽ mãi là bạn của nhau!

Bình luận (1)
Thảo Phương
12 tháng 2 2019 lúc 15:01

Mùa xuân đã sắp trở về bên chúng ta sau một thời gian dài xa cách. Lòng người ai cũng phơi niềm vui nhưng cũng thấm điểm những nỗi lo âu sao cho phải chuẩn bị một cái tết thật sung túc cho gia đình và gười thân của mình. (Trên những cành), từng đàn chim đang líu lo ca hót báo trước một mùa tràn đây sức sống cho thiên nhiên cây cỏ. (Trong từng gia đình), không khí đón xuân toát lên một sự ấm áp đến khó tả và rồi ....... (đêm giao thừa đã đến) Bùm! .... Bùm! ....Chéo

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Captain America
Xem chi tiết
Mai Phương
Xem chi tiết
Hạnh Trầnn
Xem chi tiết
Manh Le
Xem chi tiết
My Lai
Xem chi tiết
Diện Phan
Xem chi tiết
Thế anh Nguyễn
Xem chi tiết
Van Hoang van
Xem chi tiết
Khánh An
Xem chi tiết