Văn bản ngữ văn 9

Thanh Nguyễn

1.Viết 1 đoạn văn ngắn về hình ảnh người lính thời kì cuộc kháng chiến chống Mĩ trong "Bài thơ về tiểu đội xe không kính".Trong đó có sử dụng 1 khởi ngữ,1 thành phần biệt lập và 1 phép liên kết câu

2.Viết 1 đoạn văn khoảng 15 câu nêu cảm nhận của em về tình bà cháu qua bài thơ "Bếp lửa".Trong đó có sử dụng 1 câu ghép,1 thành phần biệt lập cảm thán

Thảo Phương
6 tháng 2 2019 lúc 19:32

1)Gợi ý

Thông qua hình ảnh của những người lính lái xe trong bài thơ bìa thơ về tiểu đội xe không kính của tác giả Phạm Tiến Duật, ta có cái nhìn toàn diện về vẻ đẹp không chỉ của những người lính mà của thế hệ trẻ Việt Nam thời kháng chiến chống Pháp.

+ Trước hết, đó chính là những con người có tình yêu nước sâu sắc, là những con người có ý thức về việc đấu tranh, giải phóng đất nước, giải phóng dân tộc. Họ vốn là những người trẻ ở độ tuổi đôi mươi, độ tuổi đẹp nhất của đời người nhưng họ đã sẵn sàng dâng hiến cả tuổi xuân, cả mạng sống của mình vì lí tưởng thiêng liêng: giải phóng dân tộc,mang lại tự do cho đất nước.

+ Đó là những con người trẻ tuổi đầy sức sống, đầy lạc quan, chủ động. Trước những khó khăn, gian khổ của chiến tranh những người lính không đầu hàng mà vượt qua nó bằng sức mạnh của tuổi trẻ, sức mạnh của lí tưởng cao đẹp. Họ nhìn về những khó khăn đầy lạc quan, hài hước.

+ Là những con người có lòng sục sôi đấu tranh cùng sự kiên định vì mục tiêu giải phóng miền Nam phía trước. Bom đạn của kẻ thù chỉ có thể tạo ra những trở ngại,mất mát về vật chất nhưng không thể phá hủy được tinh thân quyết tâm, trái tim đầy sục sôi của thế hệ trẻ của một dân tộc anh hùng:

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Thị Thanh Trương
Xem chi tiết
Nobita
Xem chi tiết
Kiều
Xem chi tiết
Lê Văn A
Xem chi tiết
ffffffffffffffffffffffff
Xem chi tiết
Magic Music
Xem chi tiết
Đỗ Thanh Tùng
Xem chi tiết
Đỗ Thanh Tùng
Xem chi tiết
Min군대
Xem chi tiết